Chọn được người đức, người tài

14:32, 30/05/2021

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,96%. Ngày 28.5, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã công bố danh sách 57 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Các huyện, xã cũng đã có kết quả sơ bộ những người trúng cử đại biểu HĐND cấp cơ sở. Những người có đức, có tài đã được cử tri lựa chọn đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Các bậc cử tri cao tuổi bỏ phiếu lựa chọn các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu 2, phường Nguyễn Trãi (TPHG)
Các bậc cử tri cao tuổi bỏ phiếu lựa chọn các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu 2, phường Nguyễn Trãi (TPHG)

Chủ tịch UBND xã Thắng Mố (Yên Minh) Hoàng Văn Tài nhớ lại không khí ngày bầu cử rộn ràng, phấn khởi trên địa bàn xã, anh chia sẻ: Toàn xã có 8 thôn, 487 hộ, 2.987 khẩu, 100% là người dân tộc Mông; trong đó có 69 hộ, 629 khẩu theo đạo. Nhưng trong các hội nghị tiếp xúc cử tri và hội nghị mạn đàm trước ngày bầu cử, cử tri rất háo hức đến ngày bầu cử và đề xuất tổ chức khai mạc bầu cử sớm để cử tri đi bỏ phiếu sớm sau đó tiếp tục đi làm, đảm bảo cuộc bầu cử thành công. Vì vậy, ngay từ 5 giờ 30 phút sáng 23.5, cử tri các thôn đã đến khu vực bỏ phiếu và đúng 7h15 phút 100% cử tri trên địa bàn xã hoàn thành việc bỏ phiếu.

Cử tri thị trấn Yên Minh (Yên Minh) háo hức đến các điểm bỏ phiếu trong ngày 23.5.
Cử tri thị trấn Yên Minh (Yên Minh) háo hức đến các điểm bỏ phiếu trong ngày 23.5.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị cho bầu cử, huyện Yên Minh là một trong những huyện có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt cao, 99,99%; trong đó có 17/18 xã, thị trấn đạt 100%. Trong ngày bầu cử huyện đã làm tốt công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống dịch… Cử tri Yên Minh đã lựa chọn được 5 đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3; chọn được 35 đại biểu HĐND huyện và 404 đại biểu HĐND cấp xã. Kết quả trúng cử ở các cấp đều đảm bảo về số lượng, cơ cấu, thành phần và đáp ứng các tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, chính trị…

Ngày 23.5, 538.055/538.295 cử tri trên địa bàn tỉnh đã đi bỏ phiếu tại 1.475 khu vực bỏ phiếu, đạt 99,96%. Kết quả này cho thấy cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Cử tri Triệu Đức Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: Tôi theo dõi sát sao các bước tiến hành bầu cử của tỉnh. Ủy ban Bầu cử các cấp đã được thực hiện rất chặt chẽ, đảm bảo dân chủ. Cử tri đã lựa chọn sáng suốt những người đủ tiêu chuẩn, năng lực, trí tuệ để phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, các cấp, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã quán triệt, tập trung triển khai công tác bầu cử rất kỹ lưỡng, chu đáo, chủ động, sáng tao với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo các quy định của Luật Bầu cử. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ các cấp của tỉnh đã làm tốt công tác hiệp thương, lựa chọn được những ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND cấp huyện, xã là những nhân tố, điển hình, xuất sắc, có đức, có tài, giàu kinh nghiệm trong bộ máy lãnh đạo, cán bộ và nhân dân. Qua kết quả bầu cử, các bậc cử tri đều thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng vào các ứng cử viên và những người đã trúng cử.

Chị Sình Thị Hạnh, dân tộc Lô Lô, xã Lũng Cú (Đồng Văn) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi được cầm lá phiếu cử tri thực hiện quyền lợi của mình. Tôi cũng như các cử tri trẻ tin tưởng vào những đại biểu đã được lựa chọn. Mong rằng những đại biểu trúng cử sẽ quyết tâm thực hiện các cam kết trong chương trình hành động của mình. Anh Sùng Seo Da, trưởng thôn Quán Dín Ngài, xã Xín Mần cho biết rất kỳ vọng vào những ứng cử viên bầu làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này. Tất cả các ứng cử viên đều có chuyên môn, trình độ, kinh nghiệm tốt và tâm huyết với chương trình hành động rõ ràng. Tin tưởng khi trúng cử các đại biểu sẽ phát huy vai trò là người đại diện của nhân dân.

ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp có vai trò, trách nhiệm quan trọng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước trong Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện, xã quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, địa phương. Với sự tín nhiệm, sáng suốt lựa chọn của cử tri, tin tưởng các đại biểu trúng cử bằng đức và tài của mình sẽ nỗ lực, trách nhiệm để xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân.

Bài, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Góp phần tích cực vào thành công cuộc bầu cử

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc vừa diễn ra thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cùng với các cấp, ngành, địa phương, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác bầu cử, góp phần bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

29/05/2021
"Tổng lực toàn diện, tập trung trí tuệ, thời gian, công sức, trách nhiệm đẩy lùi dịch bệnh"

BHG - Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố sáng 29.5 về tình hình dịch Covid – 19. Cuộc họp có sự tham dự của các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư. Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh có đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 của tỉnh.

29/05/2021
Khẳng định đóng góp và trách nhiệm của Việt Nam trong thúc đẩy phát triển bền vững

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác về Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu 2030 theo hình thức trực tuyến theo lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Moon Jae In. Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập và là đối tác chính thức của Diễn đàn này.

28/05/2021
Trọn lời hứa của người đại biểu dân cử

BHG - Với sự đổi mới trong hoạt động HĐND thời gian qua đã khẳng định vai trò, vị thế cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Người đại biểu dân cử đã trọn vẹn lời hứa với các bậc cử tri, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh. 

28/05/2021