Không nên phun thuốc diệt cỏ tại Quảng trường 26.3

14:52, 27/08/2012

HGĐT - Vừa qua, khi đi qua Quảng trường 26.3 (TPHG), chúng tôi bắt gặp hình ảnh một người đang sử dụng bình phun để phun thuốc diệt cỏ tại đây. Thấy lạ, chúng tôi hỏi người phun thuốc và được biết, chị này đang sử dụng thuốc diệt cỏ để phun diệt cỏ dại mọc tại các khe đường lát gạch và cỏ trồng mọc lan ra khỏi các ô cỏ trong sân. Người phun thuốc cũng cho biết, vài tháng lại phun một lần để diệt cỏ và thuốc diệt cỏ là thuốc…“ngoại nhập”.


Nhìn người phun thuốc trong bộ dạng mặc áo mưa, bịt khẩu trang bảo hộ khá kín để tránh ảnh hưởng của thuốc trừ cỏ, chúng tôi không khỏi e ngại, bởi chỉ khoảng vài tiếng sau đó, khi trời chuyển râm, sẽ lại có hàng chục, hàng trăm người đến đây để thăm quan, hóng mát và thư giãn sau một ngày lao động. Đặc biệt, hàng ngày vào mỗi buổi chiều, tối, rất nhiều gia đình có trẻ em đã coi Quảng trường là nơi vui chơi. Có lẽ, họ không biết được rằng, thay vì nhổ cỏ, đơn vị quản lí Quảng trường lại sử dụng thuốc diệt cỏ để trừ… tận gốc, đỡ phải vất vả dùng tay để nhổ. Hơn nữa, hiện nay trên thị trường, có những loại thuốc trừ cỏ nhập ngoại khá rẻ, nhưng sự độc hại của nó với con người là rất lớn.

 

Qua trao đổi về vấn đề sử dụng thuốc diệt cỏ tại Quảng trường 26.3, nhiều người dân đã bày tỏ sự không đồng tình với biện pháp này. Bởi, thuốc diệt cỏ là loại thuốc có thể gây hại đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em, người già. Vì thế, phun thuốc diệt cỏ tại nơi vui chơi hàng ngày như Quảng trường 26.3 là điều không nên làm. Thiết nghĩ, từ sự việc trên, cơ quan chức năng cần xem xét và chấm dứt việc phun thuốc trừ cỏ tại Quảng trường 26.3 để tạo ra nơi vui chơi an toàn, sạch sẽ cho người dân.

 

Toan SắcK


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trả lời ý kiến bạn đọc Báo Hà Giang điện tử
Ngày 30.10.2011, Tổng biên tập Báo Hà Giang nhận được ý kiến bạn đọc của Báo Hà Giang điện tử trao đổi, góp ý: Tại trang Wikipedia tiếng Việt (Bách khoa toàn thư mở) có đưa một số thông tin về số liệu địa giới hành chính của tỉnh Hà Giang chưa chính xác và đề nghị Báo Hà Giang điện tử chỉnh sửa.
31/10/2011
Tỉnh lộ 183, xã Đông Thành, Đồng Yên đi hướng nào!?
HGĐT- Đi trên Tỉnh lộ 183 từ Vĩnh Tuy vào các xã phía Tây Nam của huyện Bắc Quang, đến khoảng km 3+600, ngã ba đường đi xã Tiên Kiều và xã Đông Thành có một tấm biển chỉ đường (ảnh bên) “vừa thừa lại vừa thiếu”.
30/09/2011
Cần thận trọng khi mua thịt lợn bán rong
HGĐT- Hiện nay, trên nhiều ngõ phố ở thành phố Hà Giang, hàng ngày có không ít các xe bán thịt lợn rong. Các chủ hàng dùng xe đạp hoặc xe máy có gắn một phản gỗ nhỏ ở đằng sau hoặc một hộp xốp, xọt để đựng thịt rồi đi bán rong.
30/08/2011
“Bốc hơi” hết chữ
Rõ là di tích Quốc giaĐề biển chú thích khách xa hiểu mìnhThế mà biển lại vô tình“Bốc hơi” hết chữ - chình ình nằm trơ
30/03/2012