Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh khảo sát quy hoạch đất trên địa bàn thành phố Hà Giang

08:53, 25/12/2017

BHG - Nhằm cụ thể hóa chủ trương kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh cũng như đáp ứng nhu cầu quỹ đất sạch phục vụ cho các dự án phát triển KT-XH trên địa bàn, ngày 23.12, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đi khảo sát thực tế một số điểm quy hoạch, sử dụng đất trên địa bàn thành phố Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Thường trực UBND thành phố Hà Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh khảo sát thực tế quỹ đất của trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh khảo sát thực tế quỹ đất của trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vừa qua, tỉnh đã tiến hành trao các Quyết định chấp thuận đầu tư và biên bản cam kết đầu tư cho các doanh nghiệp, tập đoàn, công ty trong và ngoài tỉnh với tổng số vốn lên đến hơn 16.700 tỷ đồng. Thông qua rà soát hiện trạng sử dụng đất trên địa bàn thành phố sẽ là cơ sở để tỉnh điều chỉnh, quy hoạch qũy đất sao cho phù hợp với xu thế phát triển chung; đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trên lĩnh vực này được tốt hơn.

Qua khảo sát thực tế một số địa điểm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị các sở, ngành và UBND thành phố Hà Giang cần tăng cường quản lý quy hoạch cũng như cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất trên địa bàn. Liên quan đến các thủ tục giấy tờ đất đai của trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương phối hợp với UBND thành phố khảo sát, chỉnh lý hoàn thiện hồ sơ đối với khu đất thuộc tổ 16, phường Nguyễn Trãi cho nhà trường; UBND thành phố có trách nhiệm phân công các đơn vị liên quan cung cấp số liệu, tài liệu để hoàn thành các thủ tục trong thời gian sớm nhất. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cũng giao cho Sở Tài chính trên cơ sở kết quả nghiên cứu phương án mặt bằng, công tác quy hoạch của các đơn vị liên quan sẽ tham mưu cho UBND tỉnh về giải pháp thanh lý tài sản trên đất phù hợp với thực tế và đúng quy định của pháp luật; Văn phòng UBND tỉnh thực hiện phối hợp với các ngành trong việc phân tích, đánh giá các phương án điều chỉnh quy hoạch phù hợp để trình Ban cán sự Đảng UBND tỉnh xem xét và báo cáo BTV Tỉnh ủy quyết định.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH LĐLĐ tỉnh lần thứ 12 khóa XV (Mở rộng)

BHG - Chiều 22.12, LĐLĐ tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 12, khóa XV (mở rộng) nhiệm kỳ 2013 – 2018 nhằm đánh giá hoạt động Công đoàn trong năm 2017, dự thảo nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Lò Thị Mỷ, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo UB MTTQ và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

23/12/2017
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn khảo sát thực tế tại huyện Mèo Vạc

Chiều 22.12, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khảo sát thực tế một số điểm quy hoạch xây dựng các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

23/12/2017
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Thượng Phùng (Mèo Vạc)

BHG - Thực hiện chương trình phân công các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát các xã, thị trấn, sáng 22.12, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Thượng Phùng (Mèo Vạc)...

22/12/2017
Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Hội Đông y tỉnh

BHG - Ngày 22.12, tại Bệnh viện Y dược Cổ truyền tỉnh, Hội Đông y tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập (22.12.1992 - 2017). Đến dự có Thầy thuốc Nhân dân Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Thái Văn Vinh, Ủy viên BCH Hội Đông y Việt Nam, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, đại diện các Chi hội,  hội viên Hội Đông y tỉnh.

22/12/2017