Quản Bạ tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

20:31, 30/04/2007

(HGĐT)- Ngày bầu cử ĐBQH khóa XII đang đến gần, cùng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, huyện Quản Bạ đang gấp rút chuẩn bị cho ngày hội trọng đại này.


Để chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử ĐBQH, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, lịch triển khai thực hiện và lãnh chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn triển khai đúng tiến độ. Huyện đã sớm có công văn, hướng dẫn các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể…tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử; quán triệt các văn bản của T.Ư, tỉnh, huyện về công tác bầu cử ĐBQH khoá XII đến đảng viên, quần chúng nhân dân, hội viên các tổ chức đoàn thể; cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; học sinh, học viên các trường THPT, THCS. Quán triệt các chỉ tiêu như 100% cử tri được học tập Luật bầu cử và các văn bản liên quan; 100% cử tri đi bầu cử. Phòng Nội vụ - LĐTBXH huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn thống kê, rà soát tổng dân số và lập danh sách cử tri, tờ trình dự kiến khu vực bỏ phiếu, danh sách nhân sự cho các tổ bầu cử…

 

Từ nay đến ngày bầu cử, huyện tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, học tập luật bầu cử. Đến nay đã có gần 22 nghìn cử tri được học tập đạt khoảng 90%. Các cơ quan, đoàn thể, ở huyện và cấp xã đang tiếp tục tuyên truyền đợt 3. Nội dung tuyên truyền chủ yếu về các chỉ thị của Bộ Chính trị, Luật bầu cử ĐBQH và các văn bản của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, công văn hướng dẫn của Tỉnh, huyện. Đặc biệt là tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, các quy định về giới thiệu ứng cử, tự ứng cử và quyền bầu cử của công dân. Đến thời điểm hiện nay, huyện đã tuyên truyền tại chợ trung tâm và chợ cụm xã gần 20 buổi cho hàng nghìn lượt người. Tuyên truyền phát trên đài truyền thanh - truyền hình huyện, đài phát thanh cụm xã. Kẻ vẽ pa nô đặt tại trung tâm huyện và trung tâm các xã Tùng Vài, Quyết Tiến, Tráng Kìm, trường Nội trú, cổng trợ trung tâm huyện, treobăng zôn tại trục đường Quốc lộ 4C và các khu trung tâm huyện… Theo số liệu thống kê, toàn huyện có 25.611 cử tri, trên cơ sở đó huyện phê chuẩn 95 khu vực bỏ phiếu. Hiện nay, về cơ bản, các xã đã thành lập xong các tổ bầu cử, thống kê, lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri trong các khu vực bỏ phiếu. Cùng với công tác chuẩn bị, Quản Bạ đang quyết tâm hoàn thành 100% các chỉ tiêu thi đua. Mặc dù thời tiết có nhiều diễn biến không thuận lợi nhưng nhân dân trong huyện đã gieo trồng đạt 100% diện tích ngô sớm, ngô mùagieo trồng đạt trên 90% kế hoạch. Trong đó, ngô lai thâm canh gieo trồng được 902 ha, bằng 300,2% so với cả năm 2006 và 400% so với vụ mùa năm 2006. Đậu t­ương xuân gieo trồng đư­ợc gần 300 ha, đạt 90%. Cây lạc trồng đư­ợc 31 ha, đạt 100 %. Toàn huyện đã tu sửa và mở mới 45,6 km đường giao thông nông thôn. Trong đó có 2 công trình giao thông nông thôn dài 4,8 km là công trình trọng điểm do huyện chỉ đạo. Gồm tuyến đường từ thôn Lùng Khố (Tùng Vài) đi thôn Khâu Làn (Quyết Tiến) dài 2,5 km; đường từ thôn Vàng Chá Phìn đi Chín Chu Lìn (Cao Mã Pờ) 2,3 km. Hiện đã nghiệm thu và đưa vào sử dụng 1 công trình 2,5 km. Ngoài ra, huyện còn huy động hàng ngàn ngày công sửa chữa trường lớp, nạo vét kênh mương và một số công trình phúc lợi khác. Thẩm định, xét duyệt cho 290 hộ vay vốn mua trâu bò, với tổng số tiền đã giải ngân 1.450 triệu đồng. Chương trình xóa nhà tạm đang được nhân dân trong huyện tích cực triển khai.

 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Phạm Hồng Thu, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Nhận rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày bầu cử, cấp uỷ, chính quyền huyện đã tập trung lãnh chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đúng trình tự, đúng luật và thời gian quy định. Do vậy các bước, các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH trên địa bàn huyện diễn ra thuận lợi, đạt kết quả tốt. Nhằm đảm bảo tốt công tác an ninh - trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử, huyện đã chỉ đạo Công an, BCH Quân sự và các đồn Biên phòng xây dựng kế hoạch phối hợp bảo vệ bầu cử ĐBQH. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo vệ đường biên, mốc giới… Với những việc đã và đang triển khai, Quản Bạ quyết tâm lập thành tích cao nhất chào mừng ngày hội trọng đại của đất nước.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỷ niệm Ngày Lễ Chiến thắng và Quốc tế lao động
Lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2007) và kỷ niệm 121 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2007) vừa được tổ chức trọng thể vào sáng 27/4, tại Hà Nội.
30/04/2007
Thống nhất thực hiện các giải pháp quản lý hoạt động quản lý xuất nhập khẩu
Ngày 27.4.2007, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thống nhất thực hiện các giải pháp quản lý hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) hàng hóa và dịch vụ tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.
30/04/2007
Lễ trao tặng nhà đại đoàn kết
(HGĐT)- Để thiết thực chào mừng ngày bầu cử ĐBQH khóa XII, sáng 27.4, Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức lễ trao tặng nhà đại đoàn kết.
27/04/2007
Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu nhân dân
(HGĐT)- PV: Thưa đồng chí Hoàng Minh Nhất, Bí thư Tỉnh ủy, thời điểm của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XII đã và đang đến rất gần. Xin đồng chí cho biết việc chỉ đạo tổ chức thực hiện trên địa bàn tỉnh ta như thế nào?
27/04/2007