Khai mạc ngày hội văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ IX

09:49, 11/09/2015

BHG- Tối 10.9, tại thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch phối hợp với tỉnh Bắc Kạn long trọng tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ IX”. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nông Quốc Tuấn, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Thứ trưởng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc TƯ; Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa TT và Du lịch; lãnh đạo các bộ, ngành TƯ và 10 tỉnh vùng Đông Bắc: Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ, Bắc Giang và Vĩnh Phúc cùng cùng hàng trăm nghệ nhân dân, diễn viên đến từ các tỉnh. Về phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm ủy ban Dân tộc TƯ trao cở lưu niệm cho lãnh đạo Sở văn hóa thể thao và du lịch 10 tỉnh vùng Đông Bắc.
Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm ủy ban Dân tộc TƯ trao cở lưu niệm cho lãnh đạo Sở văn hóa thể thao và du lịch 10 tỉnh vùng Đông Bắc.

Ngày hội Văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc là một hoạt động văn hóa, chính trị quy mô lớn được tổ chức nhằm giới thiệu quảng bá với bạn bè trong nước và Quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc. Qua đó, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Ngày hội cũng là cầu nối giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các tỉnh trong khu vực. Đây còn là dịp giới thiệu, quảng bá và tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống tiêu biểu, đặc sắc của đồng bào các dân tộc và vùng Đông Bắc. Đây cũng là dịp để các tỉnh giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, từ đó có biện pháp cụ thể để đẩy mạnh mối liên kết hợp tác, khai thác thế mạnh của từng địa phương, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị, gópp hần phát triển kinh tế- xã hội của mỗi tỉnh nói riêng và cả vùng Đông Bắc nói chung.

Phần thể hiện của Đoàn nghệ thuật tỉnh ta được đánh giá cao trong đêm khai mạc
Phần thể hiện của Đoàn nghệ thuật tỉnh ta được đánh giá cao trong đêm khai mạc.

Trong đêm hội, các đại biểu và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đông Bắc – Hội tụ, đoàn kết và phát triển”. Chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Đông Bắc, Vùng văn hóa Việt Nam”, “Đông Bắc hội tụ” và “Đông Bắc, đoàn kết và phát triển” với sự tham gia, đóng góp của hàng nghìn diễn viên đến từ 10 tỉnh trong vùng Đông Bắc.

Các hoạt động của Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 10 đến 12.9, với nhiều chương trình như: Thi đấu thể thao; hội chợ thương mại; triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của 10 tỉnh Đông Bắc; trưng bày triển lãm di sản văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn nghi lễ sinh hoạt văn hóa hoặc trích đoạn lễ hội truyền thống tiêu biểu các dân tộc; hội nghị tọa đảm liên kết phát triển du lịch vùng Đông Bắc; liên hoan nghệ thuật quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc vùng Đông Bắc.

DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Liên hoan các đội chiếu bóng lưu động lần thứ II năm 2015

BHG- Ngày 10.9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khai mạc Liên hoan các đội chiếu bóng lưu động tỉnh Hà Giang lần thứ II, năm 2015 nhằm đánh giá chất lượng tuyên truyền, hoạt động chiếu bóng lưu động và kỹ năng chuyên môn của cán bộ ngành điện ảnh. 

11/09/2015
Hội Khuyến học Bắc Quang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III

BHG- Sáng 10.9, Hội Khuyến học (KH) huyện Bắc Quang tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự đại hội có lãnh đạo Hội KH tỉnh, huyện Bắc Quang cùng 120 đại biểu.

10/09/2015
"Khóa tu mùa Hè" góp phần giáo dục kỹ năng sống cho trẻ

BHG- Trong cái nắng dịu dàng của những ngày cuối Hạ, tiếng trống trường đã điểm, các em học sinh Trường Tiểu học A xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) ngậm ngùi gác lại những ngày học tập, vui chơi đầy bổ ích và lý thú tại "khóa tu mùa Hè" (KTMH) do chùa Nậm Dầu tổ chức. 3 tháng Hè thấm thoắt trôi qua, chỉ với 6 ngày tu học ngắn ngủi nhưng các em đã coi nơi đây như ngôi trường, như mái nhà thứ 2 của mình. Giờ phút chia tay, những ánh mắt đầy bịn rịn, lưu luyến khiến không gian như lắng đọng lại dưới mái chùa cổ kính.

10/09/2015
Mở lớp bồi dưỡng chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND - UBND cấp xã

BHG- Ngày 9.9, Sở Nội vụ tỉnh Hà Giang phối hợp với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức - Bộ Nội vụ tổ chức mở lớp bồi dưỡng chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND-UBND cấp xã năm 2015.

09/09/2015