Hà Giang

Thoát thua phút cuối, Tây Ban Nha vào vòng 1/8

08:09, 26/06/2018

Pha làm bàn phút bù giờ của Iago Aspas giúp Tây Ban Nha hòa 2-2 với Morocco, ở lượt cuối bảng B tối 25/6. Cùng được 4 điểm như Bồ Đào Nha trước lượt cuối, Tây Ban Nha có lợi thế lớn hơn khi chỉ phải gặp Morocco - đội đã bị loại. Tuy nhiên, đại diện châu Phi đã có một trận đấu xuất sắc và suýt làm nên địa chấn ở World Cup năm nay.

Kiểm soát bóng 75% và dứt điểm nhiều gấp ba đối thủ (18 so với 6), Tây Ban Nha tự đẩy mình vào thế khó bởi những sai lầm của hàng phòng ngự. Pha bóng không hiểu ý giữa Sergio Ramos và Andres Iniesta khiến họ mất bóng ở giữa sân, dẫn đến bàn thua đầu tiên. Sau khi đoạt được bóng, Khalid Boutaib dốc thẳng vào cấm địa rồi hạ David De Gea trong thế đối mặt.

Iniesta sửa sai năm phút sau đó với pha kiến tạo để Isco lập công. Lão tướng 34 tuổi di chuyển vào vòng cấm để đón đường chuyền của Diego Costa. Anh dẫn bóng đến sát đường biên dọc rồi trả ngược lên cho Isco sút tung nóc lưới đội bóng châu Phi.

Bị áp đảo về thế trận nhưng với tinh thần chẳng có gì để mất, các cầu thủ Morocco vẫn thi đấu ấn tượng. Trong khi đó, cặp trung vệ trứ danh Ramos và Pique tiếp tục cho thấy vấn đề. Pique, trong một tình huống dâng cao để phối hợp cùng đồng đội, không kịp lui về để kèm Khalid Boutaib khi Morocco được hưởng một quả ném biên ở giữa sân. Ramos không bọc lót cho đồng đội, khiến De Gea phải đối mặt với tiền đạo đối phương. May cho đại diện châu Âu là pha dứt điểm của Boutaib bị De Gea cản phá bằng chân.

Diego Costa vẫn hoạt động năng nổ nhưng cơ hội tốt nhất mà anhcó được chỉ là một pha nhoài người không với tới bóng vào cuối hiệp một sau pha căng ngang của Iniesta.

Khi hiệp hai trôi qua 10 phút, Tây Ban Nha may mắn tránh khỏi bàn thua khi cú đá của Nordin Amrabat đưa bóng liệng vào cột dọc góc xa khung thành trong sự bất lực của De Gea. Cầu thủ thuộc biên chế Watford đã có một cú đá rất tốt từ ngoài vòng cấm với lực căng và quỹ đạo hiếm thấy. Ngay cả một thủ môn xuất sắc như De Gea cũng bất ngờ với đường đi của trái bóng.

Isco bị từ chối bàn thắng thứ hai khi cú đánh đầu của anh vượt qua tầm tay của thủ môn Munir nhưng bị cản phá bởi trung vệ Romain Saiss - người đá thay thủ quân Medhi Benatia ở trận này.

10 phút cuối chứng kiến những diễn biến kịch tính. Youssef En-Nesyri, cầu thủ đang thi đấu tại Tây Ban Nha cho Malaga, bất ngờ giúp Morocco vượt lên với một pha đánh đầu rất căng sau quả đá phạt góc của Faycal Fajr. Thủ quân Ramos bị đánh bại trong pha không chiến khi En-Nesyri đã bật rất cao.

Aspas gỡ hòa cho nhà vô địch World Cup 2010 ở phút bù giờ đầu tiên bằng một pha dứt điểm tinh tế sau pha căng ngang tầm thấp của Dani Carvajal. Ban đầu, bàn thắng này không được công nhận vì trọng tài Ravshan Irmatov cho rằng Aspas đã việt vị. Tuy nhiên, sau khi được trợ giúp bởi công nghệ VAR, ông thay đổi quyết định.

Hòa trận này, Tây Ban Nha kết thúc vòng bảng với 5 điểm, xếp trên Bồ Đào Nha nhờ ghi nhiều bàn thắng hơn. Họ sẽ gặp chủ nhà Nga, đội đứng thứ hai bảng A, ở vòng 1/8. Tuy nhiên, với màn trình diễn thót tim vừa qua, thầy trò HLV Fernando Hierro cho thấy họ sẽ có nhiều việc phải làm - đặc biệt là khâu phòng ngự - nếu muốn tiến sâu.

Theo VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bồ Đào Nha 1-1 Iran: Bồ run rẩy đi tiếp

Để Iran gỡ hòa 1-1 ở cuối trận, Bồ Đào Nha đã phải trải qua những phút giây thót tim trước đội bóng châu Á thi đấu hết sức quật cường. Với quyết tâm giành ngôi đầu bảng, ĐT Bồ Đào Nha dồn lên tấn công ngay từ đầu trận. Chỉ sau 3 phút, siêu sao Cristiano Ronaldo có pha bóng đầu tiên uy hiếp khung thành của Iran. Cú sút vào góc gần của anh đã khiến thủ thành Alireza Beiranvand phải trổ tài bắt bóng.

26/06/2018
Ba Lan 0-3 Colombia: Colombia thắp lại hy vọng vào vòng 1/8

Nhờ 3 bàn thắng của Yerri Mina, Radamel Falcao và Juan Cuadrado, Colombia đã đánh bại Ba Lan với tỷ số 3-0 để nhen nhóm hy vọng đi tiếp, đồng thời tiễn Lewandowski và đồng đội về nước sớm 1 lượt đấu.

25/06/2018
Senegal 2-2 Nhật Bản: Hai lần bị dẫn bàn, 'Samurai xanh' vẫn quật cường giành điểm

Hai lần bị dẫn trước, Nhật Bản đều gỡ hòa thành công. Các cầu thủ châu Á đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời trong trận hòa kịch tính với Senegal. Với 1 điểm trận này, cả hai đội tiếp tục nuôi cơ hội vượt qua vòng bảng.

25/06/2018
Anh 6-1 Panama: Kane lập hat-trick, 'Tam sư' giành vé sớm cùng Bỉ

ĐT Anh đã làm nên chiến thắng với cách biệt lớn nhất tại World Cup 2018. Trong ngày đẹp trời, các học trò của HLV Gareth Southgate dồn dập "khai hỏa", giúp Tam sư đại thắng Panama tới 6-1. Trong trận gặp Tunisia vào ngày ra quân, ĐT Anh đã phải chờ tới thời gian bù giờ mới có được bàn ấn định thắng lợi 2-1. Thế nhưng hôm nay thầy trò Gareth Southgate đã giải quyết đối thủ Panama một cách chóng vánh.

25/06/2018