Chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra đối với cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp

15:45, 30/05/2017

BHG - Để thực hiện tốt các quy định của pháp luật về Thanh tra; Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17.5.2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp; Chỉ thị số 1209/CT-UBND ngày 20.6.2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang; ngày 29.5.2017, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ký Văn bản số 1948/UBND – NC yêu cầu:

Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo, quán triệt sâu sắc cho các cơ quan, đơn vị, lực lượng có chức năng thanh tra, kiểm tra thuộc phạm vi quản lý của sở, ngành, địa phương mình, chấm dứt ngay tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong công tác thanh tra. Tránh tình trạng kiểm toán Nhà nước đang tiến hành kiểm toán, thanh tra chuyên ngành tỉnh lại vào thanh tra. Trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành rà soát lại kế hoạch thanh tra nếu phát hiện có sự chồng chéo, trùng lặp nội dung, đối tượng, thời gian thanh tra với kế hoạch của Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra các bộ, ngành T.Ư phải điều chỉnh ngay cho phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp; nghiêm cấm hành vi lợi dụng quyền thanh tra, kiểm tra để sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà đối với các đơn vị thuộc đối tượng thanh tra. Không tiến hành thanh tra, kiểm tra quá một lần tại một đơn vị trong một năm (trừ trường hợp thanh tra lại); đối với các đơn vị cần thanh tra, kiểm tra về nhiều lĩnh vực, nội dung liên quan đến trách nhiệm quản lý của nhiều cơ quan, đơn vị thì phải phối hợp với Thanh tra tỉnh để tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh thành lập đoàn liên ngành nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả cuộc thanh tra và tránh chồng chéo trong công tác thanh tra. Việc thanh tra, kiểm tra đột xuất tại cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp chỉ được tiến hành khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc theo yêu cầu của việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng hoặc theo yêu cầu quản lý của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Cơ quan tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất tại cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp phải ban hành quyết định thanh tra, kiểm tra và phải báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh biết và xin ý kiến chỉ đạo. Thanh tra tỉnh tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện kế hoạch thanh tra của các sở, ngành, UBND cấp huyện, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý chồng chéo, trùng lặp về phạm vi, nội dung, đối tượng, thời gian thanh tra theo thẩm quyền; đồng thời chủ trì tham mưu UBND tỉnh thành lập Đoàn liên ngành trong trường hợp thanh tra, kiểm tra về nhiều lĩnh vực, nội dung tại một đơn vị được thanh tra; kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị, cá nhân để xảy ra tình trạng trùng lặp, chồng chéo. Đối với Công an tỉnh và các ngành cấp tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật; có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra tỉnh và sở, ngành có liên quan trong việc xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm và gửi về Thanh tra tỉnh đề phối hợp, xử lý trùng lặp.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ

Tối 29-5 giờ Việt Nam, tức sáng cùng ngày theo giờ địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ nước ta đã tới sân bay quốc tế John F.Kennedy tại thành phố Niu Oóc, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ...

30/05/2017
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại xã Tả Phìn (Đồng Văn)

BHG - Chiều 29.5, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Tả Phìn (Đồng Văn), xã do BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Đồng Văn.

30/05/2017
Đồng Văn tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính

BHG- Với mục tiêu "Đoàn kết, đổi mới vì một Đồng Văn phát triển", thời gian qua, huyện Đồng Văn đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 26, ngày 5.9.2016 của Thủ thướng Chính phủ về "Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong các cơ quan hành chính", qua đó tạo sự chuyển biến rõ nét, nâng cao chất lượng phục vụ và niềm tin của nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

30/05/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Đạo Đức

BHG- Chiều 29.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Đạo Đức về tiến độ thực hiện xây dựng NTM của xã. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh; Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng NTM của huyện Vị Xuyên và xã Đạo Đức.

29/05/2017