Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Đồng Văn

10:45, 31/05/2017

BHG - Ngày 30.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn về kết quả sản xuất nông, lâm nghiệp 5 tháng đầu năm, đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, chương trình trọng tâm về nông lâm nghiệp và phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng và các phòng, ban chuyên môn của huyện Đồng Văn.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc

Trong 5 tháng đầu năm, huyện Đồng Văn gieo trồng được 6.294 ha ngô Xuân hè; 438,7ha đậu tương vụ Xuân; trên 93ha cây tam giác mạch; cấy được 160ha lúa mùa; chỉ đạo gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch được trên 2.000ha rau đậu các loại. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, không có dịch bệnh phát sinh. Tổng đàn gia súc đạt trên 67.510 con. Thu hồi và tái đầu tư trong năm 2017 trên 2 tỷ đồng, số đến hạn phải thu là trên 337 triệu đồng. Với tiến độ triển khai Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, huyện Đồng Văn đã ban hành Đề án của huyện và lựa chọn trọng tâm “3 cây, 4 con” để tổ chức thực hiện gồm: Cây lê, tam giác mạch và dược liệu; con ong, bò, lợn, dê. Về tổ chức lại sản xuất, toàn huyện Đồng Văn hiện có 28 HTX đang hoạt động, 17 tổ hợp tác, 121 nhóm sở thích. Kết quả thực hiện “mỗi huyện 1 một xã, mỗi xã 1 thôn điển hình về phát triển kinh tế” Đồng Văn đã lựa chọn 2 xã điểm và 20 thôn điểm của 19 xã. Thực hiện Nghị quyết 209, lũy kế số hộ đăng ký đến hết tháng 5.2017 là gần 1.570 hộ. Trong đó, thẩm định được trên 1.540 hộ, 191 hộ đủ điều kiện cho vay và đã giải ngân được 174 hộ với hơn 13,7 tỷ đồng. Qua kiểm tra, các hộ được giải ngân đã mua được 305 con bò, làm được 383m2 chuồng trại, 2.650 tổ ong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, huyện Đồng Văn thăm mô hình trồng lê ở xã Phố Cáo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, huyện Đồng Văn thăm mô hình trồng lê ở xã Phố Cáo

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao kết quả sản xuất nông, lâm nghiệp 5 tháng đầu năm của huyện Đồng Văn. Đồng thời cho rằng cấp ủy, chính quyền huyện đã có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và có hướng đi, cách làm hết sức linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế. Nhận thức, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phát triển sản xuất đang dần thay đổi. Tuy nhiên, việc chuyển đổi chưa mạnh; sự phát triển chưa có điểm bứt phá, nỗi trội… Vì vậy, nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Huyện Đồng Văn cần tiếp tục thay đổi tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người dân trong sản xuất nông lâm nghiệp, trong đó chú trọng đến chất lượng, nâng cao giá trị; quá trình sản xuất phải gắn với du lịch. Rà soát, đánh giá và có từng giải pháp cụ thể với từng cây con chủ lực của huyện để có hướng phát triển hiệu quả.

Đối với tổ chức lại sản xuất, đồng tình quan điểm của huyện Đồng Văn phát triển từ Tổ hợp tác đi lên. Nhưng cần đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện, các nguyên nhân tồn tại. Về thực hiện mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn điển hình, huyện cần tập trung vào một số sản phẩm của từng xã, gắn với du lịch; nên phân công một đồng chí trong BTV Huyện ủy phụ trách, chỉ đạo trực tiếp. Về triển khai Nghị quyết 209, linh hoạt trong công tác thành lập tổ thẩm định, kiểm tra giám sát việc sử dụng vốn vay; tổ chức tập huấn, đào tạo nghề trước khi giải ngân vốn vay. Đồng Văn cần rà soát đánh giá lại toàn bộ hệ thống cán bộ nông nghiệp, xã. Trong công tác đào tạo nghề nông nghiệp cần đánh giá lại và chuyển đổi cho phù hợp, thực tiễn nhất. Công tác phòng chống thiên tai, phòng chống cháy rừng cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh…

Trong chương trình làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã đi thăm một số mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn huyện Đồng Văn.

                                   Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh vui Tết thiếu nhi 1.6

BHG - Chiều ngày 30.5, Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh tổ chức chương trình Tết  thiếu nhi 1.6 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chung vui cùng các cháu.

31/05/2017
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an làm việc tại Công an tỉnh

BHG - Ngày 29.5, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Công an tỉnh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các đơn vị Tổng cục trong Công an nhân dân.

31/05/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy làm việc tại Yên Minh

BHG - Nhằm kiểm tra hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng (HTCĐ) và phổ cập giáo dục - xóa mù chữ (XMC), ngày 30.5, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến công tác tại huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo. Làm việc với đoàn công tác có lãnh đạo UBND huyện; thành viên BCĐ Phổ cập giáo dục – XMC của huyện; cấp ủy, chính quyền xã Na Khê, Đông Minh. 

31/05/2017
Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2017

BHG - Chiều 30.5, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2017 và công bố Chỉ số CCHC năm 2016 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

30/05/2017