Yên Minh ra quân trồng Tam giác mạch đón lễ hội

10:59, 09/09/2015

BHG - Nhằm phục vụ cho Lễ hội hoa Tam giác mạch diễn ra từ 13-15.11 tới, huyện Yên Minh sẽ trồng trên 57,67 ha cây Tam giác mạch ở 13 xã, thị trấn. Trong đó,  trồng tập trung với diện tích lớn tại 5 xã, thị trấn dọc tuyến Quốc lộ 4C, nơi có lượng lớn du khách đi qua, như: Xã Na Khê trồng tại 2 điểm 7 ha; xã Lao Và Chải trồng 2 điểm 5 ha; thị trấn Yên Minh 2 điểm 6,67 ha; xã Hữu Vinh 4 điểm 15 ha; xã Mậu Duệ 1 điểm 5 ha.

Buổi ra quân đã thu hút đông đảo cán bộ ngành Nông nghiệp huyện và các hội, đoàn thể cùng bà con nhân dân xã Lao Và Chải. Đây là kết quả từ sự chỉ đạo quyết liệt của huyện và ngành Nông nghiệp Yên Minh. Hiện, nhân dân các xã, thị trấn đang tiếp tục tổ chức làm đất và triển khai trồng và hoàn thành kế hoạch trồng cây Tam giác mạch trong nửa đầu tháng 9 để cây ra hoa đúng vào dịp Lễ hội hoa Tam giác mạch.

Các hội, đoàn thể và nhân dân huyện Yên Minh làm đất  trồng Tam giác mạch tại điểm dừng chân Lao Và Chải.
Các hội, đoàn thể và nhân dân huyện Yên Minh làm đất trồng Tam giác mạch tại điểm dừng chân Lao Và Chải.

 Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu hai Chi đoàn Báo Hà Giang và Báo Tuyên Quang

BHG- Nhằm thiết thực chào mừng 70 năm Quốc khánh 2.9, trong hai ngày 29 và 30.8, Chi đoàn Báo Hà Giang và Báo Tuyên Quang đã tổ chức giao lưu bóng đá và thắp hương tưởng niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (Tuyên Quang). 

31/08/2015
Bàn giao nhà bán trú tặng Trường PTDT bán trú tiểu học Bát Đại Sơn

BHG- Ngày 28.8, tại xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ) Đoàn công tác của Cục Dân vận (Bộ Quốc phòng), Quân khu 2, Bộ CHQS tỉnh, tiến hành khánh thành và bàn giao công trình nhà bán trú cho Trường PTDT bán trú Tiểu học của xã.

31/08/2015
Test

abc

28/08/2015
Gần 70 học sinh điểm trường Sủng Chớ B rất cần có ngôi trường mới

BHG- Điểm trường Sủng Chớ B là một trong những điểm trường khó khăn nhất của xã Sủng Tráng (Yên Minh). Điểm trường nằm cách trường chính 6 km, trong đó có hơn 4 km là đường dân sinh, chủ yếu là đá lởm chởm, dành cho người đi bộ là chính. Người có kinh nghiệm thường xuyên đi lại trên con đường này mới dám đi xe máy. Nếu trời nắng thì còn có thể đi được, còn khi trời mưa thì tất cả đành phải "cuốc bộ".

28/08/2015