Hà Giang

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Lũng Cú

21:45, 12/08/2017

BHG- Chiều 11.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với xã Lũng Cú (Đồng Văn) theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy; nhằm theo giõi, giám sát, kiểm tra việc thực hiện triển khai các Nghị quyết, Đề án của tỉnh; tình hình phát triển KT- XH của địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc với xã Lũng Cú.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại buổi làm việc với xã Lũng Cú.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ xã khóa XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ xã Lũng Cú đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, ký cam kết trách nhiệm và xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị; đồng thời, phân công các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ xã theo giõi, giám sát các Chi bộ trực thuộc. Qua đó đã phát huy tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN trên địa bàn; xuất hiện một số mô hình kinh tế do Đảng viên gương mẫu, đi đầu thực hiện. Trong 7 tháng đầu năm, toàn xã gieo trồng được hơn 340 ha ngô, đạt 99% kế hoạch; hơn 100 ha lúa đạt 100% kế hoạch; tổng đàn gia súc trên địa bàn xã hiện có trên 5.000 con; chương trình xây dựng NTM đến nay đã hoàn thành 9/19 tiêu chí; tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 70% dân số toàn xã; trong năm 2017, xã phấn đấu xóa được 65 hộ nghèo; công tác xây dựng Đảng được triển khai theo đúng nguyên tắc, đúng quy định, AN – QP luôn được giữ vững và ổn định.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đề nghị Đảng bộ xã tiếp tục đoàn kết, thống nhất cao trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, năng lực hoạt động của cán bộ, đảng viên; đặc biệt là đối với các cuộc sinh hoạt Chi bộ thôn, phải bàn và gắn được phát triển kinh tế của thôn để tạo lòng tin trong nhân dân đối với Đảng; sinh hoạt các Chi bộ cơ quan phải gắn với chuyên môn cụ thể; cải tiến ngay lề lối, tác phong làm việc; rà soát, kiện toàn và tiếp tục nâng cao năng lực của hệ thống cán bộ công chức. Về lĩnh vực phát triển kinh tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đồng tình với quan điểm của xã lựa chọn tập trung phát triển 3 cây, 4 con. Tuy nhiên, xã cần tập trung hơn vào cây lê và con bò, xây dựng kế hoạch cụ thể để phấn đấu mỗi hộ ít nhất phải có từ 3 con bò trở lên; tranh thủ chính sách theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh để phát triển các gia trại chăn nuôi dê, lợn và gà; có giải pháp cụ thể trong công tác XĐGN; chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới; phát động phong trào vệ sinh môi trường toàn xã, làm đẹp đường làng, ngõ xóm và duy trì liên tục để phát triển du lịch. Đối với chương trình xây dựng NTM, xã cần xây dựng kế hoạch phấn đấu trong hai năm 2017 và 2018 hoàn thành bê tông hóa 100% các tuyến đường giao thông nông thôn. Về công tác QP – AN, xã cần phối hợp với Đồn Biên phòng, chủ động ký kết với phía đối đẳng để tăng cường giao lưu, quan hệ hữu nghị, đảm bảo an ninh biên giới, gắn kết phát triển kinh tế.

Trong chuyến tới thăm và làm việc với xã lần này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã tặng xã Lũng Cú 110 tấn xi măng để giúp một số hộ gia đình làm công trình vệ sinh.

VĂN BÍNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam làm việc với UBND tỉnh

BHG - Ngày 10.8, đồng chí Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm thống nhất một số nội dung liên quan đến Dự án xây dựng Trạm phát sóng FM tại đỉnh Chiêu Lầu Thi, xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì). Làm việc với Đoàn công tác tại Phòng họp Thường trực UBND tỉnh, có đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Đài PT - TH tỉnh...

11/08/2017
Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm việc với Chi bộ UBMTTQ và Thanh tra nhà nước tỉnh

BHG - Thực hiện Quy chế làm việc của UBKT Tỉnh ủy và Chương trình số 10-CTr/UBKTTU, ngày 29.6.2017, ngày 10.8, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi là việc với Chi bộ Ủy ban MTTQ tỉnh và Chi bộ Thanh tra tỉnh, nhằm kiểm tra, giám sát kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng đảng và thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

11/08/2017
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh và Sở LĐ-TB và XH

BHG - Ngày 11.8, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh và Sở LĐ-TB&XH theo Chương trình theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng đối với Đảng bộ, Chi bộ các sở, ngành cấp tỉnh. 

11/08/2017
Gặp mặt lãnh đạo Công an hưu trí nhân Ngày truyền thống

BHG - Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19.8.1945 – 19.8.2017), ngày 9.8, Công an tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo Công an hưu trí qua các thời kỳ. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh.

11/08/2017