Tọa đàm kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

07:48, 07/10/2020

BHG - Chiều 6.10, Cục Thuế tỉnh tổ chức tọa đàm kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 - 13.10.2020) và khen thưởng đột xuất người nộp thuế 9 tháng đầu năm 2020. Đến dự có lãnh đạo Cục Thuế tỉnh và các doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế trong năm. 

Các doanh nghiệp nhận Giấy khen của Cục Thuế tỉnh vì có thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế
Các doanh nghiệp nhận Giấy khen của Cục Thuế tỉnh vì chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Bám sát các chủ trương, định hướng của tỉnh và các chính sách gia hạn, miễn, giảm thuế, phí của Nhà nước, các doanh nghiệp đã từng bước tháo gỡ khó khăn, chủ động lập và triển khai các dự án mới, mở rộng địa bàn kinh doanh. Trong 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đã nộp ngân sách Nhà nước trên 700 tỷ đồng, chiếm 54% tổng thu ngân sách của tỉnh, tiêu biểu như: Công ty Xăng dầu Hà Giang; Công ty TNHH Sơn Lâm; Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông… Ngoài ra, cộng đồng các doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt trách nhiệm trong công tác an sinh xã hội; đặc biệt có những đóng góp, ủng hộ cho Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và người nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh tặng hoa cho các nữ doanh nhân
Lãnh đạo Cục thuế tỉnh tặng hoa cho các nữ doanh nhân

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, ngành Thuế cam kết đẩy mạnh cải cách hành chính, thường xuyên trao đổi, đối thoại, tháo gỡ và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh và thực hiện chính sách, pháp luật thuế, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT - XH của địa phương. 

Tại buổi tọa đàm, Cục Thuế tỉnh đã tặng Giấy khen đột xuất cho 19 tập thể đã có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế trong 9 tháng năm 2020. 

Tin, ảnh: Mộc Lan


Cùng chuyên mục

Gặp mặt đội bóng đá Nhi đồng tỉnh tham dự Giải Bóng đá Thiếu niên và nhi đồng toàn quốc

BHG - Chiều 6.10, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Sở VH - TT&DL tổ chức gặp mặt Đội tuyển bóng đá Nhi đồng tỉnh tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH -  TT&DL; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Tỉnh Đoàn cùng các nhà tài trợ, ban huấn luyện và các cầu thủ.

07/10/2020
Đại hội III - Kỳ đại hội đặc biệt của Đảng bộ tỉnh Hà Giang

BHG - Đảng bộ tỉnh Hà Giang được thành lập ngày 25.12.1945. Sau 16 kỳ Đại hội, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong tháng 10.2020. Qua gần 75 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ tỉnh đã khẳng định vai trò lãnh đạo của mình trên mảnh đất biên cương cực Bắc Tổ quốc, cùng với nhân dân các dân tộc trải qua rất nhiều những khó khăn, thử thách, gặt hái những thành tựu rất đáng tự hào.

06/10/2020
Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TW

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết: "Lý luận như cái kim chỉ nam, nó chỉ phương hướng cho chúng ta trong công việc thực tế. Không có lý luận thì lúng túng như nhắm mắt mà đi"; "Thực tiễn không có lý luận hướng dẫn thì thành thực tiễn mù quáng. Lý luận mà không liên hệ với thực tiễn là lý luận suông"; qua đó khẳng định vai trò quan trọng của lý luận và mối quan hệ biện chứng giữa lý luận với thực tế cuộc sống.

 

06/10/2020
Đảng bộ Yên Minh và Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH

BHG - Ngày 6.10, BCH Đảng bộ huyện Yên Minh tổ chức hội nghị lần thứ 2 (mở rộng), đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BTV huyện ủy và thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH 9 tháng, phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.

06/10/2020