Sở GD&ĐT sơ kết học kỳ I năm học 2015 - 2016

10:13, 27/01/2016

BHG- Chiều 26.1, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2015 – 2016. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố…

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Học kỳ I, năm học 2015- 2016, ngành giáo dục tỉnh ta cơ bản thực hiện tốt những nhiệm vụ đề ra, triển khai có hiệu quả kế hoạch hành động của Bộ GD&ĐT, chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị Quyết số 29-NQ/TW, từng bước đổi mới cản bản, toàn diện nền Giáo dục tỉnh nhà. Hiện, toàn tỉnh có 853 cơ sở GD – ĐT với tổng số 226.733 học sinh, sinh viên. Tỷ lệ huy động trẻ 6 – 14 tuổi đến trường đạt 98,5%. Công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đạt kết quả tốt, so với năm học trước, chất lượng phổ cập giáo dục được nâng cao. Số trường đạt chuẩn Quốc gia tăng nhanh ở các cấp học, tính đến hết 31.12.2015, toàn tỉnh có 137 trường đạt chuẩn. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đều có phẩm chất đạo đức tốt, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà ngành Giáo dục đạt được trong học kỳ I, năm học 2015 – 2016. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II như: Các đơn vị, cơ sở giáo dục cần đẩy mạnh phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể trong công tác duy trì sỹ số học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học ở các cấp học; tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục; phối hợp với các ngành tiếp tục đưa văn hóa truyền thống vào trường học; chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; chuẩn bị tốt mọi điều kiện đề kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 diễn ra an toàn và hiệu quả.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Công bố Danh mục 15 di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia

BHG- Theo đó, 15 Di sản văn hóa phi vật thể mới được bổ sung vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia thuộc 5 loại hình: Lễ hội truyền thống; Tập quán xã hội và tín ngưỡng; Nghề thủ công truyền thống; Nghệ thuật trình diễn dân gian; Nghề thủ công truyền thống và Tri thức dân gian.

26/01/2016
Hội thảo về công tác tuyển sinh của các cơ sở đào tạo, dạy nghề trên địa bàn tỉnh

BHG- Sáng 26.1, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo về công tác tuyển sinh của các cơ sở đào tạo, dạy nghề trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh và 11 huyện, thành phố; đại diện các cơ sở đào tạo, dạy nghề trên địa bàn tỉnh.

26/01/2016
Tổng kết hoạt động Tổ tư vấn, sưu tầm, đề xuất phát triển giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số năm 2015

BHG- Chiều 25.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động của tổ tư vấn, sưu tầm, đề xuất phát triển các giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong Tổ tư vấn.

26/01/2016
Xuân ấm nơi biên cương

BHG - Biên giới, chiều cuối năm. Cái rét ngọt cứa vào da thịt. Vài cành đào phai của đồng bào đã chớm nụ, không khí đón Xuân đang rạo rực khắp bản làng vùng cao. Với các chiến sỹ Biên phòng, bám chốt, cắm bản, sống với dân là công việc thường ngày. Đồn Biên phòng Săm Pun (Mèo Vạc), nơi chúng tôi có mặt vào những ngày giáp Tết này cũng không phải là ngoại lệ.

22/01/2016