Chỉ số thẻ phạt đưa Nhật Bản tiến xa vòng 1/8

08:01, 29/06/2018

Nhật Bản đã thua Ba Lan ở trận đấu họ buộc phải giành điểm. Thế nhưng thể thức mới của World Cup 2018 tạo ra điều kỳ diệu cho “Samurai xanh”.

Thế nhưng kịch bản không như mong muốn với Nhật Bản đã xảy đến. “Samurai xanh” bị Ba Lan đánh bại với bàn thắng duy nhất của Jan Bednarek phút 59. Tuy nhiên Senegal cũng không duy trì được lợi thế về điểm số trước Colombia. Đại diện châu Phi cũng để Colombia đánh bại với tỷ số 0-1.

Như vậy, sau 3 lượt trận, Colombia có 6 điểm đứng đầu bảng H. Nhật Bản và Senegal có 4 điểm. Mặc dù vậy điều hiếm có tại World Cup đã xuất hiện khi hai đội bóng này có cùng 4 bàn thắng, 4 bàn thua và hòa 2-2 ở trận đối đầu.

Với cách tính của FIFA áp dụng cho World Cup 2018, trong trường hợp các chỉ số chuyên môn bằng nhau, hai đội sẽ phải phân định bằng chỉ số… chơi đẹp. Cụ thể, đội bóng nào nhận ít thẻ phạt hơn sẽ được ưu tiên đi tiếp.

Nhật Bản đã trở thành đội bóng đầu tiên được hưởng lợi trong lịch sử World Cup nhờ chơi fair-play. Sau 3 trận đấu, Nhật Bản chỉ nhận 4 thẻ vàng và bị trừ 4 điểm. Trong khi đó, Senegal có đến 6 lần bị trọng tài cảnh cáo, tương đương với -6 điểm.

Vì thế Nhật Bản vỡ òa hạnh phúc khi lách qua khe cửa hẹp cùng Colombia đi tiếp. Tại vòng 1/8, Nhật Bản sẽ chạm trán đội đầu bảng G còn Colombia gặp đội nhì bảng.

Theo ththao24h.com


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bỉ 1-0 Anh: 'Quỷ đỏ' đi tiếp với ngôi đầu

ĐT Anh sẽ bước vào vòng 1/8 với vị thế đội nhì bảng G sau khi để thua Bỉ 0-1. Những diễn biến trên sân khó mà khiến người ta không nghi ngờ rằng kết quả ấy đã nằm trong tính toán của thầy trò HLV Gareth Southgate.

29/06/2018
Brazil 2-0 Serbia: Selecao nhàn nhã vào vòng 1/8

Brazil đã khuất phục Serbia với tỷ số 2-0 trong trận quyết đấu rạng sáng nay một cách rất lạnh lùng. Các vũ công Samba đã đoạt ngôi đầu bảng E và sẽ gặp đội nhì bảng F là Mexico tại vòng 1/8.

28/06/2018
Đức trở thành nhà ĐKVĐ thứ 3 liên tiếp bị loại từ vòng bảng

Nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc, ĐT Đức đã bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018, qua đó nối gót Tây Ban Nha và Italia trở thành nhà ĐKVĐ thứ 3 liên tiếp dừng chân ngay từ vòng bảng. Nhà đương kim vô địch Đức được đánh giá sẽ bảo vệ được cúp vàng tại World Cup 2018. Tuy nhiên, những gì mà đoàn quân HLV Joachim Loew làm trên đất Nga đã khiến NHM không khỏi thất vọng.

28/06/2018
Trọng tài Cakir không thổi phạt đền Argentina là đúng luật?
Ở trận Argentina đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1 vào đêm qua, trọng tài Cuneyt Cakir không cho đại diện châu Phi được hưởng phạt đền sau tình huống Marcos Rojo để bóng chạm tay trong vòng cấm. Vậy ông "vua áo đen" đã đúng hay sai?
27/06/2018