Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp huyện Đồng Văn năm 2017

15:08, 09/03/2017

BHG - Sáng 9.3, UBND huyện Đồng Văn tổ chức Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp (TNKN) năm 2017. Dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đồng Văn; chủ các mô hình kinh tế tiêu biểu cùng gần 200 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện.

Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại diễn đàn thanh niên khởi nghiệp huyện Đồng Văn.
Đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại diễn đàn thanh niên khởi nghiệp huyện Đồng Văn.

Diễn đàn TNKN nằm trong chuỗi hoạt động của Đoàn thanh niên huyện Đồng Văn. Diễn đàn cũng là cơ hội để các ĐVTN có nhu cầu khởi nghiệp được học hỏi, trao đổi, tư vấn về những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp của thanh niên theo định hướng chung của huyện về các chương trình phát triển nông nghiệp trọng tâm, phát triển dịch vụ du lịch, thương mại gắn với lợi thế của huyện. Tại diễn đàn các bạn ĐVTN cũng đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, những vấn đề chưa rõ về khởi nghiệp, cơ chế, chính sách cho TNKN và đã được lãnh đạo huyện, các ngành liên quan trao đổi, giải đáp. Qua đó, để khởi nghiệp thành công các bạn trẻ cần phải có khát vọng vươn lên; không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm đồng thời phải có khả năng làm việc nhóm. Trong quá trình đó chính quyền địa phương, các ngành và tổ chức chính trị xã hội có vai trò động viên, khích lệ, hướng dẫn kỹ năng, tạo ra những cơ chế thông thoáng để TNKN…

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp của mình với các bạn đoàn viên. Đồng thời, mong muốn các bạn đoàn viên tại diễn đàn cùng tham gia khởi nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh, trong quá trình khởi nghiệp, các cấp, ngành từ tỉnh đến huyện sẽ quan tâm và hỗ trợ ĐVTN khởi nghiệp một cách bền vững. Đồng Văn là huyện lõi trong Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, nên việc phát triển du lịch là một trong những tiềm năng, thế mạnh của huyện, chính vì vậy các bạn ĐVTN có thể khởi nghiệp từ ngành nghề du lịch, dịch vụ. Tuy nhiên, phát triển du lịch cần phải chuyên nghiệp hóa, gắn phát triển kinh tế với du lịch; trong quá trình phát triển cần có định hướng cụ thể để giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của người vùng cao…

Cũng tại diễn đàn, UBND huyện đã cho ra mắt thành lập Câu lạc bộ hỗ trợ TNKN. Ngoài ra, UBND huyện còn trao Giấy khen cho 15 ĐVTN có mô hình khởi nghiệp tiêu biểu năm 2016.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì)

BHG - Ngày 8.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với xã Tả Sử Choóng, huyện Hoàng Su Phì – xã do Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, giám sát theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy, nhằm kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ phát triển KT-XH những tháng đầu năm 2017. Cùng dự có lãnh đạo Sở Tài chính, Kế hoạch – Đầu tư và huyện Hoàng Su Phì.

09/03/2017
Thường trực HĐND tỉnh tiếp xã giao Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu

BHG - Sáng 9.3, Thường trực HĐND tỉnh Tỉnh ủy có buổi tiếp xã giao đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nhân dịp đồng chí lên dự Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh miền núi và Trung du phía Bắc tại huyện Đồng Văn. 

09/03/2017
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng Nhà máy chế biến chè, dược liệu của Viện Y học bản địa tại xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì)

BHG - Ngày 8.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến thăm, kiểm tra tiến độ triển khai Dự án xây dựng Nhà mày chế biến chè, chế biến dược liệu và việc trồng và phát triển cây dược liệu tại thôn Tả Phìn Hồ, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

08/03/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm, làm việc tại xã Pố Lồ

BHG- Sáng 8.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đến thăm và làm việc tại xã Pố Lồ (Hoàng Su Phì), nắm bắt tình hình về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ xã cũng như việc triển khai thực hiện Nghi quyết Đại hội Đảng các cấp về phát triển KT - XH, QP - AN. 

08/03/2017