Hà Giang

Bồ Đào Nha 1-1 Iran: Bồ run rẩy đi tiếp

08:05, 26/06/2018

Để Iran gỡ hòa 1-1 ở cuối trận, Bồ Đào Nha đã phải trải qua những phút giây thót tim trước đội bóng châu Á thi đấu hết sức quật cường.

Với quyết tâm giành ngôi đầu bảng, ĐT Bồ Đào Nha dồn lên tấn công ngay từ đầu trận. Chỉ sau 3 phút, siêu sao Cristiano Ronaldo có pha bóng đầu tiên uy hiếp khung thành của Iran. Cú sút vào góc gần của anh đã khiến thủ thành Alireza Beiranvand phải trổ tài bắt bóng.

Tuy ép sân suốt hiệp 1, nhưng Bồ Đào Nha khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng đến từ châu Á. Thậm chí, đã có những thời điểm, khung thành của đội ĐKVĐ châu Âu chao đảo trước những pha phản công của ĐT Iran. Có thể kể đến cú đánh đầu của tiền vệ Saeid Ezatolahi ở phút 34 bị thủ thành Rui Patricio bắt gọn bóng.
 
 
Trong một thế trận mà siêu sao Ronaldo bị các cầu thủ Iran kèm quá chặt, tiền đạo Ricardo Quaresma đã trở thành người khai thông thế bế tắc cho ĐT Bồ Đào Nha. Đúng phút 45, từ pha đánh gót chuyền bóng điệu nghệ của Adrien Silva, cầu thủ 34 tuổi đang thi đấu cho CLB Besiktas đã có một cú đá vảy má ngoài chân phải tuyệt vời, bóng đi liệng vào góc cao khung thành của ĐT Iran khiến thủ môn Beiranvand bất lực.
 
Lẽ ra, Bồ Đào Nha đã có thể kết thúc trận đấu với một chiến thắng, khi Ronaldo kiếm về 1 quả penalty cho đội nhà ở phút 53. Tuy nhiên, trong tình huống đối mặt với thủ môn của ĐT Iran, siêu sao đang khoác áo CLB Real Madrid đã dứt điểm quá hiền, khiến Beiranvand dễ dàng ôm gọn trái bóng. Dù sau đó liên tiếp dồn ép tấn công, nhưng đội bóng của HLV Fernando Santos không thể phá vỡ được hệ thế trận phòng ngự rất tốt của đại diện châu Á.
 
Trái lại, do nôn nóng dâng lên tìm kiếm thêm bàn thắng, Bồ Đào Nha đã dính bẫy phản công của ĐT Iran. Phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, hậu vệ Cedric đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa của đội nhà. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã cho Iran được hưởng 1 quả penalty. Tiền đạo Karim Ansarifard đã không mấy khó khăn đánh bại thủ môn Patrício để trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1.
 
Với kết quả hòa 1-1, Bồ Đào Nha giành quyền vào vòng sau ở ngôi nhì bảng B. Trong khi dù phải ra về, nhưng các cầu thủ Iran vẫn có quyền tự hào với những gì đã thể hiện trên đất Nga.
 
Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha: Patricio; Pepe, Fonte, Soares, Guerreiro; Quaresma (Bernardo Silva, 70’), Mario (Moutinho, 84’), Adrien Silva, Carvalho; Ronaldo, Andre Silva (Guedes, 90’+6).
Iran: Beiranvand; Pouraliganji, Rezaeian, Hosseini, Hajsafi (Mohammadi, 56’); Ebrahimi, Amiri, Ezatolahi (Ansarifard, 76’), Taremi; Azmoun; Jahanbakhsh (Ghoddos, 70’).

Theo bongdaplus


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ba Lan 0-3 Colombia: Colombia thắp lại hy vọng vào vòng 1/8

Nhờ 3 bàn thắng của Yerri Mina, Radamel Falcao và Juan Cuadrado, Colombia đã đánh bại Ba Lan với tỷ số 3-0 để nhen nhóm hy vọng đi tiếp, đồng thời tiễn Lewandowski và đồng đội về nước sớm 1 lượt đấu.

25/06/2018
Senegal 2-2 Nhật Bản: Hai lần bị dẫn bàn, 'Samurai xanh' vẫn quật cường giành điểm

Hai lần bị dẫn trước, Nhật Bản đều gỡ hòa thành công. Các cầu thủ châu Á đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời trong trận hòa kịch tính với Senegal. Với 1 điểm trận này, cả hai đội tiếp tục nuôi cơ hội vượt qua vòng bảng.

25/06/2018
Anh 6-1 Panama: Kane lập hat-trick, 'Tam sư' giành vé sớm cùng Bỉ

ĐT Anh đã làm nên chiến thắng với cách biệt lớn nhất tại World Cup 2018. Trong ngày đẹp trời, các học trò của HLV Gareth Southgate dồn dập "khai hỏa", giúp Tam sư đại thắng Panama tới 6-1. Trong trận gặp Tunisia vào ngày ra quân, ĐT Anh đã phải chờ tới thời gian bù giờ mới có được bàn ấn định thắng lợi 2-1. Thế nhưng hôm nay thầy trò Gareth Southgate đã giải quyết đối thủ Panama một cách chóng vánh.

25/06/2018
Toni Kroos ghi tuyệt phẩm, Đức ngược dòng trong thế 10 người

Những người hâm mộ tuyển Đức có quá nhiều khoảnh khắc nghĩ rằng World Cup 2018 đã kết thúc khi chứng kiến hơn 10 phút cuối trận. Đó là khi Jerome Boateng nhận thẻ vàng thứ hai và lầm lũi rời sân khi đội bóng cần duy trì sức ép, đó cũng có thể là cú đánh đầu cận thành của Mario Gomez bị thủ môn Robin Olsen xuất thần cản phá, và đó là cú sút xa trúng cột dọc ở thời gian bù giờ của Julian Brandt.

24/06/2018