Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc tết các cơ quan, đơn vị.

08:23, 24/02/2010

HGĐT - *Chuẩn bị bước sang năm mới và đón tết Canh Dần, sáng 13.2 (tức 30 tết), đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra và chúc tết một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.


 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Hoàng Minh Nhất chúc tết cán bộ, CCVC Toà soạn Báo Hà Giang. Ảnh Hữu Thụy

Đến chúc tết tại các cơ quan, đơn vị: Công an tỉnh, Viễn thông Hà Giang, Thông tấn xã việt Nam (phân xã tại Hà Giang), Báo Hà Giang và Đoàn nghệ thuật tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo khái quát tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2009 vừa qua, trong đó nhấn mạnh: Năm 2009 là năm có nhiều khó khăn, thách thức trên cả nước nói chung và Hà Giang nói riêng. Song trên địa bàn tỉnh ta KT-XH vẫn có bước tăng trưởng cao nhất trong lịch sử từ trước đến nay (tốc độ tăng trưởng đạt 13,46%), đặc biệt, năm 2009 còn là năm thu hút được nguồn vốn đầu tư đạt trên 3.000 tỷ đồng; công tác xóa đói giảm nghèo giảm được 6%; thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng… tạo ra cơ sở phát triển bền vững cho tỉnh trong những năm sau. Thắng lợi đó là do có được môi trường xã hội trong lành, tinh thần đoàn kết của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng với những chính sách phù hợp của tỉnh… trong đó có những đóng góp quan trọng của lực lượng công an, các cơ quan thông tấn báo chí; Thông tin truyền thông… Nhân dịp này,đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cơ quan, đơn vị vào thành công chung của tỉnh trong năm vừa qua. Đồng thời chúc các cơ quan, đơn vị đón xuân vui vẻ, tiết kiệm và thực hiện tốt kế hoạch, nhiệm vụ trong năm mới.


Bước sang năm 2010, là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đoàn kết một lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra. Các lực lượng vũ trang, nhất là công an, phát huy hơn nữa vai trò phụng sự Tổ quốc, bảo vệ nhân dân, đặc biệt là bảo vệ an toàn tuyệt đối trong dịp tết nguyên Đán và Đại hội Đảng các cấp; các cơ quan thông tin truyền thông, tiếp tục thể hiện là vai trò tiên phong và có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần xây dựng quê hương Hà Giang ngày một phát triển.


Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho các cơ quan, đơn vị.

                                                                                  Hữu Thụy

* Chiều 13.2 (tức 30 tết) đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, chúc tết một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc Tết cán bộ phóng viên, kỹ thuật viên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Ảnh: Hoàng Ngọc


Đến thăm, chúc tết cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, đồng chí Nguyễn Trường Tô khẳng định: Năm 2009, vượt qua những trở ngại về suy giảm kinh tế, tình hình thời tiết diễn biến thất thường, khô hạn kéo dài, nền kinh tế tỉnh ta vẫn có những bước phát triển ổn định, toàn diện trên nhiều lĩnh vực; nhiều nhà đầu tư đã nhận thấy tiềm năng, lợi ích khi đến đầu tư tại Hà Giang; những gương người tốt, việc tốt, mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu được nhân rộng, qua đó tạo ra sự chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc áp dụng tiến bộ, khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đặc biệt đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân trong tỉnh không ngừng được nâng cao...Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của những người làm công tác Phát thanh Truyền hình trong việc truyền tải những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước tới mỗi người dân. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh và biểu dương những người làm công tác Phát thanh Truyền hình, mong muốn những người làm công tác Phát thanh Truyền hình, những người làm báo nói chung tiếp tục bám sát định hướng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đoàn kết, giúp đỡ nhau, phục vụ tốt công tác tuyên truyền, góp phần vào sự nghiệp phát triển KT - XH, giữ vững ổn định an ninh, chính trị trên địa bàn tỉnh.


Chúc tết cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các đơn vị LLVT trong tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh, chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia. Bước sang năm mới 2010, đồng chí mong muốn cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cùng các LLVT trong tỉnh không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững AN - QP; quyết tâm xây dựng LLVT ngày một trong sạch vững mạnh, chính quy, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.


