Hội nhà báo Việt Nam – Cụm thi đua 6 tỉnh miền núi Tây bắc Tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2015

15:04, 11/12/2015

BHG- Ngày 11.12, tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Hội nhà báo Việt Nam – Cụm thi đua 6 tỉnh miền núi phía bắc gồm: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Hà Giang và Lào Cai đã tổ chức tổng kết công tác thi đua – khen thưởng năm 2015. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Nhà báo 6 tỉnh. Về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Hà Giang.

Các đồng chí lãnh đạo Hội nhà báo 6 tỉnh Tây Bắc ký kết giao ước thi đua và chụp ảnh lưu niệm.
Các đồng chí lãnh đạo Hội nhà báo 6 tỉnh Tây Bắc ký kết giao ước thi đua và chụp ảnh lưu niệm.

Trong năm qua, Hội Nhà báo 6 tỉnh miền núi phía bắc đã tham gia đầy đủ các hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phát động các đợt thi đua tạo khí thế sôi nổi trong hoạt động công tác Hội và hoạt động báo chí. Các Hội đã tích cực tham gia công tác thi đua – khen thưởng trong khối hội có tính chất đặc thù của tỉnh; tổ chức tổng kết, sơ kết các cuộc thi kịp thời, tạo sự phấn khởi trong công tác chuyên môn nghiệp vụ của các tập thể hội và hội viên, tham gia đầy đủ các kỳ họp, hội nghị của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam và cụm thi đua tổ chức, thực hiện tốt chế độ báo cáo, thông tin kịp thời công tác thi đua – khen thưởng về cụm và Hội Nhà báo Việt Nam theo quy định, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Bên cạnh đó, các Hội đã thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; 100% hội viên, tổ chức Hội thực hiện đúng điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam. Không có hội viên vi phạm quy định đạo đức nghề nghiệp; không có đơn thư, khiếu nại tố cáo hội viên sai phạm; các hội viên, tổ chức Hội hoàn thành việc thu nộp hội phí theo quy định. Hội Nhà báo các tỉnh trong cụm đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đóng góp ủng hộ các quỹ, các chương trình ủng hộ nhân đạo tại địa phương như Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nạn nhân chất độc da cam/dioxin”…

Hội nghị cũng dành thời gian cho Hội các tỉnh tham gia phát biểu ý kiến, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua cụm thi đua Hội nhà báo 6 tỉnh miền núi Tây Bắc. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 do Hội Nhà báo Việt Nam đề ra như: Đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ X (nhiệm kỳ 2015 – 2020); Tập trung tuyên truyền Đại hội XII của Đảng, các ngày lễ lớn và các sự kiện quan trọng trong năm 2016; Tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ, giáo dục nâng cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tham gia với cấp ủy, chính quyền nhà nước trong việc xây dựng cơ chế chính sách đối với báo chí nói chung và công tác Hội nói riêng…

Cụm thi đua 6 tỉnh Tây Bắc cũng đã phát động và cam kết giao ước thi đua năm 2016, đồng thời thống nhất năm 2016 Hội nhà báo Hà Giang là đơn vị thường trực, đăng cai tổ chức các hội nghị sơ, tổng kết của cụm tại tỉnh Hà Giang.

Chủ tịch Hội nhà báo Lào Cai Phan Quang Hưng trao Cờ luân phiên cho đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội nhà báo Hà Giang đăng cai tổ chức công tác thi đua – khen thưởng tại Hà Giang năm 2016.
Chủ tịch Hội nhà báo Lào Cai Phan Quang Hưng trao Cờ luân phiên cho đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội nhà báo Hà Giang đăng cai tổ chức công tác thi đua – khen thưởng tại Hà Giang năm 2016.

Hội Nhà báo Cụm thi đua – khen thưởng 6 tỉnh đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam cho Hội Nhà báo tỉnh Lào Cai; tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho Hội nhà báo Hà Giang và Hội nhà báo Vĩnh Phúc.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tọa đàm "Hội nhập Quốc tế vì sự phát triển bền vững – vai trò của địa phương và doanh nghiệp

BHG - Ngày 11.12, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Tọa đàm "Hội nhập quốc tế vì sự phát triển bền vững – vai trò của địa phương và doanh nghiệp" năm 2015.

11/12/2015
Tổng kết Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới"

BHG- Ngày 11.12, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội tổ chức tổng kết Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới". Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam dự và chỉ đạo. 

11/12/2015
Quản Bạ chú trọng phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số

BHG - Là huyện vùng cao, biên giới và cũng là một trong những huyện khó khăn của tỉnh; huyện Quản Bạ có 12 xã và 1 thị trấn, với 18 dân tộc cùng sinh sống; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 19% trên tổng dân số của huyện. Thời gian qua, Đảng bộ huyện đã có nhiều giải pháp trong công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác phát triển đảng viên (ĐV) người dân tộc thiểu số nói riêng.

10/12/2015
Tóm tắt Tiểu sử đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

BHG- Tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016, họp từ ngày 8-10.12.2015, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu tiểu sử của đồng chí Nguyễn Văn Sơn.

10/12/2015