Kỷ luật cán bộ, giáo viên vi phạm Quy chế thi tốt nghiệp THPT

07:13, 14/06/2013

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có đề nghị hình thức kỷ luật đối với các cán bộ, giáo viên vi phạm Quy chế thi tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Quang Trung, Hà Đông, năm 2013.


Theo kết luận thanh tra của Sở GDĐT Hà Nội, Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Quang Trung, Hà Đông, đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, tổ chức học tập nghiêm túc Quy chế thi cho giám thị, nhân viên, học sinh theo đúng Hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT của Bộ GDĐT, Sở GDĐT Hà Nội.

Tuy nhiên, Hội đồng vẫn để xảy ra hiện tượng một số thí sinh mất trật tự, trao đổi với nhau trong phòng thi số 35 tại ngày thi cuối cùng (4/6) thuộc môn Toán và môn Ngoại ngữ, tính chất sự việc sai phạm không có tổ chức, mang tính tự phát và chỉ xảy ra ở phòng thi số 35.

Sở GDĐT Hà Nội khẳng định, trách nhiệm trước hết thuộc về các giám thị trong phòng thi đã thiếu trách nhiệm khi coi thi, không kiên quyết nhắc nhở thí sinh trong phòng thi.

Căn cứ vào Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, Sở GDĐT Hà Nội đã đề nghị hình thức kỷ luật đối với các cán bộ, giáo viên vi phạm Quy chế thi tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Quang Trung, Hà Đông.

Cụ thể, cảnh cáo đối với các Giám thị trong phòng thi số 35 ở 2 buổi thi môn Toán và Ngoại ngữ. Khiển trách đối với Chủ tịch Hội đồng, Thanh tra viên được phân công phụ trách khu vực phòng thi số 35 và các Giám thị ở ngoài phòng thi số 35. Phê bình đối với lãnh đạo Hội đồng gồm các Phó Chủ tịch và Thư ký, các thành viên còn lại của Tổ thanh tra.

Về phía các thí sinh, trao đổi với báo chí ngày 13/6, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, cho biết Sở sẽ đặc biệt lưu ý tới chất lượng bài thi của các em tại Hội đồng thi trường THPT Quang Trung, nếu thấy có hiện tượng gì bất thường, ví dụ như bài giống nhau hàng loạt thì Sở sẽ có cách xử lý.

Ông Thống cho rằng, để xảy ra sự việc trên, trước hết là lỗi và trách nhiệm của người lớn. "Nếu các giám thị làm hết trách nhiệm của mình thì các em học sinh sẽ không có cơ hội nào có thể nói chuyện riêng hoặc truyền thông tin cho nhau", ông Thống nói.

Sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2013, Sở GDĐT Hà Nội đã nhận được từ Bộ GDĐT và báo chí thông tin phản ánh bằng hình ảnh về hiện tượng giám thị và thí sinh vi phạm Quy chế thi tại Hội đồng coi thi tốt nghiệp THPT Quang Trung, Hà Đông. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GDĐT Hà Nội đã thành lập đoàn Thanh tra xác minh sự việc.


gdtd.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị trưởng New York nhận được thư chứa chất độc chết người
Hai lá thư nặc danh đã được gửi đến Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg có chứa chất được cho là chất độc chết người ricin và có nội dung liên quan đến cuộc tranh luận về luật sử dụng súng đạn tại Mỹ, cảnh sát New York cho biết ngày 29-5.
31/05/2013
Pháp: 4.000 chiến binh Hezbollah tham chiến ở Syria
Ngày 29/5, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết khoảng 3.000-4.000 chiến binh thuộc phong trào vũ trang của người Hồi giáo Shi'ite ở Lebanon đang chiến đấu bên cạnh các binh sĩ của chế độ ở Syria.
30/05/2013
"Thiếu ban lãnh đạo là rào cản với hòa bình ở Syria"
Nga cho rằng việc phe đối lập Syria thiếu ban lãnh đạo là rào cản chính cho hội nghị hòa bình do Nga và Mỹ đề xuất nhằm tìm cách chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài tại quốc gia Trung Đông này.
29/05/2013
McCain bất ngờ tới gặp thủ lĩnh phe nổi dậy tại Syria
Ngày 27/5, Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain đã từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria để gặp các thủ lĩnh của quân nổi dậy tại quốc gia Trung Đông này.
28/05/2013