Xử nhanh tình trạng da bị dị ứng thời tiết, hết mẩn ngứa và không để lại sẹo thâm!

15:33, 18/04/2023

Giao mùa cũng là thời gian các triệu chứng da bị dị ứng thời tiết bùng phát, khiến nhiều người cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Vì thế, bài viết này sẽ "mách nước" các cách đơn giản để giảm nhanh tình trạng da bị dị ứng thời tiết

1. Thời điểm giao mùa, tình trạng dị bị ứng thời tiết tăng do đâu?

Vào thời điểm giao mùa, nhiệt độ và độ ẩm thay đổi rất thất thường. Lúc này, hệ miễn dịch có thể phản ứng nhằm mục đích bảo vệ cơ thể trước sự thay đổi này.

Sự kết hợp giữa kháng thể trong cơ thể cùng các dị nguyên từ môi trường sẽ sinh ra những biểu hiện dị ứng thời tiết. Trong đó, điển hình nhất là triệu chứng khác thường trên da.

Nhiệt độ thay đổi thất thường dễ khiến trẻ bị dị ứng thời tiết.
Nhiệt độ thay đổi thất thường dễ khiến trẻ bị dị ứng thời tiết.

2. Nhận biết da bị dị ứng thời tiết

Các triệu chứng thường gặp, giúp nhận biết da bị dị ứng thời tiết đó là:

- Phát ban:

Phát ban là triệu chứng rất hay gặp khi bị dị ứng. Nó có thể nổi ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể như tay, chân, mặt, cổ, lưng…

Các nốt phát ban có màu hồng hoặc đỏ, kích thước không đồng đều và kèm theo cảm giác ngứa, rất muốn gãi.

Phát ban là triệu chứng thường gặp khi bị dị ứng thời tiết.
Phát ban là triệu chứng thường gặp khi bị dị ứng thời tiết.

- Rộp da, tấy đỏ:

Đây là triệu chứng liên quan mật thiết đến histamin, kháng thể IgE và một số chất hóa học trung gian được cơ thể tiết ra nhiều hơn khi bị dị ứng.

- Nổi mề đay cấp tính:

Dấu hiệu này thường cảnh báo dị ứng thời tiết đang ở giai đoạn nặng, có thể dẫn đến tụt huyết áp, sốc phản vệ, ngất xỉu…

Ngoài các triệu chứng ngoài da, dị ứng thời tiết còn gây ra các triệu chứng liên quan đến hô hấp như ho hen, khó thở, thở khò khè, ngạt mũi, sổ mũi…

>> Xem thêm: Nổi mề đay cấp là gì? Có nguy hiểm không? Cách điều trị mề đay cấp tính.

3. Giải pháp nào khi da bị dị ứng thời tiết?

Dị ứng thời tiết ở mức độ nhẹ, các triệu chứng mẩn ngứa, khó chịu có thể giảm trong vòng vài tiếng đến 2 - 3 ngày.

Trong thời gian này, bạn có thể sử dụng các loại kem bôi ngoài da không kê đơn để làm dịu da, hạn chế thâm sẹo do gãi ngứa.

Trong đó, kem bôi da Yoosun Rau má được nhiều người sử dụng vì có thành phần chính là dịch chiết rau má, không paraben, không corticoid, nên rất an toàn.

Đối với các nốt phát ban do dị ứng thời tiết, bạn cứ vệ sinh da sạch sẽ rồi thoa 1 lớp mỏng Yoosun Rau má lên đó, không cần rửa lại với nước. Ngày thoa 2 - 3 lần hoặc có thể thoa khi cảm thấy ngứa.

Sau khi thoa, Yoosun Rau má sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Đồng thời, Yoosun Rau má còn giúp làm giảm thâm sẹo do gãi ngứa nữa.

Làm dịu mẩn ngứa do dị ứng thời tiết với Yoosun Rau má.
Làm dịu mẩn ngứa do dị ứng thời tiết với Yoosun Rau má.

Yoosun Rau má đã có mặt gần 20 năm trên thị trường và gần đây vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu Cộng đồng tin chọn tại Webtretho AWARDS 2023, nên chúng ta càng có cơ sở để tin dùng sản phẩm này.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua Yoosun Rau má tại các hiệu thuốc trên toàn quốc, hoặc gọi đến hotline miễn cước 1800.1125 để tìm địa chỉ nhà thuốc gần nhất có bán sản phẩm nhé.

Trong trường hợp dị ứng thời tiết nặng, các triệu chứng không có dấu hiệu thuyên giảm mà ngày càng khó chịu hơn, bạn nên tới gặp bác sĩ để thăm khám và điều trị.

Tùy vào tình trạng, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc như thuốc giảm phản ứng của hệ miễn dịch, thuốc ngăn ngừa dị ứng, thuốc kháng khuẩn…

Lúc này, bạn nên tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi nhé.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lựa chọn đơn vị cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín nhất Hà Nội
Sân khấu chính là nơi diễn ra các hoạt động của sự kiện, là trung tâm để đánh giá sự kiện có được tổ chức chuyên nghiệp hay không. Vậy theo bạn các doanh nghiệp, công ty có cần phải thuê một sân khấu uy tín? Chúng ta sẽ cùng giải đáp trong bài viết sau.
17/04/2023
Nhẹ gánh tài chính với men xử lý bể phốt NHANH - SẠCH - RẺ
Định kỳ hàng quý, hàng năm, các hộ gia đình, khu chăn nuôi sẽ tốn một khoản không ít thuê dịch vụ vệ sinh bể phốt. Để tiết kiệm chi phí, đơn giản hoá việc vệ sinh không lo dính bẩn, người dân có thể tham khảo sử dụng men xử lý bể phốt - Giải pháp nhanh - sạch - rẻ được các chuyên gia đánh giá cao hiện nay.
17/04/2023
5 thẻ tín dụng hoàn tiền tốt nhất bạn không nên bỏ qua
Khi sử dụng thẻ tín dụng, một ưu đãi chắc chắc bạn không thể bỏ qua đó là chương trình hoàn tiền khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán hoá đơn. Hầu như các ngân hàng đều có chương trình hoàn tiền khi phát hành thẻ tín dụng.
17/04/2023
Thiết Kế Web Bán Hàng Dễ Dàng Và Hiệu Quả Với IDATA
Bán hàng online hiện đang là xu hướng được nhiều cá nhân và doanh nghiệp định hướng tới. Vì thế, để có thể mở rộng thị trường và tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng, thiết kế website bán hàng là điều được nhiều đơn vị quan tâm. Đơn vị nào nhận thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được lời giải đáp cụ thể về trang web bán hàng.
17/04/2023