Ban chỉ đạo Chương trình CPRP tổng kết công tác năm 2017

11:25, 22/12/2017

BHG - Chiều 21.12, Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ 2018. Dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Chương trình CPRP; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện vùng triển khai Chương trình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng các đại biểu dự hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2017, Chương trình CPRP được UBND tỉnh phê duyệt tổng ngân sách hoạt động gần 187 tỷ đồng. Trong đó, nguồn IFAD gần 118 tỷ đồng, nguồn Chính phủ Việt Nam gần 38 tỷ đồng gồm vốn Chương trình Xây dựng Nông thôn mới và các nguồn vốn lồng ghép đầu tư các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng trên 19 tỷ đồng do UBND các xã vùng triển khai Chương trình CPRP cam kết bố trí, người hưởng lợi đóng góp trên 32 tỷ đồng. Theo đánh giá của BCĐ, tiến độ thực hiện công việc của Chương trình đạt 108% so với hạn mức ngân sách được phân bổ; tiến độ thực hiện công việc đạt 90% kế hoạch năm; kết quả giải ngân đạt gần 70% kế hoạch, đạt gần 80% tổng mức ngân sách được phân bổ.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, tiến độ giải ngân đạt thấp so với hạn mức được phân bổ; công tác tác kiểm tra, giám sát chưa thường xuyên, liên tục, thiếu các giải pháp và sự chỉ đạo vào cuộc một cách quyết liệt của cấp ủy, chính quyền cơ sở; các hoạt động liên quan đến tổ chức sản xuất, sản xuất hàng hóa của các Nhóm sở thích, Nhóm tiết kiệm tín dụng chưa được đánh giá, nhận diện để tổng kết; các sản phẩm, hàng hóa do CPRP tài trợ chưa có nhãn mác, chưa được gắn Logo của Chương trình; các hoạt động của Chương trình CPRP chưa được các cấp ủy, chính quyền lồng ghép để thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Thực hiện nhiệm vụ năm 2018, trước hết Ban điều phối Chương trình CPRP cần rà soát, phân tích, tổng hợp đội ngũ cán bộ từ huyện đến xã để có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn theo phương pháp “cầm tay chỉ việc”; nghiên cứu, đề xuất với BCĐ, UBND tỉnh thống nhất phân công Phó Chủ tịch UBND các huyện phụ trách lĩnh vực Nông thôn mới làm Tổ trưởng Tổ hỗ trợ Chương trình CPRP. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn đội ngũ cán bộ ban điều phối Chương trình CPRP cần nỗ lực, cố gắng, thực hiện tốt nhiệm vụ để tỉnh ta có cơ hội đề xuất thực hiện giai đoạn 4 của Chương trình trong thời gian tới.

                                                      Tiến Chiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu

BHG - Cách đây 73 năm, thực hiện chủ trương của T.Ư Đảng và Chỉ thị của Lãnh tụ Hồ Chí Minh, ngày 22-12-1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - đội quân chủ lực đầu tiên, tổ chức tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam được thành lập. Lần đầu tiên trong lịch sử nước ta có một quân đội kiểu mới do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện; một quân đội cách mạng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân, tính dân tộc sâu sắc; chiến đấu vì mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

22/12/2017
Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ huyện Mèo Vạc

BHG - Sau hơn 2 năm thực hiện khâu đột phá của BCH Đảng bộ huyện về "Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thi hành công vụ", chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ở Mèo Vạc đang có những chuyển biến rõ nét. Các cấp, ngành đã từng bước đổi mới công tác quản lý, điều hành; chủ động, sáng tạo và nâng cao hiệu quả công việc. Khâu đột phá trên được BCH Đảng bộ huyện ban hành nhằm kịp thời chấn chỉnh tình trạng kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước của một số cơ quan chưa nghiêm; tác phong, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của một số cán bộ, công chức, viên chức chậm chuyển biến; giải quyết hồ sơ công vụ còn chậm, dập khuôn, máy móc… 

22/12/2017
Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì: Lãnh, chỉ đạo thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát

BHG - Đảng bộ huyện Hoàng Su phì có 74 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và 5.607 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, huy động mọi nguồn lực thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết lần thứ XX của Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì và dành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng. Để đạt được những kết quả trên, Đảng bộ huyện chú trọng...

22/12/2017
Quản Bạ chú trọng phát triển đảng viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Phát triển đảng viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; góp phần củng cố hệ thống chính trị, thúc đẩy phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN. Thực hiện lời Bác căn dặn "Đảng phải phát triển tổ chức của mình một cách thận trọng, vững chắc và rộng rãi trong quần chúng… đặc biệt đẩy mạnh việc phát triển Đảng vào các vùng xung yếu, các cơ sở còn ít đảng viên". Quản Bạ là huyện miền núi có nhiều thành phần dân tộc sinh sống, do vậy, nhiều năm qua BTV Huyện ủy luôn quan tâm đến công tác phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên là người DTTS. 

22/12/2017