Các 'nốt nhạc trầm' của thể thao thế giới năm nay

09:24, 29/12/2006

Bên cạnh những giai điệu du dương bay bổng không bao giờ thiếu một vài nốt nhạc trầm. Thể thao thế giới 2006 đã chứng kiến rất nhiều trường hợp kém may mắn, nhưng cũng có không ít những kẻ đáng bị trừng phạt nặng.


 

Tên tuổi của "gã khổng lồ" Juventus bị hoen ố bởi tổng giám đốc Luciano Moggi, người đã "góp công" đưa CLB phải xuống Serie B lần đầu tiên trong lịch sử. Cho đến giờ, khi mọi việc đã qua, người ta vẫn chưa thực sự hiểu hết về chuyên gia hoạt động hậu trường đầy "mưu ma chước quỷ" này. Bản án cấm 5 năm không tham gia các hoạt động bóng đá dành cho Moggi dường như vẫn chưa làm các CĐV Juve chân chính cảm thấy hài lòng.
Zidane kết thúc World Cup 2006 - giải đấu mà anh nhận được phần thưởng cầu thủ hay nhất - bằng chiếc thẻ đỏ trong trận chung kết sau pha húc đầu vào Materazzi. 10 quả sút luân lưu trên chấm 11m quyết định chiếc Cúp vàng thuộc về Italy.
Nhận phần thua ở hai trận chung kết Champions League và World Cup, Thierry Henry trở thành "vua thất bại".
2006 quả là một năm kém vui với HSV Hamburg. Sau khi để Bayern qua mặt trong cuộc đua tới danh hiệu Bundesliga mùa bóng 2005-2006, đội bóng vùng đông bắc nước Đức sớm bị loại khỏi vòng bảng Champions League ở mùa bóng kế tiếp. Hiện đang chìm trong nhóm có nguy cơ rớt hạng tại giải đấu quốc nội, có lẽ HSV Hamburg cần một chiếc phao thần kỳ.
Xét trên phương diện cá nhân, 2006 là một năm thất bát với Ronaldinho khi anh không thể tỏa sáng tại World Cup và cũng chẳng bảo vệ được hai giải thưởng uy tín: Quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ hay nhất FIFA. Tuy vậy, chức vô địch Champions League cùng chiếc Cúp La Liga thứ hai liên tiếp với Barca là những niềm an ủi không nhỏ.
Khi sang Anh thi đấu, Shevchenko chưa thể khiến khán giả cảm thấy mãn nguyện như đã làm tại Italy.
Với Owen, 2006 có thể gói gọn trong hai chữ: chấn thương.
"Nốt nhạc trầm Real Madrid" với mùa bóng thứ ba liên tiếp trắng tay - điều lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử CLB.
Ricardo La Volpe, HLV kém may mắn nhất năm 2006. Ông phải rời ghế hai lần sau khi không đưa được Mexico vào tứ kết World Cup và để Boca Juniors bị Estudiantes đánh bại 1-2 trong trận play-off tranh chức vô địch Argentina.
Graham Poll, trọng tài "nổi tiếng" nhất năm 2006. Ông này chỉ sử dụng thẻ đỏ với Josip Simunic (Croatia) sau 3 lần rút thẻ vàng, trong trận đấu ở vòng bảng World Cup giữa Croatia và Australia.
Tay đua Kimi Raikkonen thất bại thê thảm trên đường đua F1. Anh không thể đưa chiếc xe McLaren về nhất lần nào trong cả mùa giải, một điều chưa từng xảy ra với đội đua này trong vòng 10 năm gần đây.
Giải Tour de France bị bôi nhọ uy tín khi nhà vô địch Floyd Landis bị phát hiện sử dụng doping.
Kỷ lục chạy 100 m "rởm" của Justin Gatlin cũng là kết quả của việc "đánh bạn" với chất kích thích. VĐV điền kinh nổi tiếng của Mỹ này bị cấm thi đấu 8 năm.

(Theo VietNamNet)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thắng Singapore, Việt Nam vào chung kết King’s Cup
Lãng phí nhiều cơ hội ngon ăn, mắc không ít sai sót trong phòng ngự, nhưng đội tuyển của chúng ta vẫn giành được chiến thắng 3-2 chiều nay, nhờ tạo được thế trận tấn công tốt hơn. Kết quả này giúp đội quân của HLV Riedl gặp lại Thái Lan ở trận tranh Cup Nhà vua, và có cơ hội trả nợ thất bại ngày khai mạc.
29/12/2006
Gặp Singapore, Việt Nam từ hòa đến thắng?
Chỉ cần không thua Singapore trong cuộc chạm trán vào chiều nay là chắc chắn Việt Nam sẽ tái ngộ Thái Lan trong trận CK. Các thành viên trong BHL tin rằng, đội bóng áo đỏ sẽ có kết quả từ hoà đến thắng.
28/12/2006
6 tuyển thủ bán độ có thể phải nộp 10-300 triệu đồng
Chiều qua (25/12), 6 bị can gồm Văn Quyến, Quốc Anh, Văn Trương, Bật Hiếu, Phước Vĩnh và Hải Lâm đã có mặt tại Viện kiểm sát để nhận cáo trạng. Theo điều khoản bị truy tố, cả 6 người có thể sẽ phải chịu phạt từ 10 - 300 triệu đồng hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.
26/12/2006
Ðội tuyển Thái-lan - Ðội tuyển Việt Nam: 2-1
Chiều 24-12, Ðội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã gặp Ðội tuyển Thái-lan trong trận khai mạc Cúp bóng đá quốc tế Nhà Vua Thái-lan (King's Cup). Đội tuyển Việt Nam đã để thua một cách đáng tiếc với tỷ số 1-2.
25/12/2006