Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất:

Thăm xưởng sản xuất, chế biến hàng nông, lâm sản - thủ công mỹ nghệ

09:59, 07/05/2007

(HGĐT)- Trong khuôn khổ chuyến gặp gỡ, tiếp xúc giữa ứng cử viên ĐBQH khóa XII với cử tri huyện Bắc Quang, chiều 4.5 đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm xưởng sản xuất, chế biến hàng nông, lâm sản - thủ công mỹ nghệ (Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Bắc Quang).


Sản xuất, chế biến hàng nông, lâm sản - thủ công mỹ nghệ là lĩnh vực hoạt động mới của Công ty Cổ phần Thương mại tổng hợp Bắc Quang. Xưởng sản xuất tuy mới đi vào hoạt động nhưng đã tạo ra nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp, chủng loại phong phú, chất lượng tốt. Các mặt hàng như đồ gia dụng, mỹ nghệ, nội thất của công ty bước đầu đã được thị trường chấp nhận, được khách hàng Trung Quốc đến tham quan, đặt hàng. Xưởng ra đời đã tạo việc làm ổn định cho 22 lao động với thu nhập bình quân từ 800-1. triệu đồng/người/tháng. Riêng thợ bậc cao thu nhập đạt 1,5 triệu đồng/người/tháng.

 

Đến thăm xưởng sản xuất, đồng chí Hoàng Minh Nhất bày tỏ niềm vui trước những thành công bước đầu trong lĩnh vực hoạt động mới của công ty. Công ty đã bám sát chủ trương của tỉnh, mạnh dạn mở rộng hướng đầu tư sản xuất, kinh doanh nhằm tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm sản tại địa phương. Đồng chí cũng nhắc nhở lãnh đạo công ty cần chú trọng tìm tòi, có sự sáng tạo, đa dạng về mẫu mã sản phẩm, nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ và nhấn mạnh: Hiện nay tỉnh đang khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng ngành nghề sản xuất, kinh doanh, nhất là ngành nghề chế biến nông, lâm sản, thủ công mỹ nghệ nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Tỉnh luôn tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và cá nhân có đủ điều kiện đầu tư vào lĩnh vực chế biến, tiêu thụ hàng nông, lâm sản. Vì vậy trong thời gian tới, công ty cần tiếp tục mở rộng sản xuất, đầu tư thêm máy móc, công nghệ, sản xuất ra những mặt hàng có giá trị kinh tế cao, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

30 tháng Tư là ngày bắt đầu
Sau những nỗ lực to lớn để thắng trong chiến tranh giành độc lập, những nỗ lực to lớn hơn lại cần phải có để thắng trong hòa bình…
30/04/2007
Quản Bạ tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử
(HGĐT)- Ngày bầu cử ĐBQH khóa XII đang đến gần, cùng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, huyện Quản Bạ đang gấp rút chuẩn bị cho ngày hội trọng đại này.
30/04/2007
Thống nhất thực hiện các giải pháp quản lý hoạt động quản lý xuất nhập khẩu
Ngày 27.4.2007, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thống nhất thực hiện các giải pháp quản lý hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) hàng hóa và dịch vụ tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.
30/04/2007
Giải cánh diều vàng 2006: Hai cánh diều vàng cùng cất cánh
Thay vì chỉ có một giải Cánh diều vàng cho thể loại phim truyện nhựa thì giải năm nay đã được trao cho hai bộ phim: Áo lụa Hà Đông và Hà Nội Hà Nội. Và giải Cánh diều Bạc bị bỏ trống. Đó chính là bất ngờ của Lễ trao giải cánh diều 2006.
07/05/2007