Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang gửi cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh Hà Giang nhân kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 2010)

17:13, 24/02/2010

Các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế trong tỉnh thân mến!

Nhân dịp đầu xuân năm mới và Kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2 năm nay, thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND – ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, tôi thân ái gửi tới các đồng chí cán bộ y tế lão thành, các cán bộ, nhân viên đã và đang công tác trong ngành y tế tỉnh nhà lời thăm hỏi ân cần. Chúc các đồng chí và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng.


Năm qua, ngành y tế đã có nhiều cố gắng về mọi mặt để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tuy còn khó khăn, trên một số lĩnh vực, nhưng ngành y tế đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đã làm tốt công tác phòng và chống dịch bệnh, đặc biệt là bệnh cúm A (H1N1); không để các dịch bệnh xảy ra. Công tác khám, chữa bệnh cơ bản đáp ứng các nhu cầu của nhân dân, phát triển kỹ thuật mới đã và đang đi vào cuộc sống, như mổ nội soi, mổ pha cô... Công tác phát triển nhân lực, xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị y tế cho các tuyến điều trị được quan tâm hơn. Công tác đảm bảo thuốc, vật tư y tế và khám chữa bệnh bảo hiểm y tế được thực hiện đầy đủ và có hiệu quả hơn.


Đời sống cán bộ y tế được chăm lo hơn, công tác Đảng, công tác chính trị và các đoàn thể trong ngành y tế có nhiều tiến bộ. Nhiều đơn vị và cá nhân ngành y đã được tôn vinh, khen thưởng trong công tác. Một số cán bộ được phong tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú, đặc biệt năm 2009, tỉnh ta đã có 1 đồng chí được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân. Đây là thành tích đáng tự hào của ngành y tế đồng thời cũng là vinh dự lớn của tỉnh ta. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích của ngành y tế trong năm qua.


Các đồng chí thân mến: Năm qua, thành tích của ngành y tế là rất lớn, đã làm tốt nhiệm vụ được giao. Tuy vậy, đánh giá thực sâu sát, thì cũng còn nhiều hạn chế, bất cập, phải củng cố vươn lên. Ngành còn phải phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa để có được tổ chức bộ máy và mạng lưới y tế ổn định vững chắc. Củng cố lực lượng cán bộ y tế, củng cố và nâng cao hơn về năng lực chuyên môn của cán bộ, phát triển trang thiết bị y tế và cơ sở hạ tầng cho các đơn vị y tế toàn ngành.


Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục khó khăn, tồn tại. Trong năm 2010 và những năm tiếp theo, ngành y tế cần làm tốt các công việc sau đây:


1. Triển khai thật tốt kế hoạch. Nhiệm vụ của ngành năm 2010 đến cơ sở, tập trung phát triển nhân lực, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ thuật, cơ sở vật chất trang thiết bị. Trước mắt là triển khai tích cực xây dựng các bệnh viện mới: Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Sản – Nhi, Bệnh viện điều dưỡng và phục hồi chức năng.


2. Xây dựng kế hoạch phát triển ngành y tế tỉnh đến năm 2015-2020, sát hợp và có hiệu quả với điều kiện của tỉnh.


3. Xây dựng kế hoạch thanh kiểm tra, đôn đốc thường xuyên các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, các dự án y tế đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Tổng kết các chương trình, dự án, kế hoạch 2001-2010 của ngành.


4. Xây dựng kế hoạch các mục tiêu y tế chuyên đề đến năm 2015 – 2020.

Trong không khí vui mừng đón Xuân Canh Dần, mừng Kỷ niệm 55 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.2010, mong các đồng chí thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”. Phát huy thành tích những năm qua, chúc mỗi cán bộ, nhân viên trong ngành có một năm mới vui, khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.


      Chào thân ái!

                                          Nguyễn Trường Tô

                                   Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc tết các cơ quan, đơn vị.
HGĐT - *Chuẩn bị bước sang năm mới và đón tết Canh Dần, sáng 13.2 (tức 30 tết), đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra và chúc tết một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.
24/02/2010
Khai mạc Hội báo xuân Canh Dần 2010 và triển lãm ảnh tài liệu, nghệ thuật
HGĐT - Sáng 9.2 (ngày 26 tết), tại Bảo tàng tỉnh, Hội Nhà báo Hà Giang phối hợp với sở VHTT-DL, các cơ quan báo chí địa phương tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Canh Dần 2010 với chủ đề: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Canh Dần năm 2010.
24/02/2010
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Bắc Mê
HGĐT- Ngày 20. 2, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại huyện Bắc Mê.
23/02/2010
Phát động phong trào Tết trồng cây Xuân Canh Dần
HGĐT- Sáng 22.2, tại tổ 3 phường Quang Trung (TXHG), tỉnh ta long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Canh Dần năm 2010.
23/02/2010