Thêm hai vụ đánh bom mới làm rung chuyển Chile

13:47, 11/09/2014

Chưa đầy 48 giờ sau vụ đánh bom tại một ga tàu điện ngầm ở Thủ đô Santiago, người dân Chile lại chứng kiến hai vụ đánh bom liên tiếp xảy ra tại thành phố nghỉ dưỡng Vina del Mar ở miền Trung nước này.  


Giới chức Chile cho biết, vụ đánh bom mới nhất xảy ra ngày 10/9 tại một nhà vệ sinh công cộng thuộc khu thương mại Open Plaza, thành phố Vina del Mar, nhưng không gây thương vong. Vụ đánh bom xảy ra chưa đầy 24 giờ sau một vụ đánh bom tương tự tối 9/9 ở bên ngoài khu vực siêu thị Tottus khiến một phụ nữ trung niên bị thương.

Điều tra ban đầucho thấy quả bom thứ nhất được làm từ một chai nhựa chứa hỗn hợp nhôm và axit clohydric, được đặt trong một xe chở rác. Quả bom này tương tự như thiết bị tự chế phát nổ tạiga tàu điện ngầmEscuela Militar hôm 8/9 khiến 14 người bị thương. Cảnh sát Chile đang kêu gọi hỗ trợ quốc tế nhằm điều tra các vụ đánh bom trên.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ đánh bom tại ga tàu điện ngầm ở Santiago, Tổng thống Chile Michelle Bachelet ngày 9/9 thông báo một loạt cải cách pháp lý nhằm nâng cao hiệu quả cuộc chiếnchống khủng bốcũng như các biện pháp đảm bảo an ninh. Theo đó, trong thời gian tới, Chile sẽ sửa đổi các luật chống khủng bố, tình báo, kiểm soát vũ khí và thuốc nổ, đồng thời tăng cường đầu tư cho Bộ Công cộng. Mặt khác,nhà lãnh đạoChile cũng thông báo về việc tăng cường an ninh tại thủ đô Santiago.

Chile là một trong những quốc gia ổn định nhất về chính trị và kinh tế tại Mỹ Latin. Tuy nhiên, từ năm 2006, nước này đã chứng kiến nhiều vụ đánh bom nhỏ lẻ do các nhóm theo chủ nghĩa vô Chính phủ thực hiện, gây thiệt hại cho một sốđồn cảnh sát, máy rút tiền tự động, ngân hàng, tiệm ăn, đại sứ quán. Trong năm nay, nước này đã chứng kiến 28 vụ nổ bom tại các địa điểm khác nhau ở thủ đô Santiago, trong đó có vụ nổ tại một toa tàu điện ngầm không có người hồi tháng 7 vừa qua.


vtv.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiến lược nào cho Mỹ tại Trung Đông trước sự trỗi dậy của IS?
Với những động thái vừa qua, nhiều học giả cho rằng chiến lược của Mỹ rút dần khỏi Trung Đông để tập trung lực lượng cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương dường như sẽ khó khả thi.
31/08/2014
Biểu tình đòi Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine từ chức
Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin ngày 28/8, hàng trăm người Ukraine đã chặn đại lộ Vozdukhoflotsky - một trong những tuyến giao thông huyết mạch của thủ đô Kiev, ngay cạnh trụ sở Bộ Quốc phòng để đòi Tổng thống Petro Poroshenko và Bộ trưởng Quốc phòng Valeriy Heletey từ chức.
29/08/2014
Việt Nam đưa ra sáng kiến tăng cường vai trò hải quân ASEAN
Ngày 27/8, Hội nghị Tư lệnh Hải quân Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 8 đã thảo luận một loạt vấn đề về tiếp tục củng cố lòng tin, sự tín nhiệm và hiểu biết lẫn nhau.
28/08/2014
Tổng thống Nga, Ukraine tìm giải pháp chấm dứt đổ máu tại miền Đông
Ngày 26/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã tiến hành cuộc gặp song phương kéo dài 2 giờ tại thủ đô Minsk của Belarus, để thảo luận về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.
27/08/2014