Tọa đàm "Hội nhập Quốc tế vì sự phát triển bền vững – vai trò của địa phương và doanh nghiệp

14:22, 11/12/2015

BHG - Ngày 11.12, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Tọa đàm “Hội nhập quốc tế vì sự phát triển bền vững – vai trò của địa phương và doanh nghiệp” năm 2015. Dự buổi tọa đàm, về phía Bộ Ngoại giao có Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn; nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc khóa XIII tỉnh Hà Giang; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tinh uyr viePhó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể, các huyện, thành phố; đại biểu 9 tỉnh gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Sơn La, Lào Cai, Điện Biên, Tuyên Quang, Phú Thọ và Yên Bái.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi tọa đàm.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi tọa đàm.

Khai mạc buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý khẳng định: Tọa đàm về “Hội nhập quốc tế vì phát triển bền vững – vai trò của địa phương và doanh nghiệp” vừa là nhu cầu thiết yếu, vừa là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói riêng và các tỉnh trong khu vực nói chung trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Để buổi tọa đàm phát huy tối đa hiệu quả, đạt được mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị: Các báo cáo viên sẽ dành thời gian, tâm huyết truyền đạt những kiến thức, thực tiễn kinh nghiệm công tác của mình, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các đại biểu tham dự tọa đàm. Các tỉnh sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay về công tác hội nhập quốc tế và liên kết vùng. Đối với Đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các huyện, thành phố cần chủ động nghiên cứu, tham gia ý kiến vào các chuyên đề theo ngành và lĩnh vực chuyên môn. Trên cơ sở đó, sau khi kết thúc tọa đàm, chủ động triển khai theo thẩm quyền và tham mưu cho tỉnh triển khai trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được các báo cáo viên Bộ Ngoại giao, Viện nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương, đặc biệt được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển trao đổi, thảo luận về 5 nội dung chính gồm: Tình hình thế giới và chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; Hội nhập kinh tế Quốc tế giai đoạn mới – những vấn đề đối với địa phương và doanh nghiệp Việt Nam; Cộng đồng ASEAN năm 2015, cơ hội và thách thức; Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Việt Nam. Cơ hội và thách thức đối với địa phương và doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng. Thông qua buổi tọa đàm sẽ giúp các địa phương, doanh nghiệp trong hoạch định chính sách và tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ của đơn vị liên quan đến hội nhập quốc tế. Cùng với đó, giúp các tỉnh và các ngành chức năng có cái nhìn tổng quan về các giải pháp nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Từng bước tạo dựng và duy trì mối liên kết vùng bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế, vai trò của các địa phương trong khu vực.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyện đem hết sức mình phục vụ nhân dân!

BHG- Tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVI (Nhiệm kỳ 2011 – 2016), đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND tỉnh. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hà Giang đã có bài phỏng vấn nhanh đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn. Dưới đây là nội dung bài phỏng vấn:

10/12/2015
Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước thăm và làm việc tại tỉnh ta

BHG- Ngày 10.12, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. 

10/12/2015
Vinh dự và trọng trách lớn hơn bao giờ hết

BHG- Tại kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVI diễn ra từ ngày 8-10.12, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy được đại biểu tín nhiệm, bầu giữ trọng trách Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn nhanh đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ngay sau phiên bế mạc kỳ họp.

10/12/2015
Tóm tắt Tiểu sử đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

BHG- Tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016, họp từ ngày 8-10.12.2015, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu tiểu sử của đồng chí Nguyễn Văn Sơn.

10/12/2015