Thị trưởng New York nhận được thư chứa chất độc chết người

09:54, 31/05/2013

Hai lá thư nặc danh đã được gửi đến Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg có chứa chất được cho là chất độc chết người ricin và có nội dung liên quan đến cuộc tranh luận về luật sử dụng súng đạn tại Mỹ, cảnh sát New York cho biết ngày 29-5.


Một lá thư được gửi tới đích thân ông Bloomberg vào hôm 24-5 tại một văn phòng của ông ở New York. Lá thư thứ hai được gửi đến tòa nhà đặt trụ sở của Nhóm các Thị trưởng chống lại sử dụng súng bất hợp pháp (MAIG) ở Washington, MAIG là nhóm do ông Bloomberg thành lập để vận động đưa ra đạo luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn.

Theo CNN, hai lá thư này đều có dấu bưu điện tại Shreveport, Louisiana, ngày 20-5.

Sở Cảnh sát New York (NYPD) cho biết, những kiểm tra ban đầu đối với hai lá thư cho thấy dấu hiệu chứa chất độc ricin. Cả hai lá thư đều chứa những lời đe dọa nhằm vào ông Bloomberg và đề cập đến cuộc tranh luận về quyền sử dụng súng đạn.

“Hai lá thư có nội dung giống hệt nhau. Một lá thư được gửi tới đích thân Thị trưởng Michael Bloomberg”, người phát ngôn của NYPD Paul Browne nói và cho biết thêm rằng những phong bì thư chứa chất dầu màu hồng-cam.

Lực lượng đặc nhiệm phối hợp chống khủng bố của FBI (JTTF) và bộ phận tình báo của Sở Cảnh sát New York đang tiến hành điều tra vụ việc.

Các lá thư nói trên được phát hiện vào thời điểm không lâu sau khi những lá thư chứa chất độc ricin được gửi tới Tổng thống Mỹ Barack Obama và các quan chức chính phủ khác. James Everett Dutschke, 41 tuổi, đã bị bắt tại Tupelo, Mississippi ngày 27-4 do bị tình nghi là kẻ đã gửi những lá thư tới ông Obama và các quan chức chính phủ.

Ricin là một chất độc gây chết người được tìm thấy một cách tự nhiên trong hạt thầu dầu nhưng nó đã bị lợi dùng cho một hành động có chủ ý, được biến đổi thành một vũ khí hóa học. Ricin có thể gây ra cái chết trong vòng 36 đến 72 tiếng phơi nhiễm với một lượng chất nhỏ như đầu đinh ghim. Hiện chưa có cách giải độc.


nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Pháp: 4.000 chiến binh Hezbollah tham chiến ở Syria
Ngày 29/5, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết khoảng 3.000-4.000 chiến binh thuộc phong trào vũ trang của người Hồi giáo Shi'ite ở Lebanon đang chiến đấu bên cạnh các binh sĩ của chế độ ở Syria.
30/05/2013
"Thiếu ban lãnh đạo là rào cản với hòa bình ở Syria"
Nga cho rằng việc phe đối lập Syria thiếu ban lãnh đạo là rào cản chính cho hội nghị hòa bình do Nga và Mỹ đề xuất nhằm tìm cách chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài tại quốc gia Trung Đông này.
29/05/2013
Những thiết bị ghi âm, ghi hình được phép mang vào phòng thi
Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố hướng dẫn cụ thể về các loại máy ghi hình, ghi âm được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2013.
28/05/2013
McCain bất ngờ tới gặp thủ lĩnh phe nổi dậy tại Syria
Ngày 27/5, Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain đã từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria để gặp các thủ lĩnh của quân nổi dậy tại quốc gia Trung Đông này.
28/05/2013