Khởi công xây dựng nhà lớp học mầm non xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

15:15, 19/04/2016

BHG- Ngày 16/4 tại hai thôn Thào Lủng, Xà Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc), Đoàn từ thiện Hà Nội đã phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức khởi công xây dựng 2 nhà lớp học mầm non và trao 10 máy vi tính cho trường THCS xã Pải Lủng. Tham dự lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang; bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội; lãnh đạo huyện Mèo Vạc và cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng cùng các ông, bà trong Đoàn từ thiện Hà Nội; thầy, cô giáo và các em học sinh.

Công trình nhà lớp học mầm non thôn Thào Lủng do nhóm thiện nguyện Hoa Phượng Đỏ, thành phố Hải Phòng đầu tư xây dựng gồm: 2 phòng học, một bể nước, công trình vệ sinh và sân chơi cùng với đầy đủ trang bị dạy và học cho các cháu; nhà lớp học mầm non thôn Xà Lủng do đoàn từ thiện Hà Nội tài trợ, công trình được thiết kế xây dựng hai phòng học và công trình vệ sinh, bể nước, sân chơi cùng các trang thiết bị phục vụ học tập cho các cháu.

Hai công trình nhà lớp học trên được đầu tư gần một tỷ đồng, kinh phí do đoàn thiện nguyện Hoa Phượng Đỏ, thành phố Hải Phòng và bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội tài trợ. Hai công trình trên được triển khai xây dựng và khánh thành trước ngày 5/9/2016 để các cô và  các cháu mầm non của hai thôn khai giảng năm học mới 2016-2017.

Nhân dịp này, bà Trần Thị Ánh Tuyết cũng đã trao tặng cho trường THCS xã Pải Lủng 10 bộ máy vi tính trị giá 50 triệu đồng... Thông qua đó sẽ giúp các em học sinh trường THCS xã Pải Lủng có điều kiện học tập những kỹ năng tin học cơ bản và việc kết nối mạng sẽ đưa các em đến gần hơn với những kiến thức rất bổ ích; từ đó giúp các em có những định hướng tốt hơn về cuộc sống và hướng nghiệp trong tương lai.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện, giúp đỡ của bà Trần Thị Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội và nhóm thiện nguyện Hoa Phượng Đỏ, thành phố Hải Phòng; các ông, bà đã không quản ngại khó khăn, luôn hướng về vùng cao biên giới Hà Giang nói chung và các xã, các thôn bản đặc biệt khó khăn của huyện Mèo Vạc nói riêng. Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đang được đầu tư xây dựng hai nhà lớp học cần phối hợp tốt với đơn vị thi công để khẩn trương triển khai xây dựng công trình đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Đặc biệt, Ban Giám hiệu trường THCS xã Pải Lủng cần quản lý và sử dụng hiệu quả hệ thống máy tính do Đoàn từ thiện Hà Nội trao tặng./.

BÌNH MINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quyết tâm và trách nhiệm xây dựng Công viên địa chất Toàn cầu

BHG- Những năm qua, công tác xây dựng, bảo tồn và phát huy các giá trị Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) đã được thực hiện tốt. CNĐĐV trở thành một di sản, một điểm đến đầy hấp dẫn. Để hiểu hơn về công tác phát triển CNĐĐV, chúng tôi (P.V) có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Lê Huy, Trưởng Ban quản lí (BQL) CVĐCTC – CNĐĐV về những quyết tâm và nhiệm vụ xây dựng, bảo tồn, phát huy các giá trị của Công viên năm 2016.

29/03/2016
Trường PTDTNT tỉnh tổ chức Hội thi học sinh thanh lịch

BHG- Ngày 26.3, trường PTDTNT tỉnh tổ chức Hội thi học sinh thanh lịch chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016). 

27/03/2016
Hội trại truyền thống chào mừng Kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ đến thăm tỉnh Hà Giang và 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG- Ngày 26.3, tại Quảng trường 26/3, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Hội trại truyền thống chào mừng kỷ niệm 55 Ngày Bác Hồ đến thăm tỉnh Hà Giang (26.3.1961 – 2016) và 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 2016). 

27/03/2016
Ngành Giáo dục Bắc Mê thi đua "Dạy tốt, học tốt" theo lời Bác Hồ dạy

BHG- Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chú trọng và quan tâm đến công tác giáo dục (GD) quốc dân. Ngày 11.6.1948, Người đã ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc". Trong đó, Người đã chỉ ra nhiệm vụ của thi đua ái quốc là "Diệt giặc đói, diệt giặc dốt, diệt giặc ngoại xâm".

 

25/03/2016