Thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa, lũ

17:07, 14/08/2017

BHG - Căn cứ Công điện số 36/CĐ-TW ngày 13.8.2017 của Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai. Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh, trong các ngày từ 13 đến 16.8, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có thể có tố lốc, sét và gió giật mạnh.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh (theo Quyết định 03/QĐ-BCH ngày 6.5.2015 của Trưởng ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh) căn cứ địa bàn được phân công phụ trách khẩn trương trực tiếp xuống địa bàn phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức kiểm tra, rà soát ngay những nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và các khu vực thường xuyên bị lũ, chia cắt để thông tin, cảnh báo đến người dân, các đối tượng bị ảnh hưởng và triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp, chủ động phương án sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn người dân qua lại các ngầm, tràn, các đoạn đường thường xuyên bị ngập, bến đò ngang, đò dọc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Đối với Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện và thành phố, tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, tăng cường thông tin, cảnh báo kịp thời đến các cấp UBND các xã, phường, thị trấn và người dân, các đối tượng bị ảnh hưởng để chủ động phòng tránh. Nắm bắt thông tin thiệt hại báo về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy tỉnh để tổng hợp và báo cáo về Ban chỉ đạo T.Ư về PCTT và UBND tỉnh.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sở VH,TT&DL quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII của Đảng

BHG - Ngày 14.8, tại Nhà văn hóa Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở VH,TT&DL tổ chức quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII của Đảng và Đối thoại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức (CCVC) 7 tháng đầu năm. Tham dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TTDL và toàn thể cán bộ, CCVC ngành Văn hóa. 

14/08/2017
Công điện về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa lũ

BHG - Ngày 14.8, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Công điện số 3206/CĐ-CTUBND của UBND tỉnh Điện Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa lũ. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn Công điện.

14/08/2017
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Lũng Cú

BHG- Chiều 11.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với xã Lũng Cú (Đồng Văn) theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy; nhằm theo giõi, giám sát, kiểm tra việc thực hiện triển khai các Nghị quyết, Đề án của tỉnh; tình hình phát triển KT- XH của địa phương.

12/08/2017
Gặp mặt lãnh đạo Công an hưu trí nhân Ngày truyền thống

BHG - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19.8.1945 – 19.8.2017), ngày 9.8, Công an tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo Công an hưu trí qua các thời kỳ. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh.

11/08/2017