Cần nâng cấp Quốc lộ 279, đoạn Việt Vinh - Nghĩa Đô

07:25, 16/05/2013

HGĐT- Trục Quốc lộ 279 chạy từ thị trấn Việt Vinh (Bắc Quang – Hà Giang) nối liền đếnxã Nghĩa Đô (huyện Bảo Yên – Lào Cai) dài 36 km. Đây là trục Quốc lộ có tầm chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của các huyện trong tỉnh Hà Giang và của một số tỉnh lân cận như Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang... Trong những năm qua ,con đường này đã mang lại nhiều nguồn lợi lớn cho các địa phương trong việc phát triển kinh tế - xã hội, nhất là huyện Quang Bình mới được chia tách từ huyện Bắc Quang cách đây 10 năm. Việc vận chuyển nguyên vật liệu, giao lưu hàng hóa, tạo điều kiện đi lại cho nhân dân đã góp phần làm nên một diện mạo mới cho huyện Quang Bình.


Tuy nhiên giờ đây con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường lồi lõm, sống trâu, nắng thì bụi bẩn, mưa thì thành những vũng ao hồ không có rãnh thoát nước. Vào giờ cao điểm buổi sáng, hoặc cuối giờ chiều người dân đi lại đông đúc, cán bộ, giáo viên từ Bắc Quang đi làm vào đến huyện Quang Bình hoặc dạy học ở các trường giáp trục Quốc lộ 279 đều rất lo khi phải đi qua con đường này. Một số người dân ở khu vực xã Tân Trịnh và Tân Bắc cho biết rằng mỗi khi có xe ô tô chở hàng nặng đi qua là cứ thấy tiếng ầm ầm, những nhà dân ở gần mặt đường đều rung lên rất khó chịu. Một số thầy cô giáo dạy học ở Tân Trịnh, Tân Bắc cũng phàn nàn: “Con đường này xuống cấp nghiêm trọng thế mà không có ai sửa, chúng tôi rất sợ buổi sáng đi từ Bắc Quang vào trường, vì đường chật hẹp, lượng người đi lại đông, xe cộ nhiều, nếu không sắp xếp thời gian hợp lý để đi vào trường, hôm nào mưa thì chắc sẽ muộn giờ lên lớp...”.


Trước thực trạng đó, mong các ngành, các cấp, đặc biệt là ngành Giao thông Vận tải sớm khẩn trương có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa con đường này để tạo điều kiện giúp người dân đi lại thuận lợi, thông thương hàng hóa, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.


Quang Tuấn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Bốc hơi” hết chữ
Rõ là di tích Quốc giaĐề biển chú thích khách xa hiểu mìnhThế mà biển lại vô tình“Bốc hơi” hết chữ - chình ình nằm trơ
30/03/2012
Cấm thả rông gia súc ra đường phố, nơi công cộng trên địa bàn nội thành – Vấn đề cần được chú trọng
HGĐT- Trong thời gian qua, việc thả rông chó gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người luôn là vấn đề được đề cập đến trong các cuộc họp tổ dân phố trên địa bàn thành phố Hà Giang.
28/09/2012
Không nên phun thuốc diệt cỏ tại Quảng trường 26.3
HGĐT - Vừa qua, khi đi qua Quảng trường 26.3 (TPHG), chúng tôi bắt gặp hình ảnh một người đang sử dụng bình phun để phun thuốc diệt cỏ tại đây. Thấy lạ, chúng tôi hỏi người phun thuốc và được biết, chị này đang sử dụng thuốc diệt cỏ để phun diệt cỏ dại mọc tại các khe đường lát gạch và cỏ trồng mọc lan ra khỏi các ô cỏ trong sân. Người phun thuốc cũng cho biết, vài tháng lại
27/08/2012
Phản hồi của Sở VHTT & Du lịch về bài báo: “Người dân muốn đi bộ trong Sân vận động C10 phải nộp... tiền”
HGĐT- Sau khi Báo Hà Giang đăng tải bài phản ánh “Người dân muốn đi bộ trong Sân vận động C10 phải nộp... tiền” vào ngày 11.5, đến ngày 28.5, Sở VHTT&DL đã có báo cáo giải trình về việc kiểm tra các hoạt động thu phí của Trung tâm HL&TĐ TDTT tỉnh theo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 1184/UBND-VX ngày 14.5.2012 về việc kiểm tra các hoạt động
23/06/2012