Ngoại trưởng Bahrain muốn ngăn thủ lĩnh Hezbollah

07:23, 27/05/2013

Ngoại trưởng Bahrain Khaled al-Khalifa ngày 26/5 tuyên bố thủ lĩnh Hezbollah, phong trào vũ trang của người Hồi giáo Shi'ite ở Lebanon, Hassan Nasrallah, là một “tên khủng bố” và phải bị ngăn chặn.


Trên trang Twitter của mình, ông Khalifa nói: “Tên khủng bố Nasrallah đã tuyên chiến với đất nước của mình. Việc ngăn chặn hắn ta và giải cứu Lebanon khỏi sự kìm kẹp của hắn là trách nhiệm quốc gia và tôn giáo của tất cả chúng ta.”
 
Tuyên bố này được Ngoại trưởng Bahrain đưa ra một ngày sau khi Nasrallah công khai thừa nhận các lực lượng Hezbollah đang chiến đấu tại Syria chống phe nổi dậy đang tìm cách lật đổ chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad.
 
Là quốc gia có đa số người Hồi giáo Shi'ite nhưng do người Sunni cai trị, Bahrain đã nhiều lần gọi Hezbollah là tổ chức khủng bố và kêu gọi liệt nhóm này vào danh sách đen./.


vietnamplus.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tướng của Iran phủ nhận việc đưa quân đội vào Syria
Hãng tin Fars của Iran đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng nước này, Chuẩn tướng Ahmad Vahidi, ngày 25/5 phủ nhận thông tin cho rằng Iran đã đưa quân vào Syria.
26/05/2013
Israel tấn công Syria nếu Tổng thống Assad bị lật đổ
Chỉ huy trưởng lực lượng không quân Israel - Thiếu tướng Amir Eshel - ngày 22/5 cho biết Tel Aviv đã sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào Syria để ngăn chặn nguy cơ các loại vũ khí tiên tiến rơi vào tay các phần tử nổi dậy thánh chiến Hồi giáo hoặc lực lượng Hezbollah tại Lebanon sau khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad bị lật đổ.
24/05/2013
Trợ lý Tổng thống Iran bị cấm tranh cử tổng thống
Hãng thông tấn ISNA của Iran đưa tin Tổng thống nước này, ông Mahmoud Ahmadinejad ngày 22/5 tuyên bố ông sẽ đề nghị lãnh tụ tinh thần Ayatollah Ali Khamenei hủy bỏ lệnh cấm tham gia tranh cử đối với trợ lý thân cận của ông là Efandiar Rahim Mashaie.
23/05/2013
Taliban tính cướp chính quyền Afghanistan vào 2014
Đài Tiếng nói nước Nga dẫn truyền thống Afghanistan ngày 21/5 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan, Tướng Zahir Azimi cho biết phong trào Hồi giáo Taliban đang chuẩn bị lật đổ chính quyền ở Afghanistan vào năm 2014 sau khi NATO rút quân.
22/05/2013