Chúc tết cán bộ, công nhân Trạm biến áp 110kv - Điện lực tỉnh, đồng chí Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh: Năm 2010 là năm cuối thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, chuẩn bị những bước tạo đà cho sự phát triển trong giai đoạn mới 2010 - 2015. Do đó ngành điện với chức năng, nhiệm vụ của mình phải là người đi trước một bước, cần khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng sẵn có của địa phương để phát triển thuỷ điện, đưa ngành điện trở thành ngành mũi nhọn của tỉnh, nhằm tạo đà thúc đẩy các ngành kinh tế khác như công nghiệp, dịch vụ - du lịch phát triển.


Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Nguyễn Trường Tô đã trao quà tết và gửi lời chúc của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ tỉnh đến cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị; chúc các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh bước sang năm mới Canh Dần tiếp tục giành được nhiều thắng lợi mới.

Đồng chí Nguyễn Trường Tô cũng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bắn pháo hoa đón chào năm mới tại Núi Cấm.

                                                                   Hoàng Ngọc

* Chiều ngày 13.2 (tức 30 Tết), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT, Cảnh sát 113, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy - Công an tỉnh và cán bộ CCVC Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang.

 

 
 
Tại Phòng CSGT, Cảnh sát 113, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy - Công an tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng đã nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo những thành tích nổi bật trong năm 2009. Đồng thời báo cáo kế hoạch, các biện pháp nhằm giữ gìn TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010 như lãnh đạo Phòng CSGT, Cảnh sát 113, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy - Công an tỉnh đã bố trí nhiều tổ, đội tăng cường xuống các cơ sở, địa bàn quốc lộ trọng điểm để hỗ trợ các địa phương thực thi công tác đảm bảo ATGT; tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các trục đường quốc lộ để hạn chế các nguy cơ xảy ra TNGT; tăng cường công tác kiểm tra đề phòng nguy cơ cháy nổ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trong các hộ gia đình; giữ gìn TTATXH phục vụ nhân dân đón xuân mới.

 

Phát biểu với cán bộ, chiến sỹ 3 đơn vị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng đã đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT, Cảnh sát 113, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy - Công an tỉnh đạt được trong năm qua, thành tích của các đơn vị đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sỹ các đơn vị, nhất là trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, khi mọi người đều được quây quần cùng gia đình đón Tết thì những cán bộ, chiến sỹ các đơn vị đã phải trực 24/24h để làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT, bảo vệ an toàn cho nhân dân ăn Tết yên vui. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng động viên tập thể cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT, Cảnh sát 113, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy - Công an tỉnh nêu cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, đảm bảo quân số trực để xử lý kịp thời mọi tình huống có thể xảy ra. Cùng với các lực lượng ngăn chặn các hành vi gây rối TTATXH, không để xảy ra tình trạng đua xe, bố trí cán bộ, chiến sỹ bảo vệ an toàn các mục tiêu, kỳ cuộc của tỉnh. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm nhằm giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Nhân dịp năm mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT, Cảnh sát 113, Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy - Công an tỉnh đón một mùa xuân vui vẻ hạnh phúc, an khang-thịnh vượng.

 

Tới thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ CCVC Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vương Mí Vàng đã nghe lãnh đạo Công ty báo cáo kết quả hoạt động trong năm 2009, kế hoạch năm 2010. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vương Mí Vàng đã động viên cán bộ CCVC Công ty hãy đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được giao. Bước sang năm mới 2010, Công ty tiếp tục vươn lên, nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị. Cùng với các ngành, các cấp xây dựng thị xã Hà Giang ngày một sáng-xanh-sạch-đẹp, trở thành Thành phố năm 2010.

Minh Tâm


* Sáng 13.2, (tức ngày 30 Tết), đồng chí Triệu Tài Vinh, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, đã tới thăm và chúc Tết tập thể cán bộ, bác sĩ, y sĩ, tại Trạm xá D40 trực thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.


Tại buổi gặp gỡ các cán bộ, bác sỹ, y sĩ Trạm xá D40, đồng chí Triệu Tài Vinh đã biểu dương và đánh giá cao truyền thống vẻ vang của đơn vị, mong muốn mỗi cán bộ chiến sỹphải gương mẫu trong tổ chức kỷ luật, thực hiện việc trực ban nghiêm túc; có ý thức, trách nhiệm, “Lương y như từ mẫu”, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh trong đơn vị và phục vụ cả người dân trên địa bàn, góp phần giảm tải lượng bệnh nhân cho các cơ sở y tế tại địa phương.

   
Đồng chí Triệu Tài Vinh ân cần hỏi thăm và chúc tết các cụ ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: Mai Hương.


