123
Trọng tài Cakir không thổi phạt đền Argentina là đúng luật? - Báo Hà Giang điện tử

Trọng tài Cakir không thổi phạt đền Argentina là đúng luật?

Thứ Tư, 27/06/2018, 14:03 (GMT+7)

Ở trận Argentina đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1 vào đêm qua, trọng tài Cuneyt Cakir không cho đại diện châu Phi được hưởng phạt đền sau tình huống Marcos Rojo để bóng chạm tay trong vòng cấm. Vậy ông "vua áo đen" đã đúng hay sai?

Thực tế, trọng tài Cakir có cơ hội phân tích rất kỹ pha bóng trên bởi ông đã nhận được sự trợ giúp từ VAR (Video hỗ trợ trọng tài). Cakir có lý do để không chỉ tay vào chấm 11m vì luật 12 của FIFA quy định rõ: "Chỉ khi cầu thủ chủ đích dùng tay chơi bóng trong vòng cấm thì đội bóng của anh ta mới bị thổi penalty".
 
 
Căn cứ vào chuyện chính Rojo đã đánh đầu đưa bóng đập vào tay mình chứ không phải từ cầu thủ nào của Nigeria khiến anh vướng vào rắc rối, rất khó để nhận định đây là pha bóng có chủ ý của hậu vệ đang đá cho M.U. Đơn giản, cầu thủ có lẽ chỉ có mất trí mới chủ động báo hại đội nhà theo cách của Rojo.
 
Tất nhiên, việc nhận định cầu thủ có chủ đích chạm tay trong vòng cấm hay không là hoàn toàn phụ thuộc ở trọng tài. Thế mới có chuyện, vẫn có trường hợp cầu thủ tự đưa bóng vào tay trong vòng cấm đội nhà và bị trọng tài cho là cố tình khiến đội bóng của anh ta phải đứng trước quả 11m. 
 
Đơn cử như trong trận đấu giữa Thụy Điển và Hà Lan (vòng loại World Cup 2018), hậu vệ Victor Lindelof của đại diện Bắc Âu từng tự đá bóng vào tay và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. 
Theo Bongdaplus
.