Đoàn giám sát IFAD làm việc với UBND tỉnh Hà Giang

10:52, 10/03/2017

BHG - Ngày 10.3, Đoàn giám sát IFAD đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa tỉnh Hà Giang (CPPR). Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo chương trình CPPR, Ban điều phối chương trình CPPR tỉnh; các thành viên Ban chỉ đạo chương trình và là Trưởng ban thực thi Chương trình của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở NN và PTNT, Hội LHPN tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường; thành viên Ban chỉ đạo và là Tổ trưởng Tổ hỗ trợ Chương trình CPPR cấp huyện. Về phía đoàn IFAD có ông Henning V. Pedersen, giám đốc chương trình Quốc gia Việt Nam làm trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp Hà Giang” cho ông Henning.
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp Hà Giang” cho ông Henning.

Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa tỉnh Hà Giang có hiệu lực từ ngày 30.3.2015 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31.3.2020. Mục đích của chương trình là nâng cao thu nhập và giảm mức độ tổn thương một cách bền vững cho hộ nghèo nông thôn tại các xã mục tiêu thuộc tỉnh Hà Giang. Mục tiêu phát triển của chương trình là các doanh nghiệp nông nghiệp, nhóm hợp tác và nông hộ hợp tác có lợi và bền vững trong nền kinh tế nông thôn mới định hướng thị trường, thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) trên toàn tỉnh. Tổng chi phí cho chương trình là 33,7 triệu USD, trong đó vốn vay IFAD là 20 triệu USD, đóng góp của Chính phủ Việt Nam là 9,5 triệu USD và đóng góp của người hưởng lợi là 4,2 triệu USD. Các hoạt động của chương trình được thực hiện tại 30 xã thuộc 5 huyện.

Khả năng đạt được các mục tiêu phát triển của CPPR Hà Giang được đánh giá cao. Tiến độ thực hiện hàng năm và trong năm 2016 cũng được đánh giá tương đối đạt yêu cầu. Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan cấp tỉnh và Ban quản lý chương trình CPPR trong 2 năm qua. Chương trình đã đạt được tiến độ gồm các cơ chế lập kế hoạch định hướng thị trường đã được CPPR thiết lập, bao gồm các quy trình xây dựng VCAP và MOSEDP ở cấp xã và SIP ở cấp tỉnh. Các quy trình này đang được nhân rộng để áp dụng trên toàn tỉnh. Đầu tư cấp xã tổng số 53 công trình hạ tầng đã được thiết kế và phê duyệt 10 công trình đã hoàn thành. Sau khi các mô hình thực hành tốt nhất được ghi nhận, các nhóm nông dân được thành lập và tập huấn, 77 tiểu dự án CIG đã bắt đầu được thực hiện… Tính đến 28.2.2017, tổng giá trị giải ngân đạt mức 4,625 triệu USD, so với tổng chi phí dự án được phê duyệt ở mức 32,712 triệu USD.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác IFAD.
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác IFAD.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế trong việc tổ chức triển khai CPPR tỉnh Hà Giang, đoàn công tác IFAD và đại biểu các ngành của tỉnh cũng tham gia phát biểu ý kiến và đề nghị một số nội dung cụ thể với đoàn như mở rộng vùng dự án để nhân ra diện rộng giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh, trên cơ sở những kết quả đạt được và những tồn tại trong việc thực hiện chương trình, tỉnh mong muốn đoàn tiếp tục phối hợp với tỉnh để hoàn thành tốt các mục tiêu nội dung của chương trình đã đề ra.  Các khuyến nghị của đoàn công tác, tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, các huyện tiếp tục tổ chức thực hiện trong thời gian tới…

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng Huy hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cho ông Henning V. Pedersen.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm, làm việc tại thị trấn Đồng Văn

BHG - Sáng 9.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đến thăm và làm việc tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ xã cũng như việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong phát triển KT - XH, QP - AN. Cùng đi có lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các ban, ngành của huyện.

10/03/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc

BHG - Chiều 9.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc về tình hình phát triển KT - XH, AN - QP; công tác xây dựng Đảng 2 tháng đầu năm; công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội chợ tình Khâu Vai năm 2017 và việc triển khai thực hiện mở chợ mốc 504 và một số hạng mục công trình ở mốc 456; tiến độ thực hiện Đề án "Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông" thôn Pả Vi Hạ (xã Pả Vi).

10/03/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu

BHG - Chiều 9.3, tại Huyện ủy Đồng Văn, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã tiếp đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nhân dịp đồng chí lên dự Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh miền núi và Trung du phía Bắc tại huyện Đồng Văn. 

10/03/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Đồng Văn và Công ty Cổ phần Phúc Lộc Hà Giang

BHG - Ngày 9.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Đồng Văn và Công ty Cổ phần Phúc Lộc Hà Giang để nghe báo cáo về tiến độ giải phóng mặt bằng xây dựng các dự án tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

09/03/2017