Đến thăm và chúc Tết Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đang nuôi dưỡng gần 50 đối tượng là người già không nơi nương tựa, các em nhỏ mồ côi… Trong những năm qua, Trung tâm luôn nhận được sự quan tâm lớn của tỉnh, từ đầu cơ sở vật chất đến thực hiện các chế độ chính sách thiết thực. Đồng chí Triệu Tài Vinh đã ân cần thăm hỏi, động viên những người đang được nuôi dưỡng tại đây, đồng thời biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Trung tâm về những cố gắng trong việc khắc phục khó khăn, chăm lo tốt cho các đối tượng được chăm sóc tại đây.


Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, đồng chí chúc các chiến sĩ trạm xá D40 và các cán bộ, công nhân viên, các cụ, các cháu mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh một năm mới dồi dào sức khoẻ, nhiều niềm vui.

                                                                Mai Hương

Sáng 13.2 (tức sáng 30 têt) đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, chúc tết các đơn vị, cơ quan trong tỉnh, cùng đi có lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh.


 
Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịnh HĐND tỉnh tặng quà và chúc tết các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Y học Cổ truyền. Ảnh: Lê Lâm.

Đến thăm và nói chuyện với cán bộ, CCVC bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh viện Y Học cổ truyền đồng chí đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ và động viên các đồng chí làm nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân trong những ngày Tết cổ truyền. Đồng chí cũng biểu dương sự cố gắng, nhiệt tình vì bệnh nhân vì sức khoẻ cộng động của ngành Y tế đặc biệt là bệnh viện Đa khoa tỉnh và bệnh viện Y học cổ truyền trong năm qua và nhấn mạnh, trong năm tới ngành cần đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại hơn nữa để chuẩn đoán bệnh nhanh, chính xác, kịp thời cho bệnh nhân. Đồng thời cần chú trọng việc đào tạo nhân lực chất lượng cao về phục vụ cho bệnh viện tỉnh cũng như các bệnh viện tuyến huyện. Đồng chí cũng dặn dò những ngày Tết cổ truyền diễn ra tất nhiên sẽ không tránh được những ca, kíp cần cấp cứu, điều trị của những bệnh nhân mà không thể về gia đình đón tết được, lúc đó rất cần đến sự ân cần điều trị, chăm sóc của các Y, Bác sỹ. Nhân dịp này thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh đã trao quà và gửi lời chúc mừng năm mới, sức khoẻ, an khang thịnh vượng tới tất cả gia đình cán bộ, CCVC 2 bệnh viện Đa khoa tỉnh, Y học cổ truyền đồng thời đồng chí cũng đi trao qùa, hỏi thăm động viên các bệnh nhân đang còn điều trị mà không về cùng gia đình vui tết cổ truyền ở 2 bệnh viện Đa khoa tỉnh và Y học cổ truyền.

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Viết Xuân cũng đến thăm chúc tết cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, tại đây đồng chí đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và các đồn Biên phòng đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ trong việc giữ gìn an ninh và biên giới của Tổ quốc, đặc biệt đã làm tốt công tác phân giới cắm mốc. Các đồng chí luôn sát sao gắn với nhân dân tham gia lao động sản xuất trực tiếp với dân nhất là các xã biên giới, điều này đã tạo sự yêu thương, tin tưởng rất lớn của các đồng chí đối Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và nhân dân trong tỉnh. Trong dịp tết cổ truyền này lần nữa các đồng chí lại được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ cao cả là bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân những người phía sau các đồng chí được đón một cái tết đầm ấm, yên vui. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã trao quà và gửi lời chúc năm mới tới toàn thể gia đình và chiến sỹ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh.
                                                                                 Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội báo xuân Canh Dần 2010 và triển lãm ảnh tài liệu, nghệ thuật
HGĐT - Sáng 9.2 (ngày 26 tết), tại Bảo tàng tỉnh, Hội Nhà báo Hà Giang phối hợp với sở VHTT-DL, các cơ quan báo chí địa phương tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Canh Dần 2010 với chủ đề: Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Canh Dần năm 2010.
24/02/2010
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Bắc Mê
HGĐT- Ngày 20. 2, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại huyện Bắc Mê.
23/02/2010
Phát động phong trào Tết trồng cây Xuân Canh Dần
HGĐT- Sáng 22.2, tại tổ 3 phường Quang Trung (TXHG), tỉnh ta long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Canh Dần năm 2010.
23/02/2010
Khánh thành Cổng chào thị xã Hà Giang
HGĐT- Sáng 9.2, thị xã Hà Giang đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành cổng chào thị xã Hà Giang. Đến dự có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy,
23/02/2010