Tổ chức thi học sinh giỏi trực tuyến Viettel Study

09:32, 31/12/2015

BHG- Sáng 30.12, tại trường Phổ thông trung học Chuyên Hà Giang, Tập đoàn viễn thông quân đội Chi nhánh Viettel Hà Giang đã phối hợp với Sở giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi học sinh giỏi trực tuyến trên phần mềm của Viettel Study. Đây là một cuộc thi ứng dụng phần mềm thi trực tuyến của Viettel Study phát triển nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi tuyển và đảm bảo tính minh bạch trong các kỳ thi, giúp học sinh và nhà trường giảm tải áp lực thi cử.

Toàn cảnh buổi thi tại trường PTTH chuyên Hà Giang.
Toàn cảnh buổi thi tại trường PTTH chuyên Hà Giang.

Tham dự cuộc thi học sinh giỏi trực tuyến có 160 em học sinh của 26 trường Trung học phổ thông tới tham dự. Nội dung thi học sinh giỏi trực tuyến gồm 5 môn: Sinh học, Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh. Các đề thi được tích hợp trên phần mềm của Viettel Study, thời gian làm bài là 60 phút. Với nguồn đề thi phong phú và liên tục được cập nhật sẽ giúp các em làm quen với các dạng đề cũng như trải nghiệm việc thi thử đối với hình thức thi trắc nghiệm, thông qua việc tổ chức thi trực tuyến sẽ giảm tải cho học sinh và nhà trường về thời gian và các chi phí tổ chức một kỳ thi thông thường. Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các em đoạt giải. Bao gồm 5 giải Nhất; 10 giải Nhì, 25 giải Ba và 40 giải Khuyến khích.

Với tính năng cơ bản cung cấp cho học sinh các bậc học các nội dung giáo dục từ các môn như Toán, Văn, Sử, Địa, Hóa, Lý, Sinh học, Tiếng Anh. Viettelstudy.vn là cổng nội dung giáo dục trực tuyến, được xây dựng nhằm mục tiêu đồng hành cùng các bạn học sinh, sinh viên trong quá trình học tập, trau dồi kiến thức và kỹ năng. Viettel Study cung cấp một phương pháp học tập mới, hiệu quả, ít tốn kém giúp các em tiếp cận với những kiến thức chuẩn thông qua bài giảng của các thầy cô giỏi trên cả nước. Các nội dung trên Viettel Study đều là nội dung có chọn lọc, mang tính giáo dục cao, đảm bảo là môi trường web trong sạch, để các bạn học sinh có thể ôn tập, luyện thi, các đối tượng khác như sinh viên, người đi làm, người có nhu cầu nâng cao kiến thức… có thể nâng cao trình độ một cách đơn giản, hiệu quả, không nhàm chán, không tốn kém.

Ngay sau khi tổ chức cuộc thi này, Chi nhánh Viettel Hà Giang và Sở giáo dục và đào tạo sẽ tổ chức triển khai ứng dụng phần phần mềm và cổng giáo dục trực tuyến ViettelStudy.vn vào ứng dụng tại các trường học có điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin và mạng máy tính ổn định trên địa bàn tỉnh.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng bước cho trẻ được đến trường

BHG- Thực hiện chương trình "Nâng bước em đến trường" do Bộ Tư Lệnh BĐBP phát động, Bộ Chỉ huy Bộ đôi Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng phối hợp với địa phương, lựa chọn các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con gia đình chính sách, người có công với cách mạng, để trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ. 

30/12/2015
Trao giải cuộc thi "Bí thư Chi đoàn giỏi" năm 2015 và chương trình văn nghệ "Chào Xuân Bính Thân 2016"

BHG- Tối ngày 26.12, tại sân quảng trường 26.3 (TPHG), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang tổ chức trao giải cuộc thi "Bí thư Chi đoàn giỏi" năm 2015 và chương trình văn nghệ "Chào xuân năm 2016". 

27/12/2015
Hang động đẹp nhất Cao nguyên đá mở cửa vào dịp Tết dương lịch

BHG- Vào dịp Tết dương lịch sắp tới, hang động Lùng Khúy ở xã Quản Bạ (Quản Bạ), hay còn gọi là Cao nguyên đệ nhất động, được đánh giá là một trong những hang động đẹp nhất Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn với nhiều nhũ đá hình thành từ hàng trăm triệu năm sẽ mở cửa đón du khách vào thăm quan. 

25/12/2015
Khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về tổ chức hoạt động trong lĩnh vực dạy nghề và GDTX

BHG- Chiều 25.12, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII của tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể, các Trường chuyên nghiệp, dạy nghề của tỉnh về quá trình khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về tổ chức và hoạt động trong lĩnh vực dạy nghề và giáo dục thường xuyên (GDTX). 

25/12/2015