Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại xã Tả Phìn (Đồng Văn)

09:38, 30/05/2017

BHG - Chiều 29.5, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Tả Phìn (Đồng Văn), xã do BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Đồng Văn.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh và các đại biểu thăm mô hình nuôi bò của gia đình anh Già Sính Vừ, thôn Tả Phìn B (xã Tả Phìn).
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh và các đại biểu thăm mô hình nuôi bò của gia đình anh Già Sính Vừ, thôn Tả Phìn B (xã Tả Phìn).

Trong 5 tháng đầu năm, Đảng bộ và chính quyền xã Tả Phìn đã tập trung lãnh chỉ đạo toàn diện và đạt được những kết quả trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, chỉ đạo nhân dân triển khai trồng được gần 400 ha ngô và các loại rau, đậu. Triển khai và nhân rộng nhiều mô hình chăn nuôi theo hình thức gia trại như: Nuôi bò vỗ béo, gà, dê... Hiện tại, toàn xã có 61 hộ chăn nuôi cho thu nhập trên 30 triệu đồng/năm. Phong trào xây dựng Nông thôn mới được xã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện. Lĩnh vực y tế, giáo dục tiếp tục được duy trì, AN - QP được giữ vững. Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên. Kịp thời triển khai quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp tới toàn thể đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Chỉ đạo 100% các ngành, đoàn thể, các chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình trọng tâm và trên 90% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xây dựng chương trình hành động của mình trong năm 2017. Đẩy mạnh thực hiện phong trào đảng viên tiên phong, gương mẫu trong phong trào thi đua yêu nước và duy trì mô hình sinh hoạt Chi bộ mẫu luân phiên, qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động các Chi bộ. Tuy nhiên, công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chi bộ vẫn còn một số hạn chế: Tiến độ thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới và các Nghị quyết 47, 209 của HĐND tỉnh vẫn còn chậm; các mô hình phát triển kinh tế được triển khai nhưng chưa có sức lan tỏa mạnh mẽ; hoạt động của một số ngành, đoàn thể thôn chưa được nâng cao...

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đề nghị trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền xã Tả Phìn thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của BTV Đảng ủy; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu "Nói đi đôi với làm" của cán bộ, đảng viên với công tác xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển KT - XH. Các đồng chí trong BTV, BCH Đảng ủy và toàn hệ thống chính trị cần đoàn kết, thống nhất, bám sát Nghị quyết của cấp trên trong công tác lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục nâng cao chất lượng phân công trách nhiệm của các đồng chí trong cấp ủy và thực hiện tốt Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy và 8 lời Bác Hồ dạy khi lên thăm Hà Giang đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đoàn thể và vai trò, trách nhiệm đảng viên trong việc xây dựng làng văn hóa, gia đình văn hóa. Thực hiện các biện pháp ngăn chặn nạn tảo hôn gắn với công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn... Đối với các đồng chí trong BTV Huyện ủy được phân công phụ trách xã cần tích cực quan tâm chỉ đạo, phối hợp và giúp đỡ xã trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương...

Trước đó, đồng chí Lê Quang Minh và các đại biểu đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế hiệu quả trên địa bàn xã Tả Phìn.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính

BHG- Với mục tiêu "Đoàn kết, đổi mới vì một Đồng Văn phát triển", thời gian qua, huyện Đồng Văn đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 26, ngày 5.9.2016 của Thủ thướng Chính phủ về "Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong các cơ quan hành chính", qua đó tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng phục vụ và niềm tin của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

30/05/2017
TP Hà Giang: Đăng ký 104 mô hình học tập và làm theo Bác

BHG - Phát huy kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc TP Hà Giang tiếp tục đăng ký 104 mô hình học tập và làm theo Bác trong năm 2017. Trong đó khối xã, phường có 68 mô hình, khối cơ quan có 18 mô hình, khối trường THPT có 18 mô hình.

29/05/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Đạo Đức

BHG- Chiều 29.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Đạo Đức về tiến độ thực hiện xây dựng NTM của xã. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh; Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng NTM của huyện Vị Xuyên và xã Đạo Đức.

29/05/2017
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Giang

BHG - Ngày 29.5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự Đại hội có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Giang; lãnh đạo các phòng, ban, cơ sở Đoàn trực thuộc và đông đảo đoàn viên.

29/05/2017