Ứng cử viên ĐBQH khóa XII (Đơn vị bầu cử số II) tiếp xúc cử tri tại huyện Vị Xuyên

14:27, 05/05/2007

(HGĐT)- Trong 2 ngày 3-4.5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XII (Đơn vị bầu cử số II) tỉnh Hà Giang gồm các ông Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bàn Đức Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Quang Phùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Quang; Triệu Là Pham, Phó Chủ tịch HĐND huyện Bắc Mê; bà Triệu Thị Nái, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận - Dân tộc Tỉnh ủy đã đi tiếp xúc, gặp gỡ với các cử tri tại xã Thanh Thủy, xã Việt Lâm và thị trấn Vị Xuyên. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo MTTQ tỉnh.


Tại buổi tiếp xúc, gặp gỡ sau khi nghe đại diện MTTQ giới thiệu tóm tắt tiểu sử của ứng cử viên, đông đảo cử tri đã nghe các ứng cử viên trình bày những điều tâm huyết cũng như mục tiêu hành động của mình. ứng cử viên Hoàng Minh Nhất đã khẳng định, mặc dù nền kinh tế của tỉnh đã có nhiều bước đột phá nhưng so với các tỉnh miền xuôi thì còn nhiều khoảng cách. Vì vậy, với cương vị là người lãnh đạo cao nhất của tỉnh, ông sẽ cùng tập thể BTV, BCH, các cơ quan, ban ngành cùng nhân dân nỗ lực hơn nữa để khắc phục khó khăn, tập trung cao độ vào công tác XĐGN, thực hiện tốt hơn nữa việc học chữ gắn với học nghề, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho người lao động. Ông cũng hứa với cử tri, cố gắng làm tốt hơn nhiệm vụ, chức trách để đáp ứng nguyện vọng cũng như sự tín nhiệm của cử tri. Trước và sau mỗi kỳ họp Quốc hội, sẽ dành thời gian tiếp xúc, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri; tăng cường đối ngoại, giải quyết những vấn đề bức xúc của tỉnh, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh... ứng cử viên Triệu Thị Nái cho rằng, bản thân cần phải dành nhiều thời gian hơn nữa, phấn đấu hơn nữa mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ và xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri. Nếu trúng cử Quốc hội, sẽ cùng các ĐBQH khác đề ra nhiều chính sách hợp với đời sống người vùng cao, đưa Hà Giang phát triển hơn nữa, bền vững hơn nữa. ứng viên Triệu Là Pham nhấn mạnh: Dù đã có nhiều cố gắng nhưng tỷ lệ đói nghèo của tỉnh còn cao; việc xây dựng một số luật, pháp lệnh chưa đi vào cuộc sống của người dân; nếu trúng cử sẽ cùng các vị ĐBQH phấn đấu từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật; luôn gắn bó mật thiết và chịu sự giúp sát của cử tri. ứng cử viên Bàn Đức Vinh hứa sẽ là cầu nối nhanh nhất, gần nhất giữa cử tri với Quốc hội; tích cực học tập, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu tại cơ sở, góp phần đưa Hà Giang sớm thoát ra khỏi tỉnh khó khăn. ứng cử viên Hoàng Quang Phùng cho rằng, nếu được tín nhiệm, trước hết phải làm tròn trách nhiệm người đại biểu, thường xuyên tiếp xúc, thu thập, phản ánh kiến nghị của cử tri đến các cơ quan Nhà nước; sắp xếp chương trình công tác chuyên môn hợp lý, dành thời gian thực hiện vai trò người đại biểu; gương mẫu trong gia đình, sinh hoạt và công tác.

 

Sau khi nghe các ứng cử viên trình trình bày chương trình hành động cũng như tâm huyết của mình, đông đảo cử tri tại các đơn vị tiếp xúc đã bày tỏ niềm vui, sự tin tưởng đối với các ứng cử viên. Qua đó, cử tri cũng bày tỏ tâm tư nguyện vọng mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ đầu tư hơn nữa để giúp đỡ Hà Giang vươn lên phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới. Riêng khu vực cửa khẩu Thanh Thủy, cần tập trung đầu tư vốn trong vòng 3-4 năm để nâng cấp cửa khẩu Thanh Thủy. Có cơ chế, chính sách đặc thù riêng đối với khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy nhằm thu hút các thành phần kinh tế, doanh nghiệp đến đầu tư. Đâu tư xây dựng các trường mầm non, trường tiểu học, cầu treo, thực hiện các dự án, chương trình kinh tế, xã hội nhằm XĐGN, nâng cao đời sống nhân dân.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

30 tháng Tư là ngày bắt đầu
Sau những nỗ lực to lớn để thắng trong chiến tranh giành độc lập, những nỗ lực to lớn hơn lại cần phải có để thắng trong hòa bình…
30/04/2007
Quản Bạ tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử
(HGĐT)- Ngày bầu cử ĐBQH khóa XII đang đến gần, cùng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, huyện Quản Bạ đang gấp rút chuẩn bị cho ngày hội trọng đại này.
30/04/2007
Thống nhất thực hiện các giải pháp quản lý hoạt động quản lý xuất nhập khẩu
Ngày 27.4.2007, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thống nhất thực hiện các giải pháp quản lý hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) hàng hóa và dịch vụ tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.
30/04/2007
Kỷ niệm Ngày Lễ Chiến thắng và Quốc tế lao động
Lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2007) và kỷ niệm 121 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2007) vừa được tổ chức trọng thể vào sáng 27/4, tại Hà Nội.
30/04/2007