Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc tại tỉnh ta

08:05, 12/12/2015

BHG - Ngày 11.12, Đoàn công tác của Bộ ngoại giao do đồng chí Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ ngoại giao làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Hà Giang. Dự buổi làm việc về phía tỉnh có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13 tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo  các sở, ban ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo khái quát kết quả công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian qua nêu rõ: tính đến hết tháng 11.2015 đã có 446 đoàn với 242 lượt cán bộ tham gia trao đổi học tập, khảo sát và làm việc tại nước ngoài; 48 đoàn với 386 lượt người nước ngoài đến thăm, làm việc chính thức tại tỉnh. Cũng trong năm, tỉnh còn tích cực triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại quốc tế, ước tính đến 31.12.2015 giá trị xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh đạt 228 triệu USD, tăng 25% so với cùng kỳ. Trong 9 tháng 2015, 27 dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi triển khai trên địa bàn về đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật; hiện trên địa bàn tỉnh có 24 dự án với 17 tổ chức Phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động; tổng vốn giải ngân ước đến hết năm 2015 là 1,7 triệu USD. Về hợp tác quảng bá hình ảnh du lịch, xúc tiến thương mại của tỉnh trong thời gian qua được thực hiện khá tốt; các lĩnh vực hợp tác khác của tỉnh với các nước bạn bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Tài Vinh mong muốn trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh hơn nữa trong công tác ngoại giao kinh tế, chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài giới thiệu đến các nhà đầu tư quốc tế về tiềm năng, thế mạnh của Hà Giang; đồng thời giúp cho tỉnh Hà Giang có thêm nhiều cơ hội được tiếp xúc với các nước bạn trong khu vực và trên quốc tế…

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng: Hà Giang tuy là một tỉnh còn khó khăn nhưng thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã quan tâm đầu tư công tác ngoại vụ, tạo điều kiện thuận lợi tích cực thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển kinh tế, đây cũng là những kết quả rất quan trọng đóng góp vào hoạt động ngoại giao Quốc gia. Ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Thứ trưởng Bộ ngoại giao sẽ báo cáo Bộ trưởng Ngoại giao chỉ đạo các vụ, cục chức năng của Bộ để phối hợp với tỉnh triển khai thực hiện, góp phần thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân…

Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao đã ủng hộ 100 triệu đồng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.

 

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tổng kết Dự án Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam năm 2015

BHG - Ngày 11.12, BCĐ Dự án Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam tỉnh ta đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2015. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ dự án; Đặng Kim Chung, Vụ trưởng, Giám đốc BQL dự án Trung ương; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trực thuộc BCĐ dự án của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố trong tỉnh.

12/12/2015
Tọa đàm "Hội nhập Quốc tế vì sự phát triển bền vững – vai trò của địa phương và doanh nghiệp

BHG - Ngày 11.12, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Tọa đàm "Hội nhập quốc tế vì sự phát triển bền vững – vai trò của địa phương và doanh nghiệp" năm 2015.

11/12/2015
Tổng kết Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới"

BHG- Ngày 11.12, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội tổ chức tổng kết Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới". Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam dự và chỉ đạo. 

11/12/2015
Hội nhà báo Việt Nam – Cụm thi đua 6 tỉnh miền núi Tây bắc Tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2015

Ngày 11.12, tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Hội nhà báo Việt Nam – Cụm thi đua 6 tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Hà Giang và Lào Cai đã tổ chức tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2015. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Nhà báo 6 tỉnh. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Hà Giang.

11/12/2015