Vinh dự và trọng trách lớn hơn bao giờ hết

17:04, 10/12/2015

BHG- Tại kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVI diễn ra từ ngày 8-10.12, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy được đại biểu tín nhiệm, bầu giữ trọng trách Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn nhanh đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ngay sau phiên bế mạc kỳ họp.

Phóng viên (P/v): Kính thưa đồng chí Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, trước hết xin chúc mừng đồng chí được kỳ họp thứ 16 tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI. Đồng chí có thể chia sẻ cảm nhận của mình với độc giả Báo Hà Giang, cử tri trong tỉnh khi được giao thêm trọng trách mới.

Đ/c Triệu Tài Vinh: Tại kỳ họp thứ 16, kỳ họp cuối của năm 2015 với một khối lượng lớn công việc trong chương trình nghị sự kỳ họp cuối cùng của HĐND tỉnh khóa XVI, rất nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến sự phát triển của tỉnh được đại biểu bàn thảo, quyết định. Trong đó, có một nội dung quan trọng, liên quan đến công tác cán bộ chủ chốt của tỉnh và tôi vinh dự được các đại biểu HĐND tỉnh, được kỳ họp tín nhiệm bầu giữ thêm trọng trách Chủ tịch HĐND tỉnh. Bản thân tôi nhận thấy đây là vinh dự khi được đại biểu, được kỳ họp gửi gắm niềm tin và đây cũng là trọng trách lớn hơn bao giờ hết vì ngoài công tác lãnh đạo, cá nhân tôi còn phải làm tốt công tác điều hành hoạt động HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tài Vinh trả lời phỏng vấn các cơ quan  báo chí địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tài Vinh trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí địa phương.

P/v: Đứng ở góc độ người đại biểu HĐND, đồng chí có đánh giá gì về chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh thời gian qua?

Đ/c Triệu Tài Vinh: Trong nhiệm kỳ vừa qua, hệ thống chính trị trong tỉnh và hoạt động HĐND đã có rất nhiều đổi mới. Trong hệ thống chính trị, Bí thư Tỉnh ủy không trực tiếp phát biểu chỉ đạo kỳ họp để tạo cho các đại biểu, cho kỳ họp không khí dân chủ hơn trong thảo luận, quyết định các cơ chế, đặc biệt các chính sách cho phát triển KT-XH của địa phương. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh dưới sự lãnh đạo của BTV Tỉnh ủy cũng đã có nhiều hoạt động rất mới, đó là việc chúng ta học tập kinh nghiệm, cách làm của HĐND các tỉnh khác và tham vấn ý kiến của nhân dân. Chính vì thế, các cơ chế chính sách đặc biệt đã ban hành 2 chính sách về phát triển kinh tế biên mậu và phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa đều là kết quả của quá trình tham vấn ý kiến người dân trong toàn tỉnh. Chất lượng hoạt động chất vấn của nhiệm kỳ qua cũng được nâng lên, chính là nhờ đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tạo cho đại biểu HĐND chất vấn tại kỳ họp tốt hơn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động điều hành của HĐND đã được Thường trực HĐND thực hiện khá tốt như mở ra trang thông tin điện tử cung cấp thông tin để tương tác giữa đại biểu với cử tri tốt hơn.

P/v: Vậy trên cương vị người đứng đầu cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương, đồng chí có thể cho biết kế hoạch hành động trong thời gian tới, nhằm nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của từng đại biểu, cũng như HĐND khi quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh?

Đ/c Triệu Tài Vinh: Qua hoạt động của HĐND tỉnh nhiều nhiệm kỳ trước, đặc biệt nhiệm kỳ 2011-2016 khóa XVI cho thấy, hiện nay vẫn có nhiều vấn đề cần phải được nâng lên, cần phải đưa vào diễn đàn của nhân dân, của HĐND những vấn đề nhân dân quan tâm như, đối với những vụ việc phức tạp thì trách nhiệm của các cơ quan trong khối nội chính, rồi trách nhiệm quản lý Nhà nước của các cơ quan, đơn vị lớn như lĩnh vực sự nghiệp Y tế, Giáo dục theo đúng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI đề ra. Đấy là những nhiệm vụ luôn luôn nặng nề hơn bao giờ hết. Người đại biểu dân cử, dân bầu, ngoài nhiệm vụ chuyên môn còn phải thực hiện chức năng đại diện của người dân thì hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) luôn có vai trò, ý nghĩa quan trọng. Qua thực tiễn cho thấy, cần phải có những đổi mới nhất định về hoạt động TXCT, nhiệm kỳ tới phải có đề án đổi mới, nâng cao bằng được chất lượng TXCT của đại biểu HĐND 3 cấp.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Thiên Thanh (Thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tóm tắt Tiểu sử đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

BHG- Tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016, họp từ ngày 8-10.12.2015, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu tiểu sử của đồng chí Nguyễn Văn Sơn.

10/12/2015
Bế mạc kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVI

BHG- Như tin đã đưa, từ ngày 8 đến 10.12, HĐND tỉnh khóa XVI tổ chức kỳ họp thứ 16 với sự tham dự của các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị Hà Giang; Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh;

10/12/2015
Tóm tắt tiểu sử đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Giang

BHG- Tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016, họp từ ngày 8-10/12/2015, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy được các đại biểu tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh, khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 - 2016. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu Tiểu sử của đồng chí Triệu Tài Vinh.

10/12/2015
Quản Bạ chú trọng phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số

BHG - Là huyện vùng cao, biên giới và cũng là một trong những huyện khó khăn của tỉnh; huyện Quản Bạ có 12 xã và 1 thị trấn, với 18 dân tộc cùng sinh sống; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 19% trên tổng dân số của huyện. Thời gian qua, Đảng bộ huyện đã có nhiều giải pháp trong công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác phát triển đảng viên (ĐV) người dân tộc thiểu số nói riêng.

10/12/2015