Dán đổi màu xe ô tô có bị phạt? Kinh nghiệm trước khi dán

15:33, 24/06/2022

Dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không? Hiện nay, nhu cầu làm đẹp, trang trí cho chiếc xe trở nên nổi bật và thu hút hơn luôn là sở thích của những người sở hữu “xế cưng”. Và một trong những cách trang trí được nhiều người ưa chuộng đó là dán tem decal đổi màu xe ô tô hiện tại. Vậy thực sự việc dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Dán đổi màu xe ô tô có bị phạt không?

Pháp luật không cấm việc dán decal để trang trí cho xe nhưng nếu việc dán decal làm thay đổi màu sắc nguyên bản theo Giấy đăng ký xe sẽ bị xử phạt hành chính.

Dán đổi màu xe ô tô là phương pháp dán (bọc) toàn bộ phần vỏ ngoài xe bằng chất liệu decal sản xuất từ nhựa PVC có lớp keo bám dính, có chức năng làm đẹp xe và bảo vệ lớp sơn gốc của xe nguyên vẹn.

Pháp luật không cấm việc dán decal xe ô tô
Pháp luật không cấm việc dán decal xe ô tô

Chủ xe ô tô được dán decal trang trí, nhưng cần đảm bảo quy định về chất lượng an toàn kỹ thuật của xe, cụ thể như:

  • Không dán decal trùm phủ toàn bộ thân xe.
  • Chọn decal dán trùng với màu sơn đăng ký, màu trong hoặc không màu.
  • Chỉ nên dán các loại tem nhỏ, logo, tem vành, tem xương cá.
  • Ngoài ra, khi dán decal quảng cáo sản phẩm không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện.

Cụ thể, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP nêu rõ, xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ:

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe.

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với cá nhân, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy đăng ký xe;

Xu hướng dán đổi màu xe ô tô năm 2022

Nhu cầu sử dụng ô tô càng ngàng càng lớn, dẫn đến những nhu cầu làm đẹp xe cũng tăng. Trước kia chúng ta thường nghĩ đến đầu tiên đó là sơn xe và đến thời điểm hiện tại thì nhu cầu về dán decal, dán đổi màu xe càng ngày càng lớn.

Dán đổi màu xe ô tô đang được ưa chuộng
Dán đổi màu xe ô tô đang được ưa chuộng

Dán decal đổi màu có những ưu điểm nổi bật như sau :

  • Chất liệu của decal đổi màu cho xe có độ dày cao nhờ cấu tạo 3 lớp, qua đó giúp bảo vệ bề mặt sơn tránh được những vết xước khi va quệt không quá mạnh.
  • Đa dạng màu sắc, phong phú chủng loại, có rất nhiều kiểu decal đang rất được ưa chuộng hiện nay như decal bóng, decal siêu bóng, decal mờ,…
  • Dễ dàng đổi màu theo sở thích, bạn chỉ cần bóc ra khi bạn không thích nữa mà không hề ảnh hưởng đến lớp sơn zin nguyên bản của xe.

Autocarcare.vn: Dịch vụ dán đổi màu xe ô tô uy tín, chất lượng

Hiện nay, việc dán decal ô tô không còn hiếm gặp. Dán decal vừa bảo vệ được lớp sơn xe vừa là cách trang trí theo sở thích của chủ xe, giúp xe có vẻ đẹp độc đáo, cuốn hút.  Tuy nhiên, việc dán decal xe ô tô không thể làm tùy tiện mà phải theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì vậy hãy đến Autocarcare.vn để tìm hiểu về dán decal đổi màu xe ô tô để không bị phạt không nhé!

Dán đổi màu xe ô tô tại Autocarcare.vn
Dán đổi màu xe ô tô tại Autocarcare.vn

Một điểm nổi bật tại Autocarcare.vn được nhiều người yêu thích bởi đây là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực in decal trên thế giới như: Decal Teckwrap, decal maccal… Bên cạnh đó, nơi đây còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có quy trình dán xe với công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới.

Ngoài những mẫu mã có sẵn trên thị trường, Autocarcare.vn nhận thiết kế miễn phí, lên ý tưởng cam kết màu sắc và kích thước dán đúng chuẩn cho khách hàng. Ngoài ra, Autocarcare.vn còn nhận dịch vụ dán decal ô tô cho khách hàng tại nhà. Đảm bảo yếu tố linh động về mặt thời gian và hiệu quả làm việc chuyên nghiệp đầy đủ các bước thực hiện như tại trung tâm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 332 - 334 Đường Đỗ Pháp Thuận, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức
  • Điện thoại: 0336096196
  • Email: info@autocarcare.vn
  • Website: https://autocarcare.vn/

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềng răng bị lệch mặt: Nguyên nhân và cách khắc phục
Niềng răng hiện đang là phương pháp hàng đầu dành cho răng hô móm, khấp khểnh, lệch lạc hay sai lệch khớp cắn. Phương pháp này được ghi nhận đã đạt được hiệu quả rất tối ưu. Nhưng có phải tất cả các ca niềng răng đều thành công? Đã có rất nhiều vấn đề được ghi nhận, trong đó đặc biệt phải kể đến lệch mặt sau khi niềng răng.
31/05/2022
Shophouse Merryland Quy Nhơn - Tiềm năng sinh lời hấp dẫn
Merryland Quy Nhơn đang là dự án du lịch nghỉ dưỡng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Đặc biệt dòng sản phẩm shophouse của dự án đang tạo nên cơn sốt cho thị trường khu vực này. Vậy Shophouse Merryland có gì thu hút đến vậy. Hãy cùng khám phá, tìm hiểu lý do nên đầu tư Shophouse Merryland Quy Nhơn qua những chia sẻ sau đây.
30/05/2022
Gia công sản phẩm tủ điện, thang máng cáp đến ngay Cơ Điện Delta
Cơ Điện Delta là địa chỉ bán vỏ tủ điện, thang máng cáp chất lượng tốt và giá gốc tận xưởng mà bạn không thể bỏ qua. Công ty mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn với rất nhiều sản phẩm từ có sẵn đến gia công theo yêu cầu. 
29/05/2022
Thiết Kế Biệt Thự 2 Tầng Chất Lượng, Uy Tín Tại Sơn Hà Group

Meta Des: Bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp, chất lượng? Đừng bỏ lỡ bài viết hữu ích sau đây của chúng tôi nhé


27/05/2022