FIFA yêu cầu các CLB “nhả” cầu thủ cho Olympic

08:05, 12/07/2008

Theo những thông báo mới nhất từ cơ quan quyền lực tối cao của bóng đá thế giới FIFA, các CLB phải cho phép các cầu thủ dưới 23 tuổi trở về thi đấu ở Olympic tới đây.


 
 MU buộc phải để Anderson tham dự Olympic Bắc Kinh.
Mới đây nhất, hai CLB nước Đức Werder Bremen và Schalke đã có văn bản hỏi FIFA về trường hợp của hai cầu thủ Diego 23 tuổi và Rafinha 22 tuổi bởi cả hai cầu thủ này đềy nằm trong danh sách ĐT Olympic Brazil. Và cơ quan quyền lực tối cao của bóng đá thế giới đã khẳng định, Werder Bremen và Schalke nên để cho cầu thủ của mình về tham dự ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh và đầy mong đợi này.

Và ngày hôm nay, FIFA đã ra thông báo chính thức cho biết: “Với tầm quan trọng của Olympic đối với sự phát triển thể thao nói chung và của bóng đá nói riêng, cũng như những điều luật cơ bản nhất, bắt buộc các CLB phải để các cầu thủ tham dự giải đấu này. Olympics Bắc Kinh cũng không là một ngoại lệ. Đây không phải là một điều khoản gì đó quá mới mẻ và mọi quy định là bất biến không thể thay đổi”.

Với quy định này, một số các CLB nước Anh cũng phải chịu ảnh hưởng đáng kể, nhất là khi họ đang chuẩn bị cho một mùa giải mới hứa hẹn không kém phần khốc liệt. Manchester United sẽ phải đối đầu với việc thiếu vắng Anderson, cầu thủ 20 tuổi người Brazil, ngay trong thời gian đầu của mùa giải. Đây thực sự là điều mà CLB ĐKVĐ nước Anh không hề muốn bởi ở thời điểm này họ đã bắt đầu có những chiến lược cho mùa giải mới với những thay đổi về chiến thuật để có thể thành công trong việc bảo vệ ngôi vương của mình. Với họ việc thiếu vắng bất cứ cầu thủ nào cũng khiến cho việc triển khai chiến thuật mới gặp không ít những khó khăn.

Trong khi đó, Liverpool có vẻ “thiệt hại” nặng nề hơn cả bởi họ sẽ phải để tiền vệ phòng ngự Javier Mascherano về với ĐKVĐ Olympic Argentina. Cho dù việc đến sân Anfield của Mascherano có phần trắc trở nhưng rõ ràng vai trò của cầu thủ người Argentina này trong màu áo của CLB thành phố cảng nước Anh là rất quan trọng.

Tuy nhiên, thông báo mới nhất của FIFA cũng khẳng định: “Đối với các cầu thủ trên 23 tuổi được các ĐTQG gọi và ĐT Olympics, theo quy định của FIFA không nhất thiết phải bắt buộc các CLB để cầu thủ của họ tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, theo kết quả của cuộc họp của BCH FIFA hôm 14/3 vừa qua, các CLB bắt buộc phải để cả những cầu thủ trên 23 tuổi tham dự Olympic, theo sự triệu tập của các ĐT”.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắn hạ "xe tăng", Tây Ban Nha lên đỉnh châu Âu
Bàn thắng duy nhất của Torres trong hiệp 1 đã giúp Tây Ban Nha hạ gục "xe tăng" Đức để bước lên ngôi cao nhất châu lục sau đúng 44 năm dài chờ đợi. Một chiến thắng xứng đáng cho Tây Ban Nha sau những gì họ đã thể hiện, và là món quà ý nghĩa của HLV Aragones trước khi ra đi.
30/06/2008
HLV Benitez nuối tiếc Crouch
HLV Rafael Benitez thừa nhận sở dĩ ông buộc phải để cho một tiền đạo chất lượng như Peter Crouch đến với Portsmouth là bởi hiện có quá nhiều sự lựa chọn cho hàng công của CLB thành phố cảng nước Anh.
11/07/2008
Leonardo DiCaprio hoạt động vì môi trường
Nam tài tử điện ảnh cùng nhãn hiệu đồng hồ cao cấp Jaeger-LeCoultre - Thụy Sĩ phát triển các dự án vì môi trường, trong đó bao gồm việc thiết kế hai chiếc đồng hồ đặc biệt, bán để gây quỹ .
11/07/2008
Gặp mặt Đội Bóng đá Nhi đồng tham dự vòng chung kết Cúp Yamaha toàn quốc
(HGĐT)- Chiều 3.7, tại Trung tâm TDTT tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức gặp mặt Đội Bóng đá Nhi đồng, đi tham dự vòng Chung kết Cúp Yamaha toàn quốc năm 2008.
10/07/2008