Kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 2010)

17:26, 26/02/2010

 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

HGĐT- Chiều 25.2, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ mít - tinh kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2010).


Đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự lễ và có bài phát biểu chúc mừng cán bộ, CCVC ngành Y tế. Dự lễ kỷ niệm còn có các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Tài Vinh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND, Giám đốc Trung tâm Y tế các huyện, thị xã và các bệnh viện trực thuộc; các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo ngành y tế qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, CCVC ngành Y tế.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đàm Văn Bông, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhằm ôn lại chặng đường vẻ vang của Ngành y tế trong suốt 55 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời khẳng định những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, CCVC ngành y tế tỉnh ta đã đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trong tỉnh… Bài diễn văn khẳng định: Cùng với sự trưởng thành của nền Y học nước nhà, ngành Y tế tỉnh đã đạt được những thành tựu hết sức cơ bản và bền vững trên các lĩnh vực. Mạng lưới y tế cơ sở ngày càng được củng cố kiện toàn, đội ngũ cán bộ được nâng lên cả về chất lượng và số lượng. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng và nâng cấp. Đến nay, có 181/195 xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về Y tế. Cùng với việc đầu tư xây dựng, các cơ sở còn được cung cấp các trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ cho công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Đặc biệt, ngành Y tế đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bao vây dập tắt dịch kịp thời hiệu quả như: dịch viêm não mô cầu, dịch than, sốt rét, SARS, cúm A (H5N1), cúm A (H1N1)… Đồng thời thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế như: Tiêm chủng đầy đủ 7 loại văc xin cho trẻ dưới 1 tuổi, hàng năm đều đạt trên 90%; tiêm phòng uốn ván cho phụ nữ có thai đạt trên 80%, chủ động tiêm phòng Viêm não Nhật bản, Viêm gan B… Đến nay, tỉnh ta đã được công nhận hoàn thành loại trừ bệnh phong, các bệnh lây qua đường tình dục; phòng, chống mù lòa; bảo vệ sức khoẻ tâm thần cộng đồng, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… chương trình quân dân y kết hợp được đẩy mạnh ở tất cả vùng sâu, xa và biên giới của tỉnh. Với những kết quả đạt được trong những năm qua, ngành Y tế tỉnh đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý với 03 tập thể và 05 cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba; 22 thầy thuốc được tặng Danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cùng nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và tỉnh khen thưởng. Riêng năm 2009, Ngành Y tế tỉnh đã vinh dự có 01 cá nhân được Nhà nước phong tặng Danh hiệu Thầy thuốc nhân dân; 06 cá nhân được tặng Danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 01 cá nhân được tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc và nhiều tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND tỉnh tặng Bằng khen…


Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế, Bác sỹ Trần Đức Quý, Giám đốc Sở Y tế đã cảm ơn sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Bộ Y tế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, sự giúp đỡ của các ngành đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành Y tế hoàn thành nhiệm vụ và có được những thành tích như ngày hôm nay… Đồng thời hứa tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, cùng các thế hệ cán bộ, CCVC ngành y tế hôm nay sẽ cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân; không ngừng xây dựng ngành Y tế ngày càng phát triển, đáp ứng lòng tin yêu của Đảng, Bác Hồ và nhân dân.


 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, trao Bằng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho bác sĩ Trần Đức Quý.


Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Hoàng Minh Nhất, Nguyễn Trường Tô đã trao Bằng Danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho đồng chí Trần Đức Quý, Bác sỹ Chuyên khoa II, Giám đốc Sở Y tế. Nhiều tập thể, các nhân cũng đã được trao tặng các danh hiệu cao quý khác.

                                                                                       Phan Hùng

 

* Tối 24.2, tại Quảng trường 26.3, ngành Y tế Hà Giang tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc, chào mừng 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2010). Đến dự có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh Uỷ, Chủ tịch UBND; đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các đơn vị y tế, cùng đông đảo cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đến xem và cổ vũ.

 

Với một lực lượng diễn viên không chuyên là các Bác sỹ, Dược sỹ, Y sĩ, Điều dưỡng, Hộ lý… trưởng thành từ các phong trào văn hoá, văn nghệ tại cơ sở đã mang đến một chương trình ca múa nhạc đặc sắc, mang đậm tính dân tộc, giàu truyền thống cách mạng của Ngành Y tế; đây cũng là dịp để ngành Y tế báo cáo kết quả hoạt động trong năm qua về các mặt như: Hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của cán bộ Y tế, các phong trào thi đua được duy trì đẩy mạnh.


Đêm diễn văn nghệ của ngành Y tế đã để lại nhiều ấn tượng và tình cảm trong lòng khán giả.

                                                                                      Mai Hương

 

* Chào mừng 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2, trong 2 ngày 23 và 24.2, Sở Y tế phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục - Thể thao đã tổ chức giải bóng chuyền giữa các cơ quan, đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. Tham gia giải đấu lần này có 19 đội bóng thuộc 13 đoàn thi đấu, trong đó có 8 đội bóng chuyền nam và 11 đội bóng chuyền nữ. Các đội bóng tham gia thi đấu theo hình thức chia bảng, thi đấu để tìm ra đội xuất sắc nhất. Sau hai ngày thi đấu hết mình và cống hiến những pha bóng đẹp của các đội, Ban tổ chức đã tổng kết và trao giải nhất bóng chuyền nam cho đội Y tế huyện Bắc Quang và giải nhất bóng chuyền nữ cho độiBệnh viện Đa khoa tỉnh và các giải khác.


Đây là hoạt động thường xuyên vừa nhằm rèn luyện và phát huy thể lực cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ đoàn viên; cổ vũ cán bộ đoàn viên, cán bộ công chức viên chức ngành Y tế trong toàn tỉnh tích cực hơn nữa trong công tác.

                                                                                      Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 2
HGĐT- Ngày 26.2, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phiên họp thường kỳ tháng 2 đã được tổ chức. Dự phiên họp có đông đủ các thành viên UBND tỉnh, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
26/02/2010
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân thăm mô hình kinh tế ở Việt Lâm
HGĐT- Nhân dịp đầu Xuân Canh Dần, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh vừa đến thăm, chúc Tết gia đình anh Trịnh Quốc Huy, chủ trang trại nuôi lợn siêu nạc ở tổ 11, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên). Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
26/02/2010
Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại Vị Xuyên
HGĐT- Ngày 24.2, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tại xã Việt Lâm và Thuận Hoà (Vị Xuyên). Cùng đi có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
26/02/2010
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu, thăm và làm việc tại tỉnh ta
HGĐT- Sáng 24.2, đồng chí Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cùng đoàn công tác đã lên thăm, làm việc tại tỉnh ta.
25/02/2010