Việt Nam luôn nằm trong tốp mười nước có điểm số cao nhất tại các kỳ Ô-lim-pích Toán học quốc tế

08:14, 15/09/2014

Ngày 14-9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Hội Toán học Việt Nam phối hợp Chương trình trọng điểm quốc gia Phát triển Toán học 2010 - 2020 tổ chức kỷ niệm 40 năm Việt Nam tham dự Ô-lim-pích Toán học quốc tế (IMO). Dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.


Kể từ lần đầu cử đoàn học sinh tham dự IMO tại Cộng hòa Dân chủ Ðức (năm 1974), suốt 40 năm qua, Ðoàn Việt Nam luôn nằm trong tốp mười nước có điểm số cao nhất tại IMO. Ðến nay, Ðoàn học sinh Việt Nam giành được tổng số 213 huy chương, trong đó có 52 Huy chương vàng, 94 Huy chương bạc và 67 Huy chương đồng, ba bằng danh dự, một Giải đặc biệt về lời giải đẹp. Với tổng số 228 lượt thí sinh tham dự, Việt Nam có chín thí sinh giành điểm thi tuyệt đối và sáu thí sinh đoạt hai Huy chương vàng.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, chúc mừng thành tích của các đoàn học sinh Việt Nam dự các kỳ IMO. Những thành tích đó đã khích lệ phong trào học tập trong học sinh toàn quốc; giúp phát hiện và bồi dưỡng các nhân tài, nhất là các nhân tài lĩnh vực Toán học. Từ đó bồi dưỡng và đào tạo được đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực, tiêu biểu như GS Ngô Bảo Châu, GS Ðàm Thanh Sơn... và rất nhiều giáo sư, tiến sĩ đang giảng dạy và nghiên cứu trong và ngoài nước; nhiều cựu học sinh giỏi thành công trong các lĩnh vực quản lý, công nghiệp và kinh tế, xã hội khác.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Bộ Giáo dục và Ðào tạo cần tiếp tục dành sự quan tâm hoàn thiện hệ thống các trường chuyên trong cả nước, lấy đây làm nòng cốt cho việc phát triển nhân tài trên tất cả các lĩnh vực. Thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu Toán học nói riêng và các môn khoa học khác nói chung trong thế hệ trẻ hôm nay.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiến lược nào cho Mỹ tại Trung Đông trước sự trỗi dậy của IS?
Với những động thái vừa qua, nhiều học giả cho rằng chiến lược của Mỹ rút dần khỏi Trung Đông để tập trung lực lượng cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương dường như sẽ khó khả thi.
31/08/2014
Mỹ và cuộc chiến chống Hồi giáo cực đoan IS
Tình hình năm 2014 khác xa với năm 2001. Mỹ không dễ gì thành lập liên minh như mong muốn.
15/09/2014
Xả súng, đánh bom tại Nam Thái Lan làm 10 người thương vong
Theo THX, ngày 11/9, vụ xả súng và đánh bom vào cơ quan chính quyền tại huyện Khok Pho, tỉnh bất ổn Pattani, miền Nam Thái Lan làm 5 người thiệt mạng và 5 người bị thương.
12/09/2014
Hàng trăm người Đức gia nhập các nhóm Hồi giáo thánh chiến
Hàng trăm người Đức đã tới Syria để gia nhập vào các nhóm Hồi giáo thánh chiến Jihad và họ phần lớn là nam thanh niên, thất học hay không thành công trong sự nghiệp.
12/09/2014