Đường giao thông biến thành... chợ!

15:58, 26/08/2013

HGĐT- Chợ phiên xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì), họp vào sáng thứ 6 hàng tuần. Vào ngày chợ, người dân các thôn, bản xuống núi từ rất sớm, họ mang theo các mặt hàng nông sản, gia súc, gia cầm để bán, mua. Tiểu thương từ nhiều vùng lân cận cũng chở những xe hàng quần áo, đồ dùng gia đình, nông cụ sản xuất đến trao đổi. Nhằm tạo thuận lợi cho người dân trao đổi hàng hóa, xã Chiến Phố đã quy hoạch, xây dựng nhà chợ có mái che, tường bao quanh, nhưng mấy phiên gần đây, tiểu thương và người dân lại tràn ra đường bán hàng.



Chợ phiên xã Chiến Phố họp trên lòng đường, gây ách tắc giao thông. Ảnh chụp hồi 9 giờ thứ 6, ngày 23.8.

Chợ họp trên đường, khiến tuyến giao thông huyết mạch nối huyện Hoàng Su Phì - Xín Mần luôn bị tắc nghẽn từ đoạn km16 đến cầu Suối Đỏ. Cảnh bán, mua không chỉ diễn ra hai bên, có lúc còn tràn ra giữa lòng đường, khiến phương tiện giao thông khó khăn lắm mới qua lại được. Các tiểu thương nói, dù biết bán hàng ở lòng đường là vi phạm pháp luật, gây cản trở giao thông. Nhưng do khu vực chợ được quy hoạch, xây dựng ở nơi có địa hình quá cao, không thuận đường, hàng hóa không bán được nên người dân không vào chợ, khiến họ phải tràn xuống đường.

 

Chợ xã Chiến Phố họp trên đường đã mấy phiên, nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa đưa ra biện pháp giải quyết, đảm bảo giao thông, tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Mong rằng, xã Chiến Phố sớm có giải pháp lập lại trật tự, đưa chợ phiên hoạt động đúng địa điểm được quy hoạch.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khôi hài biển hiệu song ngữ
HGĐT - Biển hiệu là một cách giới thiệu, quảng cáo ngắn gọn, rõ nghĩa cho cho một tổ chức, cá nhân, hay một sản phẩm, mặt hàng nào đó... mang đặc điểm, công dụng, chức năng riêng biệt. Thế nhưng, trên địa bàn thành phố Hà Giang có nhiều biển hiệu song ngữ được dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh một cách máy móc, chắp vá, theo kiểu: “Tiếng Việt nói sao, tiếng Anh viết vậy”,
31/05/2013
Cấm thả rông gia súc ra đường phố, nơi công cộng trên địa bàn nội thành – Vấn đề cần được chú trọng
HGĐT- Trong thời gian qua, việc thả rông chó gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người luôn là vấn đề được đề cập đến trong các cuộc họp tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Giang.
28/09/2012
Không nên phun thuốc diệt cỏ tại Quảng trường 26.3
HGĐT - Vừa qua, khi đi qua Quảng trường 26.3 (TPHG), chúng tôi bắt gặp hình ảnh một người đang sử dụng bình phun để phun thuốc diệt cỏ tại đây. Thấy lạ, chúng tôi hỏi người phun thuốc và được biết, chị này đang sử dụng thuốc diệt cỏ để phun diệt cỏ dại mọc tại các khe đường lát gạch và cỏ trồng mọc lan ra khỏi các ô cỏ trong sân. Người phun thuốc cũng cho biết, vài tháng lại
27/08/2012
Trụ sở xã Xín Mần cần được nâng cấp
HGĐT- Những năm qua, trụ sởxã Xín Mần, huyện Xín Mần bước đầuđã được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn xây dựng cơ bản của tỉnh, đáp ứng cơ bản phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.
23/07/2013