Trọng tài Cakir không thổi phạt đền Argentina là đúng luật?

14:03, 27/06/2018

Ở trận Argentina đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1 vào đêm qua, trọng tài Cuneyt Cakir không cho đại diện châu Phi được hưởng phạt đền sau tình huống Marcos Rojo để bóng chạm tay trong vòng cấm. Vậy ông "vua áo đen" đã đúng hay sai?

Thực tế, trọng tài Cakir có cơ hội phân tích rất kỹ pha bóng trên bởi ông đã nhận được sự trợ giúp từ VAR (Video hỗ trợ trọng tài). Cakir có lý do để không chỉ tay vào chấm 11m vì luật 12 của FIFA quy định rõ: "Chỉ khi cầu thủ chủ đích dùng tay chơi bóng trong vòng cấm thì đội bóng của anh ta mới bị thổi penalty".
 
 
Căn cứ vào chuyện chính Rojo đã đánh đầu đưa bóng đập vào tay mình chứ không phải từ cầu thủ nào của Nigeria khiến anh vướng vào rắc rối, rất khó để nhận định đây là pha bóng có chủ ý của hậu vệ đang đá cho M.U. Đơn giản, cầu thủ có lẽ chỉ có mất trí mới chủ động báo hại đội nhà theo cách của Rojo.
 
Tất nhiên, việc nhận định cầu thủ có chủ đích chạm tay trong vòng cấm hay không là hoàn toàn phụ thuộc ở trọng tài. Thế mới có chuyện, vẫn có trường hợp cầu thủ tự đưa bóng vào tay trong vòng cấm đội nhà và bị trọng tài cho là cố tình khiến đội bóng của anh ta phải đứng trước quả 11m. 
 
Đơn cử như trong trận đấu giữa Thụy Điển và Hà Lan (vòng loại World Cup 2018), hậu vệ Victor Lindelof của đại diện Bắc Âu từng tự đá bóng vào tay và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. 
Theo Bongdaplus

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Messi và Rojo đưa Argentina vào vòng 1/8

Argentina vượt qua cửa tử bằng chiến thắng 2-1 trước Nigeria ở lượt trận cuối cùng bảng D, tối 26/6. Lionel Messi ghi bàn từ sớm. Nhưng bất chấp khởi đầu thuận lợi ấy, Argentina vẫn phải trải qua một màn khổ chiến thật sự trên sân Saint Petersburg, nơi họ đã thoát hiểm theo cách không thể ngoạn mục và kịch tính hơn.

27/06/2018
Thoát thua phút cuối, Tây Ban Nha vào vòng 1/8

Pha làm bàn phút bù giờ của Iago Aspas giúp Tây Ban Nha hòa 2-2 với Morocco, ở lượt cuối bảng B tối 25/6. Cùng được 4 điểm như Bồ Đào Nha trước lượt cuối, Tây Ban Nha có lợi thế lớn hơn khi chỉ phải gặp Morocco - đội đã bị loại. Tuy nhiên, đại diện châu Phi đã có một trận đấu xuất sắc và suýt làm nên địa chấn ở World Cup năm nay.

26/06/2018
Bồ Đào Nha 1-1 Iran: Bồ run rẩy đi tiếp

Để Iran gỡ hòa 1-1 ở cuối trận, Bồ Đào Nha đã phải trải qua những phút giây thót tim trước đội bóng châu Á thi đấu hết sức quật cường. Với quyết tâm giành ngôi đầu bảng, ĐT Bồ Đào Nha dồn lên tấn công ngay từ đầu trận. Chỉ sau 3 phút, siêu sao Cristiano Ronaldo có pha bóng đầu tiên uy hiếp khung thành của Iran. Cú sút vào góc gần của anh đã khiến thủ thành Alireza Beiranvand phải trổ tài bắt bóng.

26/06/2018
Ba Lan 0-3 Colombia: Colombia thắp lại hy vọng vào vòng 1/8

Nhờ 3 bàn thắng của Yerri Mina, Radamel Falcao và Juan Cuadrado, Colombia đã đánh bại Ba Lan với tỷ số 3-0 để nhen nhóm hy vọng đi tiếp, đồng thời tiễn Lewandowski và đồng đội về nước sớm 1 lượt đấu.

25/06/2018