Hà Giang

Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu

08:26, 22/12/2017

BHG - Cách đây 73 năm, thực hiện chủ trương của T.Ư Đảng và Chỉ thị của Lãnh tụ Hồ Chí Minh, ngày 22-12-1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - đội quân chủ lực đầu tiên, tổ chức tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam được thành lập. Lần đầu tiên trong lịch sử nước ta có một quân đội kiểu mới do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện; một quân đội cách mạng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân, tính dân tộc sâu sắc; chiến đấu vì mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Trải qua 73 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội ta thực sự là Quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng; lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất và làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Quân đội ta đã đoàn kết, đồng lòng, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, lập những thành tích, chiến công hiển hách, xây đắp nên truyền thống vẻ vang, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Dưới sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc trong công cuộc dựng nước và giữ nước, Quân đội ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, từng bước trưởng thành, lớn mạnh, cùng toàn dân đánh thắng kẻ thù xâm lược, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…

73 năm chiến đấu dưới lá cờ vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã cùng nhân dân cả nước lập nên những chiến công đặc biệt xuất sắc, ngay từ những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, bảo vệ biên giới, đến thời kỳ đổi mới hôm nay.

Những bài học, kinh nghiệm quý báu được rút ra trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội, luôn được các thế hệ lãnh đạo tỉnh Hà Giang và lực lượng vũ trang (LLVT) Hà Giang quán triệt, phát huy và nhân lên. Trong đó, cần đặc biệt nhấn mạnh các bài học về quán triệt sâu sắc đường lối chiến tranh nhân dân, quốc phòng toàn dân, vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể của của tỉnh để có chủ trương, giải pháp xây dựng LLVT vững mạnh, thường xuyên chăm lo, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Luôn coi trọng, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT, trong đó lấy xây dựng chính trị làm cơ sở. Thường xuyên bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực trí tuệ, tính tiên phong, gương mẫu, năng lực chỉ huy và tổ chức hoạt động thực tiễn của đội ngũ cán bộ các cấp. Đặc biệt, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chất lượng tổng hợp và trình độ sẵn sàng chiến đấu, sức mạnh chiến đấu của LLVT tỉnh lên một bước. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, góp phần giữ vững sự ổn định chính trị và môi trường hoà bình để phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.

BTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ huyện Mèo Vạc

BHG - Sau hơn 2 năm thực hiện khâu đột phá của BCH Đảng bộ huyện về "Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thi hành công vụ", chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ở Mèo Vạc đang có những chuyển biến rõ nét. Các cấp, ngành đã từng bước đổi mới công tác quản lý, điều hành; chủ động, sáng tạo và nâng cao hiệu quả công việc. Khâu đột phá trên được BCH Đảng bộ huyện ban hành nhằm kịp thời chấn chỉnh tình trạng kỷ luật, kỷ cương hành chính nhà nước của một số cơ quan chưa nghiêm; tác phong, lề lối làm việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của một số cán bộ, công chức, viên chức chậm chuyển biến; giải quyết hồ sơ công vụ còn chậm, dập khuôn, máy móc… 

22/12/2017
Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì: Lãnh, chỉ đạo thực hiện toàn diện công tác kiểm tra, giám sát

BHG - Đảng bộ huyện Hoàng Su phì có 74 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và 5.607 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, huy động mọi nguồn lực thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết lần thứ XX của Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì và dành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng. Để đạt được những kết quả trên, Đảng bộ huyện chú trọng...

22/12/2017
Quản Bạ chú trọng phát triển đảng viên vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Phát triển đảng viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; góp phần củng cố hệ thống chính trị, thúc đẩy phát triển KT – XH, đảm bảo QP – AN. Thực hiện lời Bác căn dặn "Đảng phải phát triển tổ chức của mình một cách thận trọng, vững chắc và rộng rãi trong quần chúng… đặc biệt đẩy mạnh việc phát triển Đảng vào các vùng xung yếu, các cơ sở còn ít đảng viên". Quản Bạ là huyện miền núi có nhiều thành phần dân tộc sinh sống, do vậy, nhiều năm qua BTV Huyện ủy luôn quan tâm đến công tác phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên là người DTTS. 

22/12/2017
Thanh tra tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

BHG- Ngày 21.12, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo, đại diện một số sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

21/12/2017