Pháp: 4.000 chiến binh Hezbollah tham chiến ở Syria

07:37, 30/05/2013

Ngày 29/5, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết khoảng 3.000-4.000 chiến binh thuộc phong trào vũ trang của người Hồi giáo Shi'ite ở Lebanon đang chiến đấu bên cạnh các binh sĩ của chế độ ở Syria.


Phát biểu tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Pháp, ông Fabius nói: “Liên quan đến sự hiện diện của các tay súng Hezbollah trong cuộc xung đột này, con số đó dao động trong khoảng 3.000-10.000, và theo ước tính của chúng tôi là khoảng 3.000-4.000 người.”
 
Thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Hezbollah của người Shiite ở Lebanon Hassan Nasrallah ngày 9/5 từng cho biết Syria sẽ cung cấp cho tổ chức này “những
vũ khí làm thay đổi cuộc chơi,” bất chấp các cuộc không kích gần đây của Israel được cho là nhằm chặn đứng hoạt động chuyển giao vũ khí.
 
Trong bài phát biểu trên truyền hình, ông Nasrallah nói: “Người Israel nói rằng mục tiêu của các ngươi là ngăn chặn phong trào kháng chiến (chống Israel) phát triển… nhưng Syria sẽ cung cấp (cho Hezbollah) những vũ khí làm thay đổi cuộc chơi mà Hezbollah chưa từng có trước đây.”
 
Ông Nasrallah đồng thời tuyên bố các lực lượng Hezbollah sẽ hỗ trợ mọi nỗ lực của Syria nhằm tái chiếm Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Thiếu ban lãnh đạo là rào cản với hòa bình ở Syria"
Nga cho rằng việc phe đối lập Syria thiếu ban lãnh đạo là rào cản chính cho hội nghị hòa bình do Nga và Mỹ đề xuất nhằm tìm cách chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài tại quốc gia Trung Đông này.
29/05/2013
Những thiết bị ghi âm, ghi hình được phép mang vào phòng thi
Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố hướng dẫn cụ thể về các loại máy ghi hình, ghi âm được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2013.
28/05/2013
McCain bất ngờ tới gặp thủ lĩnh phe nổi dậy tại Syria
Ngày 27/5, Thượng nghị sỹ Mỹ John McCain đã từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria để gặp các thủ lĩnh của quân nổi dậy tại quốc gia Trung Đông này.
28/05/2013
Ngoại trưởng Bahrain muốn ngăn thủ lĩnh Hezbollah
Ngoại trưởng Bahrain Khaled al-Khalifa ngày 26/5 tuyên bố thủ lĩnh Hezbollah, phong trào vũ trang của người Hồi giáo Shi'ite ở Lebanon, Hassan Nasrallah, là một “tên khủng bố” và phải bị ngăn chặn.
27/05/2013