Giải quyết đơn, thư khiếu nại của công dân: Nội dung tố cáo của công dân Nguyễn Xuân Hiệp là sai sự thật

10:52, 23/06/2012

HGĐT- Thực hiện Công văn số 231-ĐT/TU ngày 23.4.2012 của Tỉnh ủy Hà Giang về việc chuyển đơn, thư của công dân Nguyễn Xuân Hiệp, trú tại thôn Nà Đon, xã Phú Nam, huyện Bắc Mê đến cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền; sau một thời gian khẩn trương, khách quan xác minh, điều tra làm rõ; các cơ quan chức năng địa phương đã có kết luận thấu tình, đạt lý. Nội dung chính vụ việc như sau:


Công dân Nguyễn Xuân Hiệp có đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Ướng, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Nam và ông Thiều Văn Hoàn, cán bộ Địa chính xã Phú Nam lợi dụng chức quyền tranh chấp đất đai và gỗ trò chỉ của gia đình ông.


Ngay sau khi nhận được đơn, Thường trực Huyện ủy Bắc Mê đã chỉ đạo, giao các ngành chức năng của huyện tiến hành giải quyết theo nội dung đơn đề nghị của công dân Nguyễn Xuân Hiệp. Kết quả xác minh điều tra cho thấy: Nội dung khiếu nại, tố cáo trong đơn của công dân Hiệp là sai sự thật. Cụ thể, công dân Hiệp đã sửa chữa Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để khai thác gỗ trò chỉ (thửa đất số 42, số tờ bản đồ 03, diện tích 79.580m2 mà công dân Hiệp viết trong đơn không có trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số R536030 của gia đình, mà khu đất đó là đất nghĩa địa của cộng đồng dân cư thôn Nà Đon, thuộc quyền quản lý của UBND xã Phú Nam).


Công dân Nguyễn Xuân Hiệp đã tố cáo sai sự thật và có hành vi khai thác rừng trái phép. Tuy nhiên, công dân Hiệp là đối tượng chính sách, đang hưởng chế độ đối với người tàn tật, là người cao tuổi, hội viên Hội Cựu chiến binh xã, cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn; nên huyện Bắc Mê miễn không xử lý vi phạm hành chính đối với công dân Nguyễn Xuân Hiệp.


Công dân Hiệp cũng đã viết Giấy cam kết hứa không tái phạm.


BÁO HÀ GIANG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trả lời ý kiến bạn đọc Báo Hà Giang điện tử
Ngày 30.10.2011, Tổng biên tập Báo Hà Giang nhận được ý kiến bạn đọc của Báo Hà Giang điện tử trao đổi, góp ý: Tại trang Wikipedia tiếng Việt (Bách khoa toàn thư mở) có đưa một số thông tin về số liệu địa giới hành chính của tỉnh Hà Giang chưa chính xác và đề nghị Báo Hà Giang điện tử chỉnh sửa.
31/10/2011
Tỉnh lộ 183, xã Đông Thành, Đồng Yên đi hướng nào!?
HGĐT- Đi trên Tỉnh lộ 183 từ Vĩnh Tuy vào các xã phía Tây Nam của huyện Bắc Quang, đến khoảng km 3+600, ngã ba đường đi xã Tiên Kiều và xã Đông Thành có một tấm biển chỉ đường (ảnh bên) “vừa thừa lại vừa thiếu”.
30/09/2011
Cần thận trọng khi mua thịt lợn bán rong
HGĐT- Hiện nay, trên nhiều ngõ phố ở thành phố Hà Giang, hàng ngày có không ít các xe bán thịt lợn rong. Các chủ hàng dùng xe đạp hoặc xe máy có gắn một phản gỗ nhỏ ở đằng sau hoặc một hộp xốp, xọt để đựng thịt rồi đi bán rong.
30/08/2011
“Bốc hơi” hết chữ
Rõ là di tích Quốc giaĐề biển chú thích khách xa hiểu mìnhThế mà biển lại vô tình“Bốc hơi” hết chữ - chình ình nằm trơ
30/03/2012