Giảng dạy phòng, chống tham nhũng từ năm học 2013-2014

10:31, 17/06/2013

Năm học 2013-2014 tới đây, nội dung phòng, chống tham nhũng sẽ được đưa vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo (từ cấp trung học phổ thông trở lên). Chỉ thị này vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.


Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ rà soát, hoàn thiện, phê duyệt, phát hành các tài liệu bồi dưỡng, tập huấn về phòng, chống tham nhũng dành cho giảng viên, giáo viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; giáo viên các trường trung học phổ thông; giảng viên, giáo viên các trường hành chính...

Cung cấp thông tin kịp thời các tài liệu đã được các Bộ, ngành biên soạn, phê duyệt, tư liệu về các vụ án tham nhũng trong và ngoài nước; phổ biến kinh nghiệm của nước ngoài về phòng, chống tham nhũng phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập của giáo viên, giảng viên và học sinh, sinh viên.

Chỉ thị cũng nêu rõ, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào chương trình giảng dạy phù hợp với từng cấp học.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị trưởng New York nhận được thư chứa chất độc chết người
Hai lá thư nặc danh đã được gửi đến Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg có chứa chất được cho là chất độc chết người ricin và có nội dung liên quan đến cuộc tranh luận về luật sử dụng súng đạn tại Mỹ, cảnh sát New York cho biết ngày 29-5.
31/05/2013
Pháp: 4.000 chiến binh Hezbollah tham chiến ở Syria
Ngày 29/5, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết khoảng 3.000-4.000 chiến binh thuộc phong trào vũ trang của người Hồi giáo Shi'ite ở Lebanon đang chiến đấu bên cạnh các binh sĩ của chế độ ở Syria.
30/05/2013
Syria chỉ trích việc Ai Cập cắt quan hệ ngoại giao
Ngày 16/6, chính phủ Syria đã chỉ trích việc Ai Cập quyết định cắt đứt quan hệ song phương và hậu thuẫn cho lực lượng đối lập ở Syria, coi đây là những hành động "vô trách nhiệm" của chính quyền Cairo.
17/06/2013
Giáo sĩ ôn hòa Rowhani đắc cử Tổng thống Iran
Ngày 15/6, Bộ trưởng Nội vụ Iran, Mohammad Najjar thông báo trên truyền hình nhà nước rằng giáo sĩ ôn hòa theo đường lối cải cách Hassan Rowhani đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Iran vừa qua.
16/06/2013