Hứa hẹn điểm đến du Xuân, đón Tết!

08:28, 28/01/2016

BHG - Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; từ đầu năm 2016, đã có trên 20.000 lượt khách du lịch đến với Hà Giang. Dự báo, lượng khách du lịch đến tỉnh ta trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tiếp tục duy trì ổn định; công suất sử dụng phòng đạt khoảng 50% trở lên so với ngày thường. Cùng với đó, lượng khách đến với các điểm du lịch, giải trí sẽ tăng cao. Vì vậy Sở đã chỉ đạo các huyện, thành phố, các cơ sở kinh doanh dịch vụ chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đáp ứng nhu cầu du khách. Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; ngành phối hợp với một số đơn vị tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu như: Đêm Gala nghệ thuật chào Xuân 2016 và bắn pháo hoa mừng năm mới vào dịp Giao thừa tại Quảng trường 26.3; Triển lãm tranh cổ động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam và triển lãm ảnh chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam – Đại hội và thành quả” tại Quảng trường 26.3 và Bảo tàng tỉnh; các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như Lễ hội Lồng tồng, Nhảy lửa, tung còn, đánh yến... cũng sẽ được tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu vui Xuân, thưởng lãm của nhân dân, ngành đã có kế hoạch giao cho các đơn vị chỉnh trang khuôn viên, cây xanh, duy trì vệ sinh cảnh quan để Quảng trường 26.3 và các tuyến đường, điểm du lịch luôn xanh - sạch - đẹp, phục vụ nhân dân địa phương và du khách đến vui chơi, tham quan trong dịp Tết.

Quảng trưởng 26.3 được tu sửa, chỉnh trang để phục vụ du khách vui chơi, tham quan trong dịp Tết Nguyên đán.
Quảng trưởng 26.3 được tu sửa, chỉnh trang để phục vụ du khách vui chơi, tham quan trong dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn chú trọng công tác chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh cho du khách và người dân địa phương. Về giá cả dịch vụ trong dịp Tết Nguyên đán dự báo sẽ không sự biến động lớn. Ngành đã yêu cầu các đơn vị cung cấp thông tin cụ thể về mức thu phí tham quan, dịch vụ tại các điểm tham quan, vui chơi giải trí để làm cơ sở quản lý và có biện pháp điều chỉnh kịp thời đối với các đơn vị thu phí tự phát. Trong dịp Tết Nguyên đán 2016 sẽ có khoảng 150 nhà nghỉ, khách sạn với trên 2.000 phòng; trong đo, có 34 khách sạn từ 1 – 3 sao và 100 cơ sở ăn uống đạt tiêu chuẩn sẵn sàng phục vụ du khách kể cả vào ngày mùng 1 Tết. Các khách sạn xếp hạng sao đã ưu tiên sửa sang cơ sở vật chất, chú trọng công tác vệ sinh, đảm bảo chất lượng dịch vụ. Phần lớn khách sạn sẽ tổ chức chương trình đón giao thừa mừng Xuân đối với khách lưu trú dịp Tết và có chương trình giảm giá phòng từ 5  - 10%. Hiện, Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm (Quản Bạ) và phố cổ Đồng Văn đã có các đoàn du khách trong và ngoài nước đăng ký đón Tết. Có thể nói, đây là một tín hiệu vui cho ngành Du lịch của tỉnh trước thềm Xuân mới.

Tết Nguyên đán là thời điểm kinh doanh tốt nhất của các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống và vui chơi, giải trí. Trong điều kiện cần quảng bá du lịch tỉnh nhà như hiện nay, các cơ sở kinh doanh phải chú trọng đến chất lượng dịch vụ. Ngành đã khuyến nghị các cơ sở dịch vụ niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh cho du khách; đối với các điểm kinh doanh trên các trục đường, tuyến phố phải sắp xếp bãi đỗ xe để bảo đảm an toàn giao thông. Cùng với đó, công tác thanh, kiểm tra cũng được tăng cường. Đến thời điểm hiện tại, Đoàn kiểm tra Liên ngành 814 đã tiến hành kiểm tra các cơ sở dịch vụ trên địa bàn các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang và thành phố Hà Giang.

Tin rằng, với sự chu tất trong công tác chuẩn bị, du lịch Hà Giang hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách gần xa trong những ngày đầu năm mới 2016.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ động thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển Công viên địa chất Toàn cầu

BHG - Năm 2015, với sự chủ động và nỗ lực, Ban quản lý Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (BQL – CVĐCTC - CNĐĐV) đã hoàn thành tốt công tác tham mưu cho tỉnh các nhiệm vụ xây dựng và phát triển CVĐCTC - CNĐĐV. Cùng với đó, là việc phối hợp chặt chẽ với các ngành, các đơn vị chức năng tổ chức, thực hiện các hoạt động bảo tồn, quản lý, phát triển du lịch, nghiên cứu khoa học.

28/01/2016
"Bức tranh" giáo dục Bắc Mê, những mảng mầu tươi sáng

(Xuân 2016) - Năm 2015, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự nỗ lực cố gắng của ngành giáo dục cũng như sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự quan tâm của phụ huynh học sinh..., ngành Giáo dục huyện Bắc Mê đã đạt được những kết quả khá toàn diện.

27/01/2016
Tổng kết công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013 – 2015, triển khai giai đoạn 2016 - 2020

BHG- Ngày 27.1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013 – 2015, triển khai công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016 – 2020. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh; các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố…

27/01/2016
Sở GD&ĐT sơ kết học kỳ I năm học 2015 - 2016

BHG- Chiều 26.1, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2015 – 2016. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố… 

27/01/2016