Tổng kết công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013 – 2015, triển khai giai đoạn 2016 - 2020

15:29, 27/01/2016

BHG- Ngày 27.1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013 – 2015, triển khai công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016 – 2020. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh; các sở, ban, ngành; các huyện, thành phố…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013-2015.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013-2015.

Triển khai công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013 – 2015, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã sát sao trong công tác chỉ đạo các cơ quan, các tổ chức đoàn thể và tổ chức chính trị, xã hội trong việc triển khai thực hiện và huy động các nguồn lực; Sở GD-ĐT đã chủ động tham mưu với UBND tỉnh trong việc lập kế hoạch, quy hoạch, chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra các trường trong việc xây dựng và duy trì kết quả trường đạt chuẩn Quốc gia; các huyện, thành phố đã thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo khảo sát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị trường học, xác định mục tiêu ưu tiên của từng trường để đầu tư hoàn thiện đạt chuẩn. Kết quả, đến hết năm, toàn tỉnh đã xây dựng được 137 trường đạt chuẩn Quốc gia/643 trường, đạt 96,5% so với kế hoạch. Trong đó: Mầm non 51 trường, Tiểu học 43 trường, Trung học cơ sở 42 trường, Trung học phổ thông 1 trường…

Triển khai kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016 – 2020, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém của giai đoạn trước, đặc biệt là việc huy động các nguồn lực, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ đội ngũ giáo viên, duy trì sĩ số học sinh; phấn đấu theo lộ trình từng năm để đến năm 2020 toàn tỉnh có 227 trường đạt chuẩn Quốc gia.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã biểu dương sự cố gắng nỗ lực của ngành, các huyện, thành phố trong việc triển khai kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013 – 2015; đồng thời chỉ ra một số hạn chế, yếu kém trong giai đoạn này. Để hoàn thành mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2016 – 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chỉ đạo: Cần tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các huyện, thành phố trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia; Ban chỉ đạo từ tỉnh, đến huyện cần nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động; sự phối hợp giữa Sở GD-ĐT với các sở, ban, ngành, các địa phương phải thực hiện đồng bộ; quan tâm đầu tư về trang thiết bị dạy học, đặc biệt là xây dựng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học của các trường đã đạt chuẩn; huy động mọi nguồn lực cho việc xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục đào tạo; đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng để các cấp, các ngành và mọi người dân hiểu xây dựng trường chuẩn Quốc gia là xây dựng môi trường học tập tốt và lâu dài, thực iện quan điểm chỉ đạo của Đảng coi “Giáo dục là Quốc sách”.

Tại hội nghị, 18 tập thể, 31 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2013-2015.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khơi nguồn "Văn hóa truyền thống"

(Xuân 2016) - Tết đến, Xuân về báo hiệu một năm mới đang đến, đó cũng là thời khắc để huyện Xín Mần điểm lại những kết quả đã đạt được trong năm qua. Năm Ất Mùi khép lại cũng là năm kết thúc giai đoạn I của Đề án "Đưa văn hóa truyền thống vào trường học" mà địa phương thực hiện tại tất cả các trường học, tạo nên điểm "nhấn" trong lĩnh vực văn hóa. 

27/01/2016
Reo vui "con chữ" nơi cực Tây

(Xuân 2016)- Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, công tác Giáo dục – Đào tạo huyện Xín Mần luôn được chú trọng. Kết thúc năm học 2014 – 2015, 99,92% số học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học, 99% học sinh tốt nghiệp THCS, 100% các trường có khu vệ sinh dành cho giáo viên và học sinh, hoàn thành tốt công tác phổ cập giáo dục, đạt chuẩn Quốc gia về Phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi... 

27/01/2016
Nhớ Mã Pì Lèng!

(Xuân 2016) - Mã Pì Lèng là con đèo hùng vĩ, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, nằm trên Cao nguyên Đồng Văn.

27/01/2016
Xuân về bản Mông

(Xuân 2016) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Bính Thân, có dịp đến Mèo Vạc mới thấy được sự đổi thay cuộc sống của người dân các thôn bản vùng cao. Những con đường giao thông nông thôn, những ngôi nhà mới mọc lên ngày càng nhiều như minh chứng cho sự đúng đắn về chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước ta.

27/01/2016