Mỹ mở cuộc không kích IS đầu tiên gần Baghdad

14:26, 16/09/2014

Hãng tin RT nói Mỹ đã mở cuộc không kích nhằm vào các chiến binh IS trong ngày 15/9 ở Baghdad, đánh dấu sự mở rộng chiến dịch tiêu diệt IS.


Theo hãng tin này, các cuộc không kích Mỹ thực hiện do nhận được yêu cầu hỗ trợ từ phía quân đội Iraq, đang bị các chiến binh IS tấn công.

Mỹ mở cuộc không kích IS đầu tiên gần Baghdad
Chiến cơ F-18 o­ng bắp cày của Mỹ tham gia không kích 

Hãng thông tấnAPdẫn lời quan chức Mỹ nói cuộc không kích được phía Iraq ủy quyền sau khi quân đội nước này chạm trán với các chiến binh IS ở phía Nam Baghdad.

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng giấu tên nói vớiABC Newsrằng các cuộc không kích gần ở Baghdad mang tính chất tấn công, nhưng không có ý cho rằng các chiến binh IS đang tiến quân về phía thủ đô của Iraq.

Trước đây, các cuộc không kích của Mỹ được cho là 'phòng vệ chính đáng', để bảo đảm an toàn cho công dân và công trình của Mỹ ở Iraq như đập Mosul.


Theo: VTC

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mỹ và cuộc chiến chống Hồi giáo cực đoan IS
Tình hình năm 2014 khác xa với năm 2001. Mỹ không dễ gì thành lập liên minh như mong muốn.
15/09/2014
Việt Nam luôn nằm trong tốp mười nước có điểm số cao nhất tại các kỳ Ô-lim-pích Toán học quốc tế
Ngày 14-9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Hội Toán học Việt Nam phối hợp Chương trình trọng điểm quốc gia Phát triển Toán học 2010 - 2020 tổ chức kỷ niệm 40 năm Việt Nam tham dự Ô-lim-pích Toán học quốc tế (IMO). Dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.
15/09/2014
Hàng trăm người Đức gia nhập các nhóm Hồi giáo thánh chiến
Hàng trăm người Đức đã tới Syria để gia nhập vào các nhóm Hồi giáo thánh chiến Jihad và họ phần lớn là nam thanh niên, thất học hay không thành công trong sự nghiệp.
12/09/2014
Xả súng, đánh bom tại Nam Thái Lan làm 10 người thương vong
Theo THX, ngày 11/9, vụ xả súng và đánh bom vào cơ quan chính quyền tại huyện Khok Pho, tỉnh bất ổn Pattani, miền Nam Thái Lan làm 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương.
12/09/2014