UBND tỉnh họp phiên tháng 2

17:16, 26/02/2010

HGĐT- Ngày 26.2, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ tháng 2 đã được tổ chức. Dự phiên họp có đông đủ các thành viên UBND tỉnh, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 


 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô kết luận phiên họp.


Trong tháng 2, dưới sự điều hành của UBND tỉnh ngay từ trước Tết công tác đảm bảo cung - cầu hàng hóa, đã đáp ứng nhu cầu thiết yếu phục vụ nhân dân trong dịp tết. Tỉnh ta đã tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương, nhất là đồng bào vùng bị thiên tai, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Trong dịp tết, các huyện, thị cũng đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chới giải trí, du lịch, đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khách du lịch. Cùng với lễ phát động của tỉnh, các địa phương cũng đã hưởng ứng và tổ chức long trọng tết trồng cây nhân dịp đầu xuân. Điều đáng tiếc nhất trong dịp tết năm nay đó là vụ hỏa hoạn lớn xẩy ra tại thôn Pác Mìa, huyện Bắc Mê vào ngày 17.2 (mùng 4 Tết). Vụ cháy này đã làm thiêu dụi hoàn toàn 44 ngôi nhà của các hộ dân, 11 ngôi nhà khác phải tháo dỡ để tránh cháy lan. Ước tổng thiệt hại do vụ cháy gây ra khoảng trên 20 tỷ đồng. Trong tháng 2, tai nạn giao thông cũng đã làm chết 3 người, 11 người bị thương. Đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế trong tháng 2, báo cáo nêu rõ: Về nông - lâm nghiệp, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các địa phương đã tập trung đẩy nhanh tiến độ làm đất, cấy lúa vụ xuân, gieo trồng ngô, lạc, đậu tương và chăm sóc một số cây trồng vụ đông. Công tác chăm sóc, phòng chống dịch bệnh và dự trữ thức ăn trong mùa đông cho đàn gia súc được thực hiện tốt. Về sản xuất công nghiệp, giá trị sản xuất theo giá thực tế ước đạt 32 tỷ đồng, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Xây dựng cơ bản, các chủ đầu tư đã tích cực chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện các dự án và công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với các dự án trọng điểm đã được thực hiện sớm nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công trước khi bước vào mùa mưa bão. Trong tháng 2, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ước đạt trên 217 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 2 tăng 2,5% so với tháng trước.

 

Kết luận về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp tiếp tục chỉ đạo gieo trồng, chăm sóc các loại cây trông vụ Đông - Xuân. Kịp thời có các giải pháp thiết thực trước tình trạng hạn hán đã và đang diễn ra gay gắt trên địa bàn tỉnh, đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ phòng chống, chữa cháy rừng. Yêu cầu các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hướng tới trào mừng đại hội đảng bộ tỉnh. Tăng cường công tác quản lý thị trường, chống và sử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả. Chỉ đạo tốt công tác hỗ trợ lãi xuất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn thực hiện sản xuất kinh doanh, đổi mới máy móc, thiết bị theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Chủ động phòng, chống dịch bệnh và tăng cường công tác kiểm tra an toàn, vệ sinh thực phẩm; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu của các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, dân số - KHHGĐ, chăm sóc bảo vệ bà mẹ và trẻ em.  

Phiên họp cũng đã nghe và cho ý kiến vào các Tờ trình về việc phân cấp thẩm quyền phê duyệt phương án sử lý tài sản tịch thu sung công quỹ Nhà nước và tài sản được xác lập quyền sở hữu của Nhà nước trên địa bàn tỉnh; Quy định mức thu học phí đào tạo lái xe ô tô hạng B1, B2, C trên địa bàn tỉnh; Phê duyệt giá bán nước máy khu vực thị xã Hà Giang đối với Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước; Phê duyệt giá bán nước sạch sinh hoạt đối với UBND các huyện thuộc tỉnh. Trong đó, mức thu học phí đào tạo lái xe ô tô hạng B1, B2, C theo tờ trình đề nghị tăng 20% so với mức thu trước đây; giá bán nước máy khu vực thị xã Hà Giang (qua công tơ) từ tháng 3.2010 đối với đối tượng sinh hoạt hộ gia đình là 4.700 đồng/m3, đối với đối tượng sản xuất kinh doanh dịch vụ là 12.600 đồng/m3. 


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm mô hình kinh tế ở Việt Lâm
HGĐT- Nhân dịp đầu Xuân Canh Dần, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vừa đến thăm, chúc Tết gia đình anh Trịnh Quốc Huy, chủ trang trại nuôi lợn siêu nạc ở tổ 11, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
26/02/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Vị Xuyên
HGĐT- Ngày 24.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tại xã Việt Lâm và Thuận Hoà (Vị Xuyên). Cùng đi có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
26/02/2010
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu, thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sáng 24.2, đồng chí Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cùng đoàn công tác đã lên thăm, làm việc tại tỉnh ta.
25/02/2010
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang gửi cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh Hà Giang nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 2010)
Các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế trong tỉnh thân mến!Nhân dịp đầu xuân năm mới và Kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 năm nay, thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND – ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, tôi thân ái gửi tới các đồng chí cán bộ y tế lão thành, các cán bộ, nhân viên đã và đang công tác trong ngành y tế tỉnh nhà lời thăm hỏi ân cần. Chúc
24/02/